fbpx

ไทย พ่าย กัวเตมาลา 4-6 ศึกคอนติเนนทัล ฟุตซอลแชมเปียนส์ชิพ

นนทบุรี 5 ก.ย. – มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยิงคนเดียว 4 ประตู แต่ไม่สามารถช่วยทีมโต๊ะเล็กไทยได้ ก่อนพ่าย กัวเตมาลา 4-6 ในศึกคอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปียนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024


ศึกคอนติเนนทัล ฟุตซอล แชมเปียนส์ชิพ ไทยแลนด์ 2024 ที่สนามกีฬาจังหวัดนนทบุรี วัดโบสถ์ดอนพรหม ทีมชาติไทย อันดับ 9 ของโลก ชุดกรมท่า ที่ชนะมา 2 นัดรวด พบ กัวเตมาลา อันดับ 40 ของโลก ที่ชนะ 2 แพ้ 1

เริ่มเกมเพียง 3 นาที มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลบริเวณหน้ากรอบเขตโทษ ก่อนซัดด้วยขวาบอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปให้ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 9 วันเดอเร หลุยส์ เลี้ยงบอลจากแดนตัวเอง ก่อนกดด้วยขวาเต็มข้อเข้าไปให้ กัวเตมาลา ตีเสมอ 1-1 นาทีที่ 14 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ดักบอลได้ ก่อนไหลให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ยกบอลข้ามตัวนายทวารกัวเตมาลาเข้าไปอย่างเหนือชั้น ช่วยให้ ทีมชาติไทย ขึ้นนำ 2-1 นาทีที่ 16 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ตัดบอลได้อีกครั้ง ก่อนเปิดให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา แปด้วยขวาเข้าไปเป็นแฮตทริก ของ มูฮัมหมัด ในนัดนี้ ทีมชาติไทย นำห่าง 3-1


ครึ่งหลังนาทีที่ 23 ซัลโดวัล ปราโด เบียดบังบอล กับปาณัสม์ กิตติภานุวงษ์ ก่อนที่จะตวัดยิงหน้าประตูเข้าไป ให้กัวเตมาลา ไล่มาเป็น 2-3 ถัดมาเพียง 3 นาที มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ถูกเตะล้มลงกลางสนาม แต่ผู้ตัดสินให้เล่นต่อ ก่อนบอลหลุดไปถึง ดิอาซ อันชุป ซัดด้วยซ้ายเข้าไปตีเสมอ 3-3 นาทีที่ 28 อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จ่ายให้ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา โชว์สเตปเลี้ยงหลบคู่แข่ง ก่อนซัดด้วยซ้ายมุมแคบ บอลพุ่งเสียบใต้คานเข้าไปเป็นประตูที่ 4 ในนัดนี้ และเป็นแอสซิส ลูกที่ 4 ของอภิวัฒน์ ในนัดนี้ ช่วยให้ ทีมชาติไทยขึ้นนำ 4-3

นาทีที่ 32 ปาเนียกัว มาติเนซ จะได้กดนอกกรอบจากจังหวะเตะมุมฝั่งซ้าย บอลพุ่งเสียบเสาแรกเข้าไปอย่างสวยงาม ตีเสมอ 4-4 ช่วง 3 นาทีสุดท้าย ทีมไทย เล่นเพาเวอร์เพลย์ ก่อนที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา จะถูกทำฟาวล์ ผู้ตัดสินเป่าเป็นฟาวล์ครั้งที่ 6 ของกัวเตมาลา แต่ อิทธิชา ประภาพันธ์ ซัดจุดโทษจุดที่ 2 ไปติด เรเยส โกเมส พลาดขึ้นนำอีกครั้ง

นาทีที่ 39 ปาเนียกัว มาติเนซ เตะเคลียร์บอลจากแดนตัวเองบอลลอยเข้าประตูไปอย่างเหลือเชื่อ ช่วยให้กัวเตมาลา ขึ้นนำ 5-4 ก่อนหมดเวลาพียง 8 วินาที ซานโดวัล ปราโด ชิงโหม่งได้ก่อน อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ก่อนจะยิงประตูปิดท้ายช่วยให้ กัวเตมาลา ชนะ ทีมชาติไทย 6-4 ทำให้กัวเตมาลา มี 9 คะแนนได้ลุ้นแชมป์ ส่วนไทยยังมีลุ้นแชมป์ แต่ต้องเอาชนะอัฟกานิสถานให้ได้ในนัดสุดท้าย วันที่ 6 กันยายนนี้ เวลา 19.30 น. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ