fbpx

“บี จันทร์แจ่ม” แก้บนที่บ้านเกิด จ.หนองคาย

หนองคาย 28 ส.ค. – ชาว อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย บายศรีสู่ขวัญต้อนรับ “น้องบี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง ฮีโร่เหรียญทองแดง มวยสากลโอลิมปิก ส่วน “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ร่วมบริจาคน้ำท่วมภาคเหนือ 1 แสนบาท ให้กับสภากาชาดไทย พร้อมเปิดประมูลเสื้อและตุ๊กตามาสคอตเพิ่ม


นายสุนรรณ์ สุวรรณเพ็ง นางรุ่งฤดี สุวรรณเพ็ง พ่อแม่ของ “น้องบี” จ่าอากาศตรีหญิง จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักกีฬามวยสากลสมัครเล่น เหรียญทองแดงโอลิมปิก 2024 และชาว อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย จัดกิจกรรมต้อนรับฮีโร่เหรียญทองแดง ที่ได้เดินทางกลับบ้านเกิด

โดยจันทร์แจ่ม ได้ไปไหว้ศาลปู่ดำ ที่ฝายห้วยงู หมู่ 1 ต.วังหลวง อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ซึ่งเป็นศาลปู่ตาศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบ้านเคารพศรัทธา พร้อมโชว์เหรียญทองแดงให้ปู่ดำได้ชื่นชม และบอกว่าตนนำเหรียญรางวัลกลับมาให้ชมแล้ว และได้จัดหมอลำซิ่งมาแก้บนด้วย


จากนั้นได้ทำพิธีบายศรีสู่ขวัญตามประเพณีอีสานให้กับจันทร์แจ่ม และรับมอบของรางวัลจากภาคส่วนต่างๆ เพื่อเป็นการร่วมแสดงความยินดีกับความสำเร็จในครั้งนี้ ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ ก้อง ห้วยไร่ เคยบอกว่าจะมาเล่นดนตรีให้ แต่ปรากฏว่าจันทร์แจ่มต้องรีบกลับกรุงเทพฯ ในช่วงบ่าย จึงทำให้ใช้เวลาทำกิจกรรมที่บ้านเกิดได้เพียงช่วงเช้า ทำให้ ก้อง ห้วยไร่ ไม่ได้มาเล่นดนตรี มีเพียงหมอลำซิ่งที่พ่อแม่ของจันทร์แจ่มเตรียมไว้ให้ชาวบ้านได้ชมและแก้บนศาลปู่ดำเท่านั้น

หลังจากบายศรีสู่ขวัญเสร็จแล้ว จันทร์แจ่มได้เดินทางไปพบปะกับน้องนักเรียนที่โรงเรียนในฐานะศิษย์เก่า ที่โรงเรียนอนุบาลหนองควาย ที่เคยเรียนระดับชั้นประถมศึกษา โรงเรียนวังหลวงพิทยาสรรพ์ ชั้นมัธยมศึกษาที่จันทร์แจ่มเคยเรียน ซึ่งโรงเรียนทั้งสองแห่งมีนักเรียนมารอต้อนรับต่างพากันส่งเสียงร้องกรี๊ดด้วยความยินดีที่ได้เห็นรุ่นพี่ ศิษย์เก่าของโรงเรียน และกลายเป็นฮีโร่ เป็นแรงบันดาลให้นักเรียนรุ่นน้อง เป็นแบบอย่างที่ดีให้กับนักเรียนรุ่นน้อง ส่วนการต้อนรับของทาง จ.หนองคาย จะมีขึ้นอีกครั้งในวันที่ 18 กันยายนนี้ ที่ อ.เมืองหนองคาย

ขณะเดียวกัน “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ ฮีโร่เหรียญทองเทควันโดโอลิมปิกเกมส์ 2 สมัย ได้แชร์โพสต์เฟซบุ๊กของคุณพ่อสิริชัย ในเพจ Tennis panipak wongpattanakit ข้อความว่า “น้ำใจจากสาวใต้ สู่ชาวภาคเหนือ ขอขอบคุณน้องเทนนิสที่มอบเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย จำนวน 100,000 บาท ให้กับทางสภากาชาดไทย เพื่อนำไปซื้อเครื่ิองอุปโภคบริโภคให้กับผู้ประสบภัยค่ะ” “เทนนิส เข้าใจถึงความยากลำบากของผู้ประสบภัยในภาคเหนือครั้งนี้เป็นอย่างมาก จึงขอบริจาคเงินมูลค่า 100,000 บาท เพื่อให้ทางสภากาชาดไทย ได้นำได้ซื้อเครื่องใช้ อุปโภคบริโภค อาหาร สำหรับผู้ประสบภัย และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าสถานการณ์น้ำท่วมนี้จะคลี่คลายและกลับคืนสู่ภาวะปกติโดยเร็ว คนไทยเราไม่ทิ้งกัน”


นอกจากนี้เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา น้องเทนนิส ยังโพสต์คลิปประมูลเสื้อเทควันโดและตุ๊กตามาสคอตฟรีจีส ในโอลิมปิกเกมส์ 2024 เพื่อนำรายได้มอบให้กับผู้ประสบอุทกภัยทางภาคเหนือ โดยจะประมูลช่วงเที่ยงวันนี้ (28 ส.ค.) ถึงเที่ยงวันพรุ่งนี้ (29 ส.ค.) .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน