fbpx

เกาะติดยูโร 2024 : “ยาคิน” เผยศึกษาอิตาลีมาแล้วทุกแง่มุม

เยอรมนี 29 มิ.ย. – ลูชาโน สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี ปลุกลูกทีมเอาชนะสวิตเซอร์แลนด์ ในสนามที่เคยคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก ด้าน มูรัต ยาคิน กุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ เผยดูฟอร์มอิตาลีมาแล้วทุกแง่มุม ก่อนลงสนามพบกันคืนนี้ในเกมรอบ 16 ทีม ศึกยูโร 2024


มูรัต ยาคิน กุนซือทีมชาติสวิตเซอร์แลนด์ กล่าวก่อนเกมที่ทีมจากแดนนาฬิกาจะลงสนามพบกับอิตาลี แชมป์เก่า ในศึกยูโร 2024 รอบ 16 ทีมสุดท้าย คืนนี้ (29 มิ.ย.) เวลา 23.00 น. ที่สนามโอลิมเพียสตาดิโอน เบอร์ลิน

ยาคิน กล่าวอย่างมั่นใจว่า เราได้ทำการบ้านทีมอิตาลีมาอย่างดี ไม่เพียงแค่ดูใน 3 เกมในยูโรเท่านั้น แต่ศึกษาไปถึงเกมก่อนที่ทัวร์นาเมนต์จะเริ่มขึ้นด้วย สวิตเซอร์แลนด์พร้อมเจอกับอิตาลี ไม่ว่าจะในแง่มุมไหนก็ตาม เราคุ้นเคยกันอย่างดี พวกเขาเป็นเจ้าแห่งแท็กติก เล่นเกมรับเป็นทีม ซึ่งมีไม่กี่ทีมเท่านั้นที่ทำได้ เราต้องวางแผนการเล่น เพื่อให้สามารถครองบอลในพื้นที่ของคู่แข่งได้ ก็อาจจะทะลายแนวรับนั้นได้


ด้านความพร้อมของสวิตเซอร์แลนด์ จะขาด ซิลวาน วิดเมอร์ วิงแบ็กขวาที่ติดโทษแบน ส่วนแนวรุกอาจปรับมาใช้ 3 ประสาน แดน เอ็นดอย, รูเบน วาร์กัส และ บรีล เอ็มโบโล แนวรับแข็งแกร่งมี ยานน์ ซอมเมอร์ เฝ้าเสา ส่วน 3 เซ็นเตอร์ มี ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคันจี และ ริการ์โด โรดรีเกซ กองกลางเดินเกมโดย กรานิต ชากา และ เรโม ฟรอยเลอร์

ด้าน ลูชาโน สปัลเล็ตติ กุนซือทีมชาติอิตาลี เปิดเผยความพร้อมก่อนเกมว่า ทีมชาติอิตาลีได้แชมป์ฟุตบอลโลก 2006 ที่สนามโอลิมเพียสตาดิโอน เบอร์ลิน แห่งนี้ โดยไม่กี่วันนี้ จานลุยจิ บุฟฟ่อน ผู้รักษาประตูชุดแชมป์โลก เพิ่งพูดถึงเรื่องนั้น ทำให้เราหวนนึกถึงความทรงจำเก่าๆ ซึ่งนักเตะตระหนักดี และต้องพยายามทำให้ได้เหมือนกับนัดชิงฟุตบอลโลก 2006 ซึ่งถือเป็นความรับผิดชอบอันยิ่งใหญ่

เรื่องราวในรอบแบ่งกลุ่มอันสาหัสได้ผ่านมาแล้ว เพราะเรื่องที่ต้องคิดคือเกมนี้กับสวิตเซอร์แลนด์ และไม่อยากให้เสียสมาธิไปอีก ซึ่งจะส่งผลต่อฟอร์มการเล่น เราต้องชนะในเกมนี้เท่านั้น หากจะผ่านเข้ารอบต่อไป


เกมนี้อิตาลีมีปัญหาในแนวรับ เนื่องจาก ริคคาร์โด คาลาฟิออรี ที่โชว์ฟอร์มได้ดีมาตลอด ติดโทษแบน ทำให้ต้องปรับทัพส่ง จานลูกา มันชินี ลงเล่นแทน และยืน 3 เซ็นเตอร์ร่วมกับ มัตเตโอ ดาร์เมียน และ อเลสซานโดร บาสโตนี ส่วนตรงกลางมี ไบรอัน คริสตันเต ได้โอกาสลงตัวจริง มายืนกองกลางร่วมกับ นิโคโล บาเรลลา, จอร์จินโญ ส่วนแนวรุก จานลูกา สกามัคคา จะยืนหน้าคู่กับ เฟเดริโก เคียซา

สถิติการพบกันของสองทีมพบกันมาทุกรายการ 61 ครั้ง ปรากฏว่า อิตาลีชนะ 29 ครั้ง เสมอกัน 24 ครั้ง ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ ชนะ 8 ครั้ง อิตาลี ทำได้ 111 ประตู ส่วนสวิตเซอร์แลนด์ ทำได้ 68 ประตู.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เตรียมยกระดับตั้งด่านตรวจค้น หลังเหตุคาร์บอมบ์

เหตุคาร์บอมบ์ที่จังหวัดยะลา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน และได้รับบาดเจ็บจำนวนมาก ล่าสุด เจ้าหน้าที่เตรียมยกระดับเพิ่มความเข้มในการตั้งด่านตรวจค้น ขณะเดียวกันมีการควบคุมตัวผู้ต้องสงสัยได้แล้ว 2 คน

นายกฯ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต

ภารกิจแรก ครม.สัญจรที่ จ.นครราชสีมา ของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี พร้อมคณะ ร่วมงานโคราชมหานครดิจิทัลแห่งอนาคต เพื่อขับเคลื่อนนโยบายของรัฐบาลผ่านดีอีแพลตฟอร์มระดับโลก โดยแกนนำพรรคเพื่อไทย และพรรคร่วมรัฐบาล กล่าวแสดงความยินดีกับผู้สมัครนายก อบจ.ปทุมธานี จากพรรคเพื่อไทย ที่ชนะการเลือกตั้ง สู้กันตามกติกา

ภูเก็ตร่วมใจบิ๊กคลีนนิ่ง หลังสถานการณ์น้ำท่วมคลี่คลาย

หลัง จ.ภูเก็ต เผชิญน้ำป่าไหลหลากและน้ำท่วมขังรอระบาย ทำให้ประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบเป็นวงกว้างมากกว่า 1,000 คน ล่าสุดวันนี้ (1 ก.ค.) ชาวภูเก็ตทุกภาคส่วนร่วมใจกันล้างทำความสะอาดพื้นที่

คาดมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ใต้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง 60 ร้าน

เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุเพลิงไหม้ร้านค้าใต้แอร์พอร์ตลิงก์ รามคำแหง ด้านผู้ค้าเผยมีร้านค้าถูกเพลิงไหม้ 60 ร้าน แต่ยังดีมีประกัน คาดเสียหาย 10 ล้านบาท