fbpx

เกาะติดยูโร 2024 : เนเธอร์แลนด์ ชนะ โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีม

เยอรมนี 3 ก.ค. – เนเธอร์แลนด์ เอาชนะ โรมาเนีย ขาดลอย 3-0 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ไปพบตุรกี ที่เฉือนชนะออสเตรีย อย่างสนุก 2-1


ฟุตบอลยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) แข่งเป็นวันสุดท้าย 2 คู่ เริ่มที่คู่แรก ที่สนามอัลไลแอนซ์ อารีนา นครมิวนิก เนเธอร์แลนด์ พบ โรมาเนีย ครึ่งแรก โรมาเนียทำเกมบุกได้มากกว่า แต่เป็นเนเธอร์แลนด์ทำประตูออกนำก่อน 1-0 ในนาที 20 จากลูกยิงของ โคดี้ กั๊กโป หลังจากนั้นไม่มีประตูเพิ่ม จบครึ่งแรก เนเธอร์แลนด์นำ 1-0

ครึ่งหลัง เนเธอร์แลนด์ยังคงพับสนามบุกหนัก มีโอกาสทำประตูเพิ่มหลายครั้ง ก่อนจะมาทำได้ 2 ประตู ในช่วงท้ายเกม นาที 83 และ 90+3 จากลูกยิงของ ดอนเยล มาเลน กองหน้าสำรอง ทั้ง 2 ประตู จบเกม เนเธอร์แลนด์ ชนะ โรมาเนีย 3-0


ส่วนคู่ดึก ที่สนามไลป์ซิก สเตเดียม ในกรุงเบอร์ลิน ออสเตรีย พบ ตุรกี เริ่มครึ่งแรกมาได้แค่ 58 วินาที ตุรกีออกนำไปก่อนอย่างรวดเร็ว จากการยิงในกรอบเขตโทษของ เมริห์ เดมิรอล จากนั้นออสเตรียเป็นฝ่ายโหมบุก แต่ตุรกียังต้านไว้ได้ จบครึ่งแรก ตุรกีนำ 1-0

ครึ่งหลัง ตุรกีที่บุกน้อยกว่ามาได้ประตูนำห่าง 2-0 จากการโหม่งลูกเตะมุมของ เดมิรอล คนเดิม แต่ออสเตรียไม่ยอมแพ้ ทำประตูไล่ตามมาเป็น 1-2 จากการยิงของ มิชาล เกรกอริตซ์ นาที 66 ช่วงเวลาที่เหลือ ออสเตรียโหมบุกหนัก มีโอกาสทองช่วงทดเวลาบาดเจ็บ นาที 90+4 แต่ เมิร์ต กูนอค ผู้รักษาประตูตุรกี พุ่งปัดลูกโหม่งของ คริสตอฟ บอมการ์ตเนอร์ กองหน้าออสเตรีย ได้อย่างเหลือเชื่อ จบเกม ตุรกี เฉือนชนะ ออสเตรีย แบบสุดมันส์ 2-1 เข้าไปพบกับเนเธอร์แลนด์ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย คืนวันเสาร์นี้ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ศาลนัด “บิ๊กโจ๊ก-อัจฉริยะ” คู่ความไต่สวนคดีหมิ่นประมาทนัดแรก

ศาลอาญากรุงเทพฯ ใต้ นัด “บิ๊กโจ๊ก-อัจฉริยะ” คู่ความไต่สวน คดีหมิ่นประมาท ด้าน “บิ๊กโจ๊ก” ลั่นจะถอนฟ้องทุกคนรวมทั้งนายกฯ เมื่อได้กลับสำนักงานตำรวจแห่งชาติเท่านั้น

เอ็กซิตโพลชี้พรรคแรงงานอังกฤษชนะเลือกตั้งถล่มทลาย

เอ็กซิตโพลชี้ พรรคแรงงาน ซึ่งเป็นพรรคฝ่ายค้านของอังกฤษ คว้าชัยชนะถล่มทลายในการเลือกตั้งทั่วไปเมื่อวานนี้ อังกฤษเตรียมได้นายกรัฐมนตรีจากพรรคแรงงานมาบริหารประเทศ แทนที่พรรคอนุรักษ์นิมยมครั้งแรกในรอบ 14 ปี