fbpx

รัฐบาลมอบเงินรางวัลนักกีฬา 65 ล้านบาท

ทำเนียบรัฐบาล 16 ส.ค. – รัฐบาลจัดงานเลี้ยงฉลองชัย และมอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 รวมถึงโค้ช และสมาคม เป็นจำนวนรวมกว่า 65 ล้านบาท


6 ฮีโร่เหรียญโอลิมปิก 2024 ประกอบด้วย “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย, “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตันเหรียญเงินโอลิมปิก , “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลหญิงเหรียญทองแดง รวมถึงทีมยกน้ำหนัก ทั้ง “ฟ่าง” ธีรพงศ์ ศิลาชัย และ “เวฟ” วีรพล วิชุมา สองนักยกเหล็กเหรียญเงิน และ “ออย” สุรจนา คำเบ้า เหรียญทองแดงโอลิมปิก รวมไปถึงนักกีฬาที่ไปร่วมแข่งขัน “ปารีสเกมส์ 2024” ได้ขึ้นขบวนขึ้นรถสองชั้นเปิดหลังคาเพื่อแห่ฉลองชัยความสำเร็จร่วมกับประชาชน แฟนกีฬา

โดยขึ้นรถออกจากสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย เริ่มไปทางถนนพิษณุโลก มีขบวนกลองยาว และรถขยายเสียง นำหน้าเพื่อสร้างความคักคัก ผ่านยังสะพานผ่านฟ้า ไปถนนราชดำเนิน วนรอบอนุเสาวรีย์ประชาธิปไตย มีประชาชนร่วมยินดีตลอดสองข้างทาง


ขบวนได้เข้าไปยังทำเนียบรัฐบาล โดยนักกีฬาทั้งหมดได้เข้าร่วมงานเลี้ยงฉลองชัย และมอบเงินรางวัล มีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เป็นประธานในการมอบรางวัล เหรียญทอง 12 ล้านบาท, เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัลมอบให้คนละ 100,000 บาท จำนวน 47 คน รวมเงินรางวัลให้นักกีฬา โค้ช สมาคมเป็นเงินทั้งสิ้น 65,900,000 บาท ซึ่งในครั้งนี้มอบเงินโดยเป็นการโอนเงินแบบเรียลไทม์ให้นักกีฬาทันทีด้วย

นายสุริยะ กล่าวขอบคุณนักกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้ประเทศ พร้อมมอบรางวัลเป็นเงินส่วนตัวให้กับคนที่ไม่ได้เหรียญอีกคนละ 20,000 บาท ขณะที่ นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิทฟุตแวร์ จำกัด หรือ แอร์โรซอฟท์ ได้มอบเงินอัดฉีดให้กับนักกีฬาเพิ่มเติมเหรียญทอง 3 ล้านบาท เหรียญเงิน 2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 1 ล้านบาท และมอบเงินให้กับสโมสรแบดมินตันบ้านทองหยอดอีก 1 ล้านบาท มอบเงินให้กับนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัลอีกคนละ 30,000 บาท

น้องเทนนิส พาณิภัค เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย เป็นตัวแทนกล่าวขอบคุณทุกการต้อนรับ จากทุกภาคส่วน รวมถึงประชาชนที่ร่วมยินดี พร้อมระบุด้วยว่า จะเป็นการดี ถ้าสามารถทำให้นักกีฬาเมื่อเลิกเล่น สามารถมีอาชีพที่มั่นคงได้


ขณะที่ในตอนท้าย มีผู้สื่อข่าวถามน้องเทนนิสด้วย ว่า จะแต่งงานเมื่อไหร่ หลังเปิดตัวคบกับ “จูเนียร์” รามณรงค์ เสวกวิหารี เพื่อนนักเทควันโด น้องเทนนิส กล่าวตอบทิ้งท้ายว่า ให้ถามฝ่ายชายก่อน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน