fbpx

อนาคต “บิว ภูริพล” หลังคว้าเหรียญประวัติศาสตร์กรีฑาโลก

3 ก.ย. – “บิว” ภูริพล บุญสอน พร้อมด้วยทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรชาย เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว หลังคว้าเหรียญรางวัลจากกรีฑาเยาวชนชิงแชมป์โลก


หลังจากสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกรีฑาไทย ทัพลมกรดทีมชาติไทย ที่ทำผลงานคว้า 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง จากการแข่งขันกรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ชิงแชมป์โลก หรือเวิลด์แอธเลติกส์ยู-20 แชมเปี้ยนชิพ 2024 เดินทางกลับถึงประเทศไทยแล้ว

นำโดย “บิว” ภูริพล บุญสอน ที่คว้าเหรียญเงินวิ่ง 100 เมตรชาย รวมถึงทีมผลัด 4×100 เมตรชาย ประกอบด้วย “เบิร์ด” วีรยุทธ แดนขนบ, “เบสท์” ศราวุฒิ นวลศรี, “ตาต้า” ชุติทัศน์ พฤกษ์สรนันท์ ที่รวมพลังกันคว้าเหรียญทองแดง


มีการต้อนรับอย่างอบอุ่นจากผู้สนับสนุน นำโดยการไฟฟ้านครหลวง โดยมีคุณแม่สุภาวดี มรรคผล พร้อมด้วย นายสมควร บุญสอน พ่อของบิว และครอบครัว เดินทางมารับที่สนามบิน เมื่อบิวได้พบหน้าคุณแม่ได้คล้องเหรียญที่ทำได้ให้กับคุณแม่ ซึ่งเป็นหนึ่งในเบื้องหลังความสำเร็จ พร้อมสวมกอดกัน

บิว กล่าวว่า ดีใจกับผลงานในรายการนี้ แม้จะยังไม่พอใจกับสถิติมากนัก หลังจากนี้จะพยายามปรับการวิ่งในช่วงแรงต้น หลังจากการออกสตาร์ท 10-20 เมตรแรกให้ดียิ่งขึ้น และวางแผนจะไปเรียนและฝึกซ้อมแข่งขันต่อที่สหรัฐอเมริกา ในช่วงปลายปีนี้

ด้านคุณแม่สุภาวดี เปิดใจว่า ภูมิใจกับความสำเร็จของลูกชาย ทำให้บิวมีกำลังใจในการฝึกซ้อมต่อไป ช่วงแข่งขันให้กำลังใจบิวตลอด


ขณะที่ “แฝดใหญ่” พล.ต.ต.สุรพงษ์ อาริยะมงคล อุปนายกและเลขาธิการสมาคมกีฬากรีฑาแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า นับเป็นความสำเร็จของสมาคมกรีฑาฯ ที่นักกีฬาสามารถคว้าเหรียญได้เป็นครั้งแรกจากรายการนี้ ทีมผลัดอีก 3 คน ยังอายุน้อย ยังสามารถต่อยอดได้อีก ส่วนบิวต้องปรับปรุงเรื่องการวิ่งในระยะ 40 เมตรแรกให้ได้ ถ้าทำได้จะลดเวลาให้เหลือ 9 วินาทีได้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

น้ำท่วมหนองคาย

น้ำท่วมโพนพิสัยยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่ตำบลนาหนัง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย วันนี้น้ำยังเพิ่มระดับ ขยายวงกว้าง เพราะรับน้ำจากเขื่อนห้วยหลวง จังหวัดอุดรธานี และผลกระทบจากน้ำโขงหนุนสูง

อุตุฯ เตือนพายุ “ดีเปรสชัน” ฉ.4 ไทยฝนเพิ่มขึ้น

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุ “ดีเปรสชัน” ฉบับที่ 4 ประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้น ภาคเหนือ อีสาน กรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักมากบางแห่ง ช่วงวันที่ 20–23 ก.ย.67

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน