fbpx

“บาส-ป้อ” แพ้เกาหลีใต้ แต่ยังเข้ารอบ แบดฯ ปารีสเกมส์ 2024

ฝรั่งเศส 30 ก.ค. – “บาส-ปอป้อ” คู่มือ 6 โลก แพ้ให้กับคู่ผสมจากเกาหลีใต้ ในนัดที่ 3 กลุ่มบี แต่ยังเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ ส่วน “กิ๊ฟ-วิว” พ่าย ส่อร่วงรอบแรก แบดมินตันปารีสเกมส์ 2024


การแข่งขันแบดมินตันในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส วานนี้ (29 ก.ค.) ประเภทคู่ผสม รอบแรก นัดที่ 3 กลุ่มบี “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 โลก ลงสนามพบ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง คู่มือ 3 โลก จากเกาหลีใต้ แชมป์โลกล่าสุด ปรากฏว่าเกมแรกคู่ของเกาหลีใต้เล่นได้ดุดันกว่า เปิดเกมบุกใส่ และปิดเกมชนะไปได้ 21-16

เกม 2 คู่ของไทยแก้เกมมาได้ดี และทำคะแนนนำห่างถึง 5 คะแนนในช่วงต้น ก่อนทิ้งห่างถึง 11-1 ทำให้ไทยชนะไปได้บ้าง 21-10 เสมอกัน 1-1 เกม เกมตัดสิน คู่ไทยตีเสียบ่อย และเกาหลีใต้เหนียวกว่า แซงเอาชนะไทยไป 21-15 ทำให้ เดชาพล กับ ทรัพย์สิรี แพ้ให้กับ โซว ซอนแจ กับ แช ยูจุง 1-2 เกม 16-21, 21-10 และ 15-21 จบด้วยการเป็นรองแชมป์กลุ่ม จากผลงานชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบ 8 คู่สุดท้ายต่อไป


ผลการจับสลากจะไปพบกับ ยูตะ วาตานาเบ และ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่ผสมมือ 5 ของโลก จากญี่ปุ่น เจ้าของเหรียญทองแดง โอลิมปิก 2020

ส่วนประเภทหญิงคู่ รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มดี แมตช์ที่ 2 “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มืออันดับ 10 ของโลก พบกับ ไมเคน ฟลูการ์ด กับ ซารา ไทเกเซน คู่มืออันดับ 25 ของโลก จากเดนมาร์ก ปรากฏว่า เกมสูสีตั้งแต่แรก คะแนนไล่บี้ไม่ห่างกัน จนต้องเล่นถึงดิวซ์ และคู่สาวไทยเฉือนชนะไปได้ก่อน 22-20
เกมสองยังสูสีเหมือนเดิม เปิดเกมบุกสู้กันสนุกแต้มไล่จี้กัน กิ๊ฟ-วิว มีโอกาสปิดเกม ได้แมตช์พอยต์ 2 ครั้ง แต่ทำไม่ได้ สุดท้ายแพ้ไป 21-23

ต้องเล่นเกมตัดสิน เป็นสองสาวไทยที่ออกตัวได้ดีกว่าตั้งแต่ต้น ทำคะแนนนำมาตลอด และได้โอกาสทำแมตช์พอยต์ถึง 7 ครั้ง แต่ปิดเกมไม่ลง กลับกลายเป็นคู่เดนมาร์กที่เหนียวแน่นกว่า ก่อนเอาชนะไปได้ 23-21 ทำให้คู่ของไทยแพ้ 1-2 เกม นัดสุดท้ายต้องเจอกับ เบ็ค ฮานา และ อี โซฮี คู่มือ 2 ของโลก จากเกาหลีใต้


การแข่งขันมวยสากล รุ่น 63.5 กิโลกรัมชาย รอบ 16 คน บรรจง สินศิริ ลงแข่งขันไฟต์แรกในปารีสเกมส์ พบ เยซุส นาซาเรต โควา โรเมโร จากเวเนซุเอลา

ยกแรกปรากฏว่า บรรจงพยายามหาจังหวะเข้าต่อย แต่ไม่เข้าเป้ามากนัก และมีโดนสวน ทำให้ตามหลังไปก่อน 2-3 ยกสอง บรรจงเดินได้ดี หมัดหน้าและซ้ายเริ่มทำงาน ทำให้จบยกนี้คะแนนมาชนะได้บ้าง 4-1 แต่ยังต้องตัดสินในยกสุดท้าย และบรรจงยังอาศัยจังหวะได้ดีกว่า ขณะที่ เยซุส ชกไม่ค่อยเข้าเป้า ทำให้ รรจงชนะไปได้อีก 5-0 เก็บชัยชนะได้สำเร็จ ผ่านเข้ารอบ 8 คนสุดท้ายต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง เกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด

สถานการณ์น้ำท่วม จ.สตูล เพิ่มความรุนแรง เนื่องจากมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลกระทบเป็นวงกว้าง ส่วน จ.ภูเก็ต ฝนตกต่อเนื่องทั้งวัน ส่งผลบริเวณปฎักซอย 8 บ้านกะตะ ต.กะรน ที่เคยเกิดดินสไลด์จากเขานาคเกิด ปรากฏภาพน้ำและดินโคลนไหลลงมาจากบนเขา สร้างความกังวลให้กับชาวบ้าน เพราะยังไม่มีมาตรการป้องกัน

ธารน้ำใจหลั่งไหลช่วยชาวเชียงราย

สถานการณ์น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย ดีขึ้นต่อเนื่อง แม้ดูเหมือนเป็นข่าวดี แต่ปัญหาที่ชาวเชียงรายต้องเผชิญคือดินโคลนที่ยังต้องรอการฟื้นฟู หลายคนยังทำใจไม่ได้ แต่ฮึดสู้จากธารน้ำใจของพี่น้องชาวไทยที่ส่งไปช่วยเหลือและให้กำลังใจสู้วิกฤติครั้งนี้

ชายแดนเสียหายหนัก “แม่สาย-ท่าขี้เหล็ก” ยังจมโคลน

น้ำท่วมชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย มาเกือบสัปดาห์ลดลงเกือบหมดแล้ว แต่ทิ้งความเสียหายอย่างหนัก ทั้งฝั่งไทยและเมียนมา เต็มไปด้วยโคลนมหาศาลท่วมอาคารบ้านเรือน ทำให้หลายคนยังกลับเข้าไปอาศัยในบ้านไม่ได้

เร่งสูบน้ำบรรเทาน้ำท่วมตัวเมืองหนองคาย

หลังแม่น้ำโขงล้นตลิ่งเข้าสู่วันที่ 5 วันนี้ระดับน้ำลดลงอย่างเห็นได้ชัด จนต่ำกว่าแนวพนังกั้นน้ำถาวรแล้ว ทำให้สามารถสูบน้ำได้อย่างเต็มที่ คาดว่าวันพรุ่งนี้ (17 ก.ย.) จะเห็นน้ำในตัวเมืองหนองคาย ลดระดับลงอย่างชัดเจน