fbpx

“บิ๊กป้อม” มอบเงินรางวัลนักกีฬาโอลิมปิก

16 ส.ค. – พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ มอบเงินรางวัลให้นักกีฬาทุกคนที่ร่วมแข่งขัน “ปารีสเกมส์ 2024” ขณะที่ฮีโร่เหรียญทองได้ขึ้นรถแห่ฉลองความสำเร็จไปยังทำเนียบรัฐบาล ท่ามกลางประชาชนที่มารอต้อนรับและแสดงความยินดีจำนวนมาก


“บิ๊กป้อม” พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานในงานเลี้ยงต้อนรับ มอบรางวัล และแสดงความยินดีกับคณะนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดร่วมแข่งขัน “โอลิมปิกเกมส์ 2024” ที่สำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ บ้านอัมพวัน

ในงานมี 6 ฮีโร่เหรียญโอลิมปิก 2024 ประกอบด้วย “เทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโด เหรียญทองโอลิมปิก 2 สมัย, “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ นักแบดมินตัน เหรียญเงิน โอลิมปิก, “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักมวยสากลหญิง เหรียญทองแดง รวมถึงทีมยกน้ำหนัก ทั้ง “ฟ่าง” ธีรพงศ์ ศิลาชัย และ “เวฟ” วีรพล วิชุมา สองนักยกเหล็ก เหรียญเงิน และ “ออย” สุรจนา คำเบ้า เหรียญทองแดง โอลิมปิก รวมถึงนักกีฬาที่ไปร่วมแข่งขัน “ปารีสเกมส์ 2024” ทั้ง 51 คน เข้าร่วมงาน


พล.อ.ประวิตร ได้มอบเงินรางวัลให้กับนักกีฬาทุกคนทั้งที่ได้เหรียญและไม่ได้เหรียญ เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ พร้อมกล่าวขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ทำให้คนไทยมีความสุข เป็นแรงบันดาลใจให้กับเยาวชน และฝากให้ทุกคนฝึกซ้อมเพื่อไปแข่งขันในอีก 4 ปีข้างหน้า เพื่อให้ได้เหรียญรางวัลมากกว่าเดิม

นอกจากนั้นคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ จะมอบเงินเดือนให้นักกีฬา เป็นระยะเวลา 20 ปี โดยเหรียญทอง ได้รับเงินเดือนในอัตราเดือนละ 12,000 บาท เหรียญเงิน เดือนละ 10,000 บาท และเหรียญทองแดง เดือนละ 8,000 บาท

จากนั้นนักกีฬาทุกคนได้ขึ้นขบวนขึ้นรถ 2 ชั้น เปิดหลังคา เพื่อแห่ฉลองชัย ออกจากสำนักงานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ เริ่มไปทางถนนพิษณุโลก โดยมีขบวนกลองและรถขยายเสียงนำหน้า เพื่อสร้างความคักคัก ผ่านยังสะพานผ่านฟ้า โดยมีประชาชนร่วมยินดีตลอดสองข้างทางเป็นจำนวนมาก


ในช่วงบ่ายวันนี้ ที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รักษาการรองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม จะเป็นประธานในการมอบเงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติให้กับ 6 นักกีฬา โดยสามารถเลือกรับได้ 2 รูปแบบ ดังนี้ รูปแบบแรก เหรียญทอง 12 ล้านบาท, เหรียญเงิน 7.2 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4.8 ล้านบาท จ่ายเป็นเงินก้อนอัตราร้อยละ 50 ส่วนอีกร้อยละ 50 แบ่งจ่ายเป็นรายเดือน ภายใน 4 ปี รูปแบบที่ 2 คือ จ่ายเป็นเงินก้อน เหรียญทอง 10 ล้านบาท, เหรียญเงิน 6 ล้านบาท และเหรียญทองแดง 4 ล้านบาท ส่วนนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญจะมอบให้ 100,000 บาท ซึ่งในครั้งนี้มอบเงินโดยเป็นการโอนเงินแบบเรียลไทม์ด้วย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน