fbpx

กอล์ฟไทยมีลุ้นเซอร์ไพรส์ หยิบเหรียญโอลิมปิก

ฝรั่งเศส 25 ก.ค. – สมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทยฯ มีหวังลุ้นเหรียญ “ปารีสเกมส์ 2024” จัดชิงชัย 2 เหรียญทอง ประเภทละ 60 คน


กอล์ฟ กลับมาจัดในโอลิมปิกอีกครั้งเป็นครั้งที่ 3 ติดต่อกัน หลังหยุดไปตั้งแต่ปี 1904 มาครั้งนี้ “ปารีสเกมส์ 2024” มีชิงชัย 2 เหรียญทองในประเภทบุคคลหญิง และบุคคลชาย มีนักกอล์ฟอาชีพ และสมัครเล่นจากทุกทวีปทั่วโลก ร่วมชิงชัย ประเภทละ 60 คน มีเกณฑ์คือ นักกีฬาจะได้สิทธิจากอันดับโลกโดยอัตโนมัติก่อน จากนั้น จะดูเงื่อนไขอื่นๆ รองลงมา

กอล์ฟใน “ปารีสเกมส์” มีมือระดับท็อปร่วมชิงชัย ฝ่ายหญิง มือดีจากแอลพีจีเอทัวร์ ได้สิทธิเข้าร่วมครบครัน นำโดยท็อปทรีของโลก เนลลี คอร์ดา นักกอล์ฟหญิงเบอร์ 1 ของโลกฝ่ายหญิง เจ้าของเหรียญทองจาก “โตเกียวเกมส์ 2020” ลิเลีย วู นักกอล์ฟเพื่อนร่วมชาติ มือ 2 ของโลก และโค จิน ยอง มือ 3 ของโลกจากเกาหลีใต้


ส่วนโปรสาวไทยที่ทำอันดับโลก และได้สิทธิแข่งขัน คือ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล มือ 15 ของโลก กับ “โปรแพตตี้” ปภังกร ธวัชธนกิจ มือ 19 ของโลก สำหรับผลงานที่ดีที่สุดของ “โปรจีน” ปีนี้ในแอลพีจีเอทัวร์ คือการจับคู่กับ ยิน รั่วหนิง คว้าแชมป์กอล์ฟรายการดาว แชมเปียนชิพ และจบอับดับท็อปเท็นอีก 4 รายการ

ส่วนอีกคนที่ฟอร์มแรงคือ “โปรแพตตี้” ฤดูกาลนี้คว้าไปแล้ว 2 แชมป์เมื่อต้นปี คือ HONDA LPGA THAILAND และในศึกเลดี ยูโรเปียนทัวร์ ARAMCO LADIES INTERNATIONAL ถือว่า สร้างความมั่นใจได้อย่างดีก่อนลุยโอลิมปิกเกมส์ครั้งที่ 2

ด้าน ฝั่งนักกอล์ฟชาย มือท็อปทรีของโลก ตอบรับร่วมแข่งขันเช่นกัน นำโดย สก็อตตี เชฟฟ์เลอร์ โปรหมายเลข 1 ของโลกจากสหรัฐ รวมถึง ซานเดอร์ ชอฟฟีลี มือ 2 ของโลก เจ้าของเหรียญทองจากโตเกียวเกมส์ เพื่อนร่วมชาติ และเจ้าของแชมป์ดิโอเพ่น คนล่าสุด และรอรี แม็คอิลรอย นักกอล์ฟชาวไอร์แลนด์เหนือ ที่ลงแข่งขันให้ไอร์แลนด์ ปัจจุบันเป็นมือ 3 ของโลก


ในส่วนของนักกอล์ฟชายไทยได้ โควตา 2 รายคือ “โปรอาร์ม” กิรเดช อภิบาลรัตน์ มือ 274 ของโลก วัย 35 ปี ที่ลงแข่งขันเป็นครั้งที่ 2 และ “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ มือ 311 ของโลก วัย 25 ปี

นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย เผยว่า กอล์ฟเป็นเรื่องของความคงที่ ความมั่นคงในแต่ละวัน ถ้าวันนั้นทุกอย่างทำได้ดี พัตต์ดี เล่นได้ตามแผน เชื่อว่าจะมีโอกาสคว้าเหรียญรางวัล

สำหรับกอล์ฟบุคคลชาย แข่งวันที่ 1-4 สิงหาคม ส่วนบุคคลหญิง แข่งวันที่ 7-10 สิงหาคม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ไทยเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีกระลอก

สถานการณ์ฝนตกหนักและน้ำป่าจากอิทธิพลพายุยางิเพิ่งผ่านพ้นไป มีคำเตือนว่าไทยต้องเตรียมรับมือพายุลูกที่ 15 อีสานตอนบน-เหนือตอนบน โดยจะมีฝนหนัก เตือนน้ำสาขาเอ่อท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำอีกระลอก

เสริมนวัตกรรมสูบน้ำ กู้เมืองหนองคาย

ท่อพญานาคซิ่ง นวัตกรรมสูบน้ำอันโด่งดังที่เคยไปช่วยภารกิจ 13 หมูป่า ติดถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ล่าสุดเดินทางถึง จ.หนองคาย กำลังสวมบทฮีโร่อีกครั้ง เพื่อช่วยกู้ตัวเมืองหนองคาย หลังจมน้ำมา 4 วัน

น้ำท่วมเชียงราย เสียหายกว่า 100 ล้าน วอนรัฐช่วยฟื้นฟู

น้ำท่วม อ.เมืองเชียงราย สร้างความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง หลายคนสูญเสียทรัพย์สิน บางคนบ้านพังทั้งหลัง พื้นที่ทางการเกษตรถูกน้ำท่วมเสียหาย รวมทั้งโรงแรมหลายแห่งได้รับผลกระทบหนัก ส่งผลต่อธุรกิจและการท่องเที่ยวเสียหายแล้วไม่ต่ำกว่า 100 ล้านบาท เรียกร้องภาครัฐช่วยเหลือฟื้นฟู

น้ำป่าทะลักท่วมพะเยา เสียหายหนักเป็นวงกว้าง

น้ำป่าที่ทะลักท่วมชุมชนหน้ามหาวิทยาลัยพะเยา ช่วงเช้ามืดวันนี้ (17 ก.ย.) แม้น้ำท่วมเพียงไม่กี่ชั่วโมง แต่สร้างความเสียหายอย่างหนักเป็นบริเวณกว้าง เนื่องจากเป็นชุมชนที่เต็มไปด้วยหอพักนักศึกษา ซึ่งส่วนใหญ่ไม่ทันตั้งตัว ทำให้ไม่สามารถขนย้ายข้าวของได้ทัน