fbpx

กกท. โหมกระแสซอฟต์พาวเวอร์ต่อเนื่อง จัดโรดโชว์มวยไทยที่จีน

โรดโชว์มวยไทย

จีน 14 ก.ย. – กกท. โหมกระแสซอฟต์พาวเวอร์ต่อเนื่อง ด้วยการจัดงานโรดโชว์มวยไทย ที่ประเทศจีน พร้อมพานักมวยไทยชื่อดังทั้งในอดีตและปัจจุบัน เปิดคอร์สสอนมาสเตอร์ คลาส ให้กับผู้ที่สนใจ


เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2567 ที่กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย จัดงาน “Master Class Road Show Muay Thai Soft Power” โดยมี นายปรีชา ลาลุน รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพและกีฬามวย , นายทนุเกียรติ จันทร์ชุม ที่ปรึกษาผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย ,นายไพทูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมช่างภาพผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย อดีตที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี และ นายพลัฏฐ์ สุวรรณาเมธากร ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ร่วมเป็นประธานเปิดงาน

สำหรับงาน “Master Class Road Show Muay Thai Soft Power” มีจุดมุ่งหมายเพื่อตอบสนองนโยบายของรัฐบาล ที่จะใช้กีฬามวยไทยเป็นเครื่องมือในการเผยแพร่วัฒนธรรมและกระตุ้นเศรษฐกิจของประเทศ โดยส่งเสริมให้มีการจัดการแข่งขันกีฬามวยไทย การจัดตั้งสถาบันมวยไทยนานาชาติ และยกระดับค่ายมวยให้มีมาตรฐาน ความสามารถเชิงธุรกิจ รองรับชาวต่างชาติที่มีความสนใจกีฬามวยไทย เพื่อการท่องเที่ยวและแข่งขัน เผยแพร่ศิลปะการต่อสู้มวยไทยและวัฒนธรรมไทยให้กับชาวต่างชาติ ผ่านกิจกรรมการสอนเทคนิคมวยไทยจากนักมวยไทยและผู้ฝึกสอน โดยมีการจัดบูธกิจกรรม Business Matching ระหว่างค่ายมวยไทยและจีน


จัดอบรมคลินิกมวยไทย จำนวน 300 คน โดยมีนักมวยซูเปอร์สตาร์แนวหน้าของเมืองไทยทั้งอดีตและปัจจุบัน นำโดย สามารถ พยัคฆ์อรุณ อดีตแชมป์โลกWBC, สมรักษ์ คำสิงห์ ฮีโร่เหรียญทองโอลิมปิก 1996 และพระจันทร์ฉาย พีเค แสนชัย มวยไทยยิม แชมป์โลกมวย ONE ร่วมเป็นวิทยากร

จัดให้มีการปฐมนิเทศผู้เข้าร่วมทดสอบมาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย, ทดสอบภาคความรู้(ข้อเขียน)มาตรฐานฝีมือแรงงานแห่งชาติ สาขาผู้ฝึกสอนมวยไทย จำนวน 21 คน,โชว์นาฏยุทธมวยไทย ,

จัดแฟชั่นโชว์มวยไทย โดยดีไซเนอร์จากประเทศไทยและจีน เพื่อให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมได้ซึมซับเข้าใจถึงวัฒนธรรมไทยได้มากขึ้นอีกด้วย นับเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลในการสร้างซอฟต์พาวเวอร์ของประเทศ


นอกจากนี้ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ยังได้มีการมอบโล่เกียรติยศ พร้อมใบประกาศนียบัตร และป้ายรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย โดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ให้แก่ยิมมวยไทยที่ผ่านเกณฑ์มาตรฐานการตรวจสอบค่ายมวยไทยในต่างประเทศ. – 613 สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน