fbpx

ฟุตซอลไทย เฉือนชนะ โครเอเชีย 2-1 ประเดิมเก็บ 3 แต้ม ศึก FIFA Futsal World Cup 2024 นัดแรก

14 ก.ย. – ฟุตซอลไทย เฉือนชนะ โครเอเชีย 2-1 ประเดิมเก็บ 3 แต้ม ศึก FIFA Futsal World Cup 2024 นัดแรก


วันที่ 14 กันยายน 2567 ที่สนามบูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ประเทศอุซเบกิสถาน การแข่งขัน FIFA Futsal World Cup 2024 กลุ่มบี นัดแรก ฟุตซอลไทย ที่รั้งอันดับ 9 ของโลก ลงสนามพบกับโครเอเชีย ทีมอันดับ 16 ของโลก

เกมนี้ มิเกล โรดริโก้ หัวหน้าผู้ฝึกสอน ส่ง 5 คนแรกลงสนามเป็น อรุษ เส็นบัตร (GK), อิทธิชา ประภาพันธ์, สราวุท ผลาพฤกษ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ รณชัย จูงวงษ์สุข


เริ่มเกมมาเพียง 3 นาที ฟุตซอลทีมชาติไทยได้ประตูขึ้นนำไปก่อน สราวุท ผลาพฤกษ์ จ่ายบอลให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้ซัดด้วยขวาเต็มข้อเข้าไปให้ไทยขึ้นนำ 1-0

นาทีที่ 6 โครเอเชีย มีโอกาสลุ้นประตูตีเสมอ จากลูกคิกอิน และเป็น เซคูลิค อันโตนิโอ ได้ซัดด้วยขวาบอลไปแฉลบ อรุษ เส็นบัตร ก่อนจะไปชนเสาออกหลังไป

นาทีที่ 16 โครเอเชีย มีโอกาสลุ้นประตูต่อเนื่อง เจโลวิค ฟรังโก จ่ายบอลทะลุช่องมาให้ เปริก ลูก้า ได้จังหวะพลิกตัว ก่อนซัดเต็มข้อข้ามคานออกไปนิดเดียว


ถัดมานาทีที่ 17 เป็นโอกาสลุ้นประตูอีกครั้งของโครเอเชีย จากจังหวะยิงไกลหน้ากรอบเขตโทษของ เจโลวิค ฟรังโก บอลพุ่งไปติดเซฟ อรุษ เส็นบัตร ปัดเอาไว้ได้

หลังจากนั้นไม่มีจังหวะลุ้นประตูเพิ่มเติม จบครึ่งเวลาแรก ฟุตซอลทีมชาติไทยขึ้นนำโครเอเชีย 1-0

ครึ่งหลัง นาทีที่ 21 ทีมชาติไทยมีโอกาสลุ้นประตูเพิ่มจากจังหวะซัดไกลของ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา บอลพุ่งหลุดกรอบออกไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 27 ฟุตซอลทีมชาติไทยมีโอกาสลุ้นประตูหนีห่าง มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จ่ายบอลมาให้ จิรวัฒน์ สอนวิเชียร ได้จังหวะซัดไกลบอลไปตรงตัว พริมิค โซรัน รับเอาไว้ได้

นาทีที่ 30 ทีมชาติไทยมาได้ประตูหนีห่าง อิทธิชา ประภาพันธ์ ได้จังหวะซัดไกลบอลไปแฉลบผู้เล่นโครเอเชีย ก่อนที่จะมาเข้าทาง รณชัย จูงวงษ์สุข ซัดจ่อๆ เข้าไปให้ไทยหนีห่างเป็น 2-0

ต่อมานาทีที่ 31 โครเอเชีย มาได้ประตูตีไข่แตกจากจังหวะพลิกตัวก่อนซัดด้วยขวาของ เซคูลิค อันโตนิโอ ส่งให้โครเอเชียไล่มาเป็น 1-2

เวลาที่เหลือไม่มีสกอร์เพิ่ม จบเกมฟุตซอลทีมชาติไทย เฉือนเอาชนะ โครเอเชีย 2-1 เก็บ 3 แต้มในนัดแรกได้สำเร็จ

โปรแกรมนัดต่อไป ฟุตซอลชายทีมชาติไทย จะลงสนามในเกมฟุตซอลโลก 2024 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี นัดที่สอง พบกับ คิวบา ที่สนาม บูคารา ยูนิเวอร์เซล สปอร์ต คอมเพล็กซ์ ในวันที่ 17 กันยายน 2567 เวลา 19.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทาง T Sports 7 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด

“นายกฯ แพทองธาร” ประชุมมอบนโยบายคณะกรรมการ ป.ป.ส. ยันรัฐบาลให้ความสำคัญแก้ปัญหายาเสพติด บรรจุเป็น 1 ใน 10 เรื่องเร่งด่วน เตรียมขยายผล 25 จังหวัดนำร่อง มุ่งบำบัดให้ผู้ติดยาเสพติดกลับสู่สังคม

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

น้ำท่วมพัทยา

พัทยาอ่วม! ฝนถล่ม น้ำท่วมขัง รถยนต์-จยย. จมน้ำเพียบ

ฝนถล่มพัทยา แค่ชั่วโมงเดียว น้ำท่วมสูงเกือบเมตร รถหลายคันไม่รู้ว่าน้ำท่วมสูง ขับฝ่าไป สุดท้ายรถลอยน้ำ ต้องปีนกระจกหนีตายออกจากรถ

เพจเจอร์ระเบิดเลบานอน

เพจเจอร์ระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 9 เจ็บเกือบ 3 พันคน

เกิดเหตุเครื่องรับส่งข้อความ หรือเพจเจอร์ ที่สมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ในเลบานอนใช้ติดต่อสื่อสารกันระเบิดเป็นเวลาไล่เลี่ยกันทั่วเลบานอนเมื่อวานนี้ ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนมาก