fbpx

เทียบฟอร์ม “จันทร์แจ่ม-เคลิฟ” ก่อนดวลหมัดรอบตัดเชือก มวยโอลิมปิก

ฝรั่งเศส 6 ส.ค. – เทียบฟอร์อมของ “จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง” นักชกสาวไทยจาก จ.หนองคาย ที่เตรียมขึ้นชกกับ อิมาน เคลิฟ นักชกสาวแกร่งจากแอลจีเรีย ในรอบตัดเชือก มวยสากลโอลิมปิกเกมส์ ช่วงดึกคืนนี้ (6 ส.ค.)


มวยสากลโอลิมปิกเกมส์ “ปารีส 2024” รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง รอบรองชนะเลิศ ที่สังเวียน โรล็อง การ์ลอส คู่ที่แฟนกีฬาชาวไทยตั้งตารอเชียร์ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง นักชกหญิงทีมชาติไทย เตรียมขึ้นชกกับ อิมาน เคลิฟ กำปั้นสาวแอลจีเรีย วัย 25 ปี ที่มีดราม่าเรื่องการตรวจเพศสภาพ เวลาประมาณ 03.34 น. ตามเวลาประเทศไทย

ผลงานรอบ 8 คนสุดท้าย “บี” จันทร์แจ่ม ต่อยได้อย่างจะแจ้ง ก่อนจะเอาชนะ บูเซนาส ซูร์เมเนลี นักชกสาวจากตุรกี เจ้าของเหรียญทองโอลิมปิก โตเกียวเกมส์ 2020 ไปได้ 4-1 เสียง ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ การันตีคว้าเหรียญทองแดงเป็นอย่างน้อย


ส่วน อิมาน เคลิฟ ที่มีสถิติการชกมวยตลอด 6 ปี ขึ้นชก 50 ไฟต์ แพ้เพียง 9 ไฟต์ ยังคงแข็งแกร่ง เอาชนะ แอนนา ลูกา ฮาโมรี จากฮังการี ขาดลอย 5-0 เสียง ก่อนจะประกาศว่าจะขอคว้าเหรียญทองกลับบ้าน กลบเสียงดราม่าให้ได้

สถิติที่น่าสนใจก่อนขึ้นชก จันทร์แจ่ม เคยแลกหมัดกับ อิมาน เคลิฟ มาแล้ว 1 ครั้ง ในรอบรองชนะเลิศ มวยสากลหญิงชิงแชมป์โลก 2023 ที่ประเทศอินเดีย ครั้งนั้น เคลิฟ เป็นฝ่ายเอาชนะคะแนนเอกฉันท์ 5-0 เสียง แต่ถูกสหพันธ์มวยสากลนานาชาติ หรือ ไอบ้า ตัดสิทธิและปรับแพ้ เนื่องจากตรวจเพศสภาพไม่ผ่าน

จันทร์แจ่ม เกิดเมื่อวันที่ 25 กันยายน 2543 ที่ อ.เฝ้าไร่ จ.หนองคาย ปัจจุบันอายุ 23 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี จากมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ เข้ารับราชทหาร ติดยศจ่าอากาศตรี สังกัดกองทัพอากาศ เริ่มชกมวยไทย ใช้ชื่อ “น้องบี ป.ประสิทธิ”


ก่อนจะผันตัวมาต่อยมวยสากล สร้างผลงานคว้าเหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2022 ที่จีน, เหรียญเงินชิงแชมป์โลก 2023 ที่อินเดีย และเหรียญทองซีเกมส์ 2023 ที่กัมพูชา

พ.ต.ท.วิจารณ์ พลฤทธิ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอนมวยหญิงทีมชาติไทย กล่าวว่า จันทร์แจ่ม เดินทางไปฟื้นฟูร่างกายที่ไทยเฮาส์ ก่อนจะทบทวนแท็กติกการหลบหมัดและการออกหมัด เน้นการเคลื่อนไหวฟุตเวิร์ก ขณะที่การชั่งน้ำหนักช่วงเช้าไม่มีปัญหา มั่นใจจันทร์แจ่มจะเอาชนะผ่านเข้าไปชิงเหรียญทอง

ด้านจันทร์แจ่ม ให้สัมภาษณ์ย้ำว่า การพบกับนักชกชาวแอลจีเรีย ไม่มีอะไรต้องกลัว และพร้อมจะสู้เต็มที่ มาถึงตรงนี้ก็อยากจะไปให้สุดที่เหรียญทอง จะสู้สุดใจ ให้สมกับที่คนไทยตั้งตาเชียร์ ผลการชกจะเป็นอย่างไร.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน