fbpx

เรอัล มาดริด ชม “เอ็มบัปเป” ยิง 1 ประตู ช่วยทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2024

โปแลนด์ 15 ส.ค. – คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด ชื่นชม คิลิยัน เอ็มบัปเป ศูนย์หน้าคนใหม่ ที่ยิง 1 ประตู ช่วยให้ทีมคว้าแชมป์ยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2024


ผลฟุตบอลยูฟ่า ซูเปอร์ คัพ 2024 ที่สนามเนชั่นแนล สเตเดียม กรุงวอร์ซอว์ ประเทศโปแลนด์ “ราชันชุดขาว” เรอัล มาดริด แชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ลีก จากสเปน เอาชนะอตาลันตา แชมป์ยูฟ่า ยูโรปา ลีก จากอิตาลี 2-0 โดยได้ประตูจาก เฟเดรีโก วัลเวร์เด นาทีที่ 59 และ คิลิยัน เอ็มบัปเป ศูนย์หน้าคนใหม่ชาวฝรั่งเศส ที่ลงสนามให้ทีมเป็นเกมแรก ในนาทีที่ 68 ช่วยให้ เรอัล มาดริด คว้าแชมป์ซูเปอร์ คัพ มาครองมากที่สุดเป็นสมัยที่ 6

หลังจบเกม คาร์โล อันเชลอตติ กุนซือ “ราชันชุดขาว” กล่าวชื่นชม คิลิยัน เอ็มบัปเป ว่าเล่นได้ดีมาก และเล่นเข้าขากับทุกคน เชื่อว่า เอ็มบัปเป มีศักยภาพมากพอที่จะทำประตูได้มากกว่า 50 ประตู ในฤดูกาลนี้


ด้าน จาน ปิเอโร กาสเปรินี กุนซืออตาลันตา กล่าวแสดงความผิดหวังที่ลูกทีมของเขาไม่เฉียบคมพอในการทำประตู ทั้งจังหวะของ ปาซาลิซ ที่โดนเซฟ และ ลุคแมน ที่หลุดเดี่ยว จนทำให้ทีมเป็นฝ่ายพ่ายแพ้ในเกมนี้ แต่ขอชื่นชม เรอัล มาดริด ที่เล่นได้ดีและเหมาะสมที่จะเป็นผู้ชนะ

ขณะที่ เอดูอาโด กามาวิงกา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ของสโมสรเรอัล มาดริด ที่ได้รับบาดเจ็บเอ็นเข่าซ้ายฉีก ในระหว่างฝึกซ้อมก่อนเกมยูฟ่า ซูเปอร์คัพ อาจจะพลาดลงสนามถึง 7 นัด ในเกมลา ลีกา สเปน ฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง โดยคาดว่ากองกลางวัย 21 ปี จะกลับมาลงสนามในเกมดาร์บี้แมตช์กับ แอตเลติโก มาดริด ในช่วงปลายเดือนมิถุนายนนี้

สโมสรแมนฯ ยูไนเต็ด แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ต่อสัญญาฉบับใหม่กับ บรูโน แฟร์นันด์ส มิดฟิลด์ทีมชาติโปรตุเกส ออกไปจนถึงปี 2027 พร้อมเงื่อนไขต่อเพิ่ม 1 ปี หลังสัญญาฉบับเก่าจะหมดลงในปี 2026 โดยการต่อสัญญาฉบับใหม่ ทำให้ บรูโน แฟร์นันด์ส กัปตันทีมปีศาจแดง วัย 30 ปี จะได้รับค่าเหนื่อยเพิ่มจากที่ได้รับอยู่ 240,000 ปอนด์ต่อสัปดาห์ ขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ กาเซมิโร และ มาร์คัส แรซฟอร์ด ซึ่งเป็นค่าเหนื่อยที่แพงที่สุดของทีมในปัจจุบัน


สำหรับ บรูโน แฟร์นันด์ส ย้ายมาจากสปอร์ตติ้ง ลิสบอน เมื่อช่วงซัมเมอร์ปี 2020 ลงเล่นให้แมนฯ ยูไนเต็ด 234 นัด ยิงได้ 79 ประตู และ 67 แอสซิสต์

วอยเชียค เชสนี ผู้รักษาประตูทีมชาติโปแลนด์ บรรลุข้อตกลงร่วมกันกับสโมสรยูเวนตุส เพื่อยกเลิกสัญญาของเขา หลังจากสโมสรคว้าตัว มิเคเล ดิ เกรกอริโอ ผู้รักษาประตูคนใหม่จากมอนซา ด้วยสัญญายืมตัวราคา 4.5 ล้านยูโร บวกเงื่อนไขซื้อขาดเมื่อสิ้นสุดฤดูกาลอีก 13.5 ล้านยูโร สำหรับ เชสนี ลงเล่นไป 252 นัด ใน 7 ฤดูกาลที่เขาอยู่กับยูเวนตุส จะกลายเป็นนักเตะฟรีเอเจนต์.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด