fbpx

“บาส-ป้อ” ควง “วิว กุลวุฒิ” เก็บชัยชนะนัดแรก แบดมินตัน ปารีสเกมส์

ฝรั่งเศส 27 ก.ค. – “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย แบดมินตันคู่ผสมของไทย กับ “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ แบดมินตันชายเดี่ยว เก็บชัยชนะนัดแรกในปารีสเกมส์


แบดมินตันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์ วันแรก มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 5 ประเภท เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ประเภทคู่ผสม กลุ่มบี “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ กับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 โลกของโลก จากไทย พบ โรบิน ทาเบลลิง กับ เซเรนา เพียค คู่มือ 19 โลกของโลก จากเนเธอร์แลนด์

เกมนี้คู่ผสมของไทยใช้เวลา 44 นาที ตบเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-14 และ 21-16 เก็บชัยชนะนัดแรกได้สำเร็จ โดยนัดที่ 2 บาส-ปอป้อ จะพบ โคเซลา แมมเมรี กับ ทานีนา ไวโอเลต แมมเมรี คู่มือ 48 ของโลก จากแอลจีเรีย คืนวันพรุ่งนี้ (28 ก.ค.67) เวลา 00.30 น.


ประเภทชายเดี่ยว กลุ่มซี “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ มือ 8 ของโลก จากไทย เจ้าของแชมป์เยาวชนโลก 3 สมัย และแชมป์โลกคนล่าสุดจากไทย ที่ลงแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ครั้งแรก พบ จอร์เจียส จูเลียน พอล มือ 109 ของโลก จากมอริเชียส เกมนี้กุลวุฒิเล่นแบบสบายๆ ยังไม่ออกแรงเต็มที่ ก่อนใช้เวลา 37 นาที ตบเอาชนะไปได้ 2-0 เกม 21-9, 21-12 เก็บชัยชนะนัดแรกได้เช่นกัน โดยนัดที่ 2 วิว กุลวุฒิ จะพบ คัลเล โจโนเนน มือ 61 ของโลก จากฟินแลนด์

ส่วนช่วงค่ำวันนี้ (27 ก.ค.) เวลา 19.50 น. ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มซี “เมย์ซ้าย” ศุภนิดา เกตุทอง มือ 16 ของโลก จากไทย พบ จูเลียนา เวียนา วิเอรา มือ 50 ของโลก จากบราซิล

เวลา 00.30 น. ประเภทชายคู่ กลุ่มบี “เอ็ม” สุภัค จอมเกาะ กับ “สกาย” กิตินุพงษ์ เกตุเรน คู่มือ 24 ของโลก จากไทย พบ คริสโต โปปอฟ กับ โทมา จูเนียร์ โปปอฟ คู่มือ 36 ของโลก จากฝรั่งเศส


เวลา 03.00 น. ประเภทหญิงคู่ กลุ่มดี “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ คู่มือ 10 ของโลก จากไทย พบ มาร์ก็อต แลมเบิร์ต กับ แอนเน ทราน คู่มือ 17 ของโลก จากฝรั่งเศส

มวยสากลขึ้นเวทีรอบแรก หรือรอบ 32 คนสุดท้าย 3 รุ่น คู่แรก เวลา 20.30 น. รุ่น 54 กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ จากไทย พบ ซารา เคียร์โควิช จากเซอร์เบีย

เวลา 22.38 น. รุ่น 80 กก.ชาย วีระพล จงจอหอ จากไทย พบ คริสเตียน ฮาเวียร์ ปินาเลส จากโดมินิกัน
เวลา 02.04 น. รุ่น 60 กก.หญิง ธนัญญา สมนึก จากไทย พบ ดอนเยตา ซาดิคู จากโคโซโว
เวลา 21.32 น. จักรยานประเภทถนน ชิง 2 เหรียญทอง มีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 1 คน คือ เพชรดารินทร์ สมราช.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ยางิ” ทำเวียดนามเสียชีวิตแล้ว 4 ราย

ฮานอย 8 ก.ย.- ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิ (Yagi) ซึ่งเป็นพายุที่มีความรุนแรงที่สุดในเอเชียในปีนี้ ได้ก่อให้เกิดความเสียหายอย่างร้ายแรงในเวียดนามตอนเหนือเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดยมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 4 ราย และได้รับบาดเจ็บอีก 78 ราย ทางการเวียดนามแจ้งว่า เมื่อวลา 17:00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น มีผู้เสียชีวิตแล้ว 4 ราย และได้รับบาดเจ็บ 78 ราย  นอกจากนี้ยังมีผู้สูญหายในทะเลอีกอย่างน้อย 12 คน หลังจากคร่าชีวิตผู้คนไปแล้วอย่างน้อย 2 รายในมณฑลไห่หนาน หรือไหหลำของจีน และ 16 รายในฟิลิปปินส์ ซึ่งเป็นประเทศแรกที่ได้รับผลกระทบ หลังจากไต้ฝุ่นก่อตัวขึ้นทางตะวันออกของฟิลิปปินส์เมื่อไม่กี่วันก่อน ซูเปอร์ไต้ฝุ่นยางิขึ้นฝั่งทางตอนเหนือของเวียดนามประมาณ 13:00 น. วันเสาร์ตามเวลาท้องถิ่น โดยมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางที่ 160 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ลดลงจากที่สูงสุดที่ 234 กิโลเมตรต่อชั่วโมงขณะกระหน่ำไหหลำเมื่อวันก่อน ไต้ฝุ่นยางิเป็นคำภาษาญี่ปุ่น แปลว่า แพะและกลุ่มดาวราศีมังกร เมืองไฮฟอง ซึ่งเป็นเมืองชายฝั่งและศูนย์กลางอุตสาหกรรมที่มีประชากร 2 ล้านคน และมีโรงงานจากบริษัทต่างชาติและผู้ผลิตรถยนต์ท้องถิ่นวินฟาสต์ (VinFast) […]

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ