fbpx

โอกาส “บิว ภูริพล” คว้าเหรียญวิ่ง 100 เมตร กรีฑาเยาวชนโลก

เปรู 28 ส.ค. – “บิว” ภูริพล บุญสอน ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศวิ่ง 100 เมตรชาย ศึกกรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์โลก วิเคราะห์โอกาสที่จะคว้าเหรียญรางวัลจากรายการนี้เป็นคนแรกของประเทศไทย


นับเป็นการประลองความเร็วระยะสั้นครั้งที่ 2 แล้วของ “บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดดาวรุ่งวัย 18 ปี ที่ลงแข่งขันในศึก กรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์โลก หลังจากเมื่อ 2 ปีก่อน ที่โคลอมเบีย บิว ในวัย 16 ปี แบกอายุไปวัดความเร็วกับนักกีฬารุ่นพี่ สามารถจบอันดับ 4 ในรายการวิ่ง 100 เมตรได้สำเร็จ แต่หลังจากสะสมประสบการณ์มา 2 ปี “บิว” ภูริพล ที่สร้างผลงานคว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2022 วิ่ง 100 เมตร

กลับมาอีกครั้งในศึก กรีฑาเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีชิงแชมป์โลก หรือ เวิลด์แอธเลติกส์ยู-20 แชมเปียนชิพ 2024 ที่เอสตาดิโอ แอตเลติโก เดลาวิเดนา กรุงลิมา ประเทศเปรู และลงแข่งขันรายการแรกคือ วิ่ง 100 เมตรชาย รอบรองชนะเลิศ “บิว” ภูริพล บุญสอน ในเสื้อสีน้ำเงินลู่ที่ 5 สปีดเข้าเส้นชัยเป็นคนแรกในฮีตที่ 2 สถิติ 10.30 วินาที โดยเฉือน แบรดลีย์ เอ็นโคอานา จากแอฟริกาใต้ ที่เพิ่งคว้าเหรียญเงินโอลิมปิก 2024 ในวิ่งผลัด 4X100 เมตรชายด้วยภาพถ่าย หลังเข้าเส้นชัยด้วยสถิติ 10.30 วินาทีเหมือนกัน โดยลมกรดดาวรุ่งไทยเฉือนเอาชนะ เอ็นโคอานา ไปเพียง 0.001 วินาที


อีกทั้งสถิติ 10.30 วินาที ดังกล่าวทั้ง 3 ฮีตในรอบรองชนะเลิศ ทำให้ “บิว” ทำสถิติมาได้ดีที่สุด ในบรรดา 8 นักวิ่งที่ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศอีกด้วย อันดับ 1 บิว อันดับ 2 เอ็นโคอานา จากแอฟริกาใต้ 3. บายันดา วาลาซา (แอฟริกาใต้) สถิติ 10.33 วินาที 4.ดีนเดร ดาลีย์ (จาเมกา) สถิติ 10.34 วินาที 5.เท็ดดี้ วิลสัน (สหราชอาณาจักร) สถิติ 10.35 วินาที 6.เหอ จินเจีย (จีน) สถิติ 10.36 วินาที 7.แกรี การ์ด (จาเมกา) สถิติ 10.39 วินาที และ 8.นาโอกิ นิชิโอกะ (ญี่ปุ่น) สถิติ 10.43 วินาที

อย่างไรก็ตามหากวิเคราะห์ดูสถิติส่วนตัวที่ดีที่สุดของแต่ละคนที่เข้ารอบชิงชนะเลิศรายการนี้ รวมถึงสถิติที่ดีที่สุดในปีนี้ หรือ ซีซั่นเบสต์ แล้ว บิว ยังเป็นรอง นักกีฬา 3 คน โดยสถิติปีนี้ที่ดีที่สุด คือ

  1. แบรดลีย์ เอ็นโคอานา (แอฟริกาใต้) สถิติปีนี้ ทำได้ที่ 10.03 วินาที
  2. เหอ จินเจีย (จีน) สถิติปีนี้ ทำได้ที่ 10.06 วินาที
  3. แกรี การ์ด (จาเมกา) สถิติปีนี้ อยู่ที 10.07 วินาที

ส่วน ภูริพล บุญสอน (ไทย) สถิติที่ดีที่สุด (PB) 10.06 วินาที สถิติปีนี้อยู่อันดับ 4 ที่ 10.08 วินาที


รอบชิงชนะเลิศ วิ่ง 100 เมตรชาย จะมีขึ้นในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) เวลา 06.47 น. ตามเวลาประเทศไทย ร่วมให้กำลังใจ บิว ภูริพล ให้เป็นนักกีฬาไทยคนแรกที่คว้าเหรียญจากรายการรุ่นอายุ 20 ปี ชิงแชมป์โลก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

หมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้ให้ จนตาบอด

พนักงานไอทีสาว วอนเยียวยา หลังหมอวินิจฉัยโรคผิด ฉีดยาแก้แพ้จนมองไม่เห็น สุดท้ายย้ายโรงพยาบาล ฟันธงเป็นโรค “สตีเวนส์จอห์นสัน ระดับ10” พบเพียง 6 ใน 1 ล้านคนเท่านั้น

ข่าวแนะนำ

ฝนตกหนักมาก “อีสาน-ตะวันออก-ภาคใต้ฝั่งตะวันตก”

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยฝนตกหนักบางแห่ง และตกหนักมากบางพื้นที่ในภาคอีสาน ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก กรุงเทพฯ และปริมณฑล มีฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่

เชียงรายน้ำลดแต่หลายชุมชนยังท่วมสูง ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก

น้ำที่ท่วมตัวเมืองเชียงรายเริ่มลดลง แต่ยังมีหลายชุมชนน้ำท่วมสูง เจ้าหน้าที่พยายามเคลื่อนย้ายคนและสัตว์เลี้ยงออกมาอยู่ในที่ปลอดภัย และเร่งแจกจ่ายอาหารและน้ำดื่ม บรรเทาความเดือดร้อน

แม่สายยังระทม เหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงกลับมาช่วยอีกครั้ง

น้ำที่ท่วมชายแดนแม่สายระลอก 2 เริ่มลดลงแล้ว แต่บางจุดน้ำยังไหลเชี่ยว เจ้าหน้าที่ทุกหน่วยทุ่มเต็มกำลังในการช่วยเหลือผู้ประสบภัย รวมทั้งเหล่าฮีโร่ถ้ำหลวงที่เคยช่วย 13 หมูป่าติดถ้ำเมื่อ 7 ปีก่อน ที่กลับมาปฏิบัติการช่วยชาวแม่สายอีกครั้ง

“อ.เฉลิมชัย” ขี่มอเตอร์ไซค์แจกเงินสด-ให้กำลังใจชาวบ้าน

อาจารย์เฉลิมชัย โฆษิตพิพัฒน์ ศิลปินแห่งชาติ ขี่มอเตอร์ไซค์คู่ใจ ตระเวนให้กำลังใจชาวเชียงราย พร้อมมอบเงินให้กับเหล่ากู้ภัย ใช้เติมน้ำมันเจ็ตสกี ไว้คอยช่วยชาวบ้าน