fbpx

เลดี้ กาก้า กับ เซลิน ดิออน โชว์ในพิธีเปิดโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์

ฝรั่งเศส 27 ก.ค.-เลดี้ กาก้า กับ เซลิน ดิออน สองนักร้องชื่อดังระดับโลก ร่วมแสดงโชว์ในพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์ ที่เจ้าภาพจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่แบบเต็มอิ่ม 4 ชั่วโมงเต็ม

โอลิมปิกเกมส์ 2024 “ปารีสเกมส์” ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ได้เปิดฉากขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาตลอดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา โดยมีนายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส เป็นประธาน พร้อมนายโทมัส บาค ประธานโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี และผู้นำจากทั่วโลก โดยนักกีฬา 206 ประเทศจากทั่วโลก ได้ล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน ระยะทาง 6 กิโลเมตร สลับกับการแสดงที่เจ้าภาพจัดขึ้นตลอดพิธีเปิดกว่า 4 ชั่วโมงได้อย่างลงตัว


โดยทัพนักกีฬาจากกรีซ ชาติต้นกำเนิดโอลิมปิกเกมส์เข้าสู่พิธีเป็นชาติแรก ต่อด้วยนักกีฬาผู้ลี้ภัย หรือเรฟูจี และปิดท้ายด้วยขบวนของทัพนักกีฬาเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ส่วนทัพนักกีฬาไทย อยู่บนเรือลำที่ 76 เป็นชาติลำดับที่ 184 ที่เข้าสู่พิธี มี “บิว” ภูริพล บุญสอน นักวิ่งเหรียญเงิน 100 เมตรชายเอเชียนเกมส์ล่าสุด กับ “น้องเอสที” วารีรยา สุขเกษม นักกีฬาสเกตบอร์ดสาววัย 12 ปี เป็นผู้ถือธงชาติไทยนำขบวน

ส่วนการแสดงที่เจ้าภาพได้เปิดตัวอย่างอลังการด้วยการโชว์ของ เลดี้ กาก้า นักร้องสาวชื่อดัง ต่อด้วยการแสดงวัฒนธรรมต่างๆ ที่ผสมผสานความเป็นฝรั่งเศส ความเชื่อ และเหตุการณ์ต่างๆ ของโลก ไปตามสถานที่สำคัญของเมือง รวมทั้งอายะ นากามุระ นักร้องชาวฝรั่งเศสชื่อดัง ที่ออกมาโชว์พร้อมกับวงดุริยางค์ และนักร้องกับศิลปินชาวฝรั่งเศสที่ขึ้นเวทีกันอย่างคับคั่ง ส่วนไฮไลท์การจุดคบเพลิงในสนาม เริ่มต้นด้วย ซีเนดีน ซีดาน อดีตนักเตะทีมชาติฝรั่งเศส ชุดแชมป์โลกปี 1998


เป็นคนถือคบเพลิงคนแรก ก่อนส่งต่อให้ ราฟาเอล นาดาล อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกและแชมป์เฟรนซ์ โอเพ่น 14 สมัยจากสเปน หลังจากนั้นล่องเรือไปตามแม่น้ำแซน พร้อมเซเรน่า วิลเลียมส์ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกชาวอเมริกัน, คาร์ล ลูอิส อดีตนักวิ่งทีมชาติสหรัฐอเมริกา เจ้าของ 9 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์, นาเดีย โคมาเนซี่ อดีตนักยิมนาสติกทีมชาติโรมาเนีย ก่อนส่งคบเพลงต่อให้อเมลี โมเรสโม่ อดีตนักเทนนิสมือ 1 ของโลกและ แชมป์แกรนด์สแลม 2 สมัย ของฝรั่งเศส วิ่งเข้าไปที่พิพิธภัณฑ์ลูร์ฟว์ต่อด้วยโทนี่ ปาร์กเกอร์ อดีตนักบาสเกตบอลเอ็นบีเอของฝรั่งเศส ร่วมวิ่งไปกับตำนานนักกีฬาอีกหลายคน ก่อนปิดท้ายที่ เท็ดดี้ ไรเนอร์ นักยูโดทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าของ 3 เหรียญทอง โอลิมปิกเกมส์ และมารี-โฆเซ่ เปเรค อดีตนักวิ่งทีมชาติฝรั่งเศส เจ้าของ 3 เหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ ร่วมกันจุดคบเพลิงที่บอลลูนใหญ่ ลอยขึ้นไปบนฟ้ากว่า 30 เมตร ท่ามกลางเสียงเพลงของเซลีน ดิออน นักร้องสาวชื่อดังชาวแคนาเดียน วัย 56 ปี เจ้าของบทเพลง My Heart Will Go On ที่ป่วยเป็นโรคเอสพีเอส ตั้งแต่ปี 2022 หลังจากเธอเคยขึ้นโชว์ในโอลิมปิกเกมส์ 1996 ที่นครแอตแลนต้า ของสหรัฐฯ ที่กลับมาโชว์ต่อหน้าแฟนเพลงอีกครั้งบนหอไอเฟล ด้วยบทเพลง Hymne à l’amour (ลีม อาลามู) หนึ่งในเพลงเอกของ อีดิธ เปียฟ ตำนานศิลปินหญิงผู้ล่วงลับชาวฝรั่งเศส ซึ่งถือเป็นสัญญาณการเปิดการแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 อย่างเป็นทางการ โดยทัพนักกีฬามากกว่า 10,500 คน จะลงชิงชัย 329 เหรียญทองใน 32 ชนิดกีฬา ไปจนถึงวันที่ 11 สิงหาคมนี้

ส่วนโปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาทีมชาติไทย ที่น่าสนใจวันนี้ แบดมินตัน
เวลา 16.00 น. ชายเดี่ยว กลุ่มซี “วิว” กุลวุฒิ วิทิตศานต์ พบ มอริเชียส
เวลา 19.50 น. หญิงเดี่ยว กลุ่ม ซี “เมย์”ศุภนิดา เกตุทอง พบ บราซิล
เวลา 00.30 น. ชายคู่ กลุ่มบี สุภัค จอมเกาะ กับ กิตินุพงษ์ เกตุเรน พบ ฝรั่งเศส
เวลา 03.00 น. หญิงคู่ กลุ่มดี “กิ๊ฟ” จงกลพรรณ กิติธรากุล กับ “วิว” รวินดา ประจงใจ พบ ฝรั่งเศส

มวยสากล ขึ้นชกรอบแรก 3 รุ่น
เวลา 20.30 น. รุ่น 54 กก.หญิง จุฑามาศ จิตรพงศ์ พบ เซอร์เบีย
เวลา 22.38 น. รุ่น 80 กก.ชาย วีระพล จงจอหอ พบ โดมินิกัน
เวลา 02.04 น. รุ่น 60 กก.หญิง ธนัญญา สมนึก พบ โคโซโว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว