fbpx

ความพร้อม สวิตเซอร์แลนด์ พบ อิตาลี ศึกยูโร 2024

เยอรมนี 29 มิ.ย.- อิตาลี จะขาด ริคคาร์โด คาลาฟิออรี กองหลังคนสำคัญในเกมดวลกับสวิตเซอร์แลนด์ คู่แรกของยูโร รอบ 16 ทีมสุดท้าย ส่วนเยอรมนี ต้องปรับทัพเช่นกัน ก่อนพบ เดนมาร์ก


หลังจากหยุดพักไป 2 วัน ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี กลับมาฟาดแข้งกันอีกครั้ง วันนี้เวลา 23.00 น. คู่แรกของรอบ 16 ทีมสุดท้าย สวิตเซอร์แลนด์ พบ อิตาลี แชมป์เก่า ที่สนาม โอลิมเพียสตาดิโอน เบอร์ลิน

ความพร้อมของสวิตเซอร์แลนด์ ที่รอบแรกไม่แพ้ทีมใด มูรัต ยาคิน จะขาด ซิลวาน วิดเมอร์ วิงแบ็กขวาที่ติดโทษแบนแน่นอน ส่วนแนวรุกวันนี้ อาจปรับมาใช้ 3 ประสาน แดน เอ็นดอย, รูเบน วาร์กัส และบรีล เอ็มโบโล เล่นร่วมกัน แนวรับแข็งแกร่งมี ยานน์ ซอมเมอร์ เฝ้าเสา ส่วน 3 เซนเตอร์ มี ฟาเบียน แชร์, มานูเอล อาคันจี และริการ์โด โรดรีเกซ กองกลางเดินเกมโดย กรานิต ชากา และ เรโม ฟรอยเลอร์


ด้านอิตาลี มีปัญหาแน่นอนในแนวรับเนื่องจาก ริคคาร์โด คาลาฟิออรี แนวรับที่โชว์ฟอร์มได้ดีมาตลอดในรอบแรก ติดโทษแบน ทำให้ ลูชาโน สปัลเล็ตติ ต้องปรับทัพส่ง จานลูกา มันชินี ลงเล่นแทน และยืน 3 เซนเตอร์ร่วมกับ มัตเตโอ ดาร์เมียน และอเลสซานโดร บาสโตนี ส่วนตรงกลาง ลอเรนโซ เปลเลกรินี ที่ยังเรียกฟอร์มเก่งไม่ออก อาจต้องไปนั่งสำรองก่อน โดยมี ไบรอัน คริสตันเต เพื่อนร่วมสังกัด ลงมายืนกลางร่วมกับ นิโคโล บาเรลลา, จอร์จินโญ ส่วนแนวรุก จานลูกา สกามัคคา จะกลับมาเป็นตัวจริงอีกครั้ง ยืนหน้าคู่กับ เฟเดริโก เคียซา

จานลุยจิ ดอนนารุมมา ผู้รักษาประตูกัปตันทีมชาติอิตาลี ยอมรับ ทีมต้องปรับปรุงและแก้ไขข้อผิดพลาดจากรอบแรกให้ได้ และยอมรับว่าอิตาลีทำได้ไม่ดีนักในรอบแบ่งกลุ่ม เกมกับสวิตเซอร์แลนด์ต้องเล่นผิดพลาดให้น้อยที่สุด และต้องควบคุมเกม ครองบอลให้ได้ ซึ่งได้มีการฝึกซ้อมจุดนี้มาอย่างดี เรารู้ดีกว่าเกมนี้สำคัญ ซึ่งเราพร้อมแล้ว

เกมอีกคู่รอบ 16 ทีมสุดท้าย เวลา 02.00 น. เยอรมนี พบ เดนมาร์ก ที่ เบเฟาเบ สตาดิโอน ดอร์ทมุนด์ ความพร้อมของเจ้าภาพ เกมนี้ ต้องปรับเปลี่ยนแนวรับเมื่อ โยนาธาน ทาห์ สะสมใบเหลืองครบ ติดโทษแบน ทำให้ต้องส่ง นิโก ชล็อตเทอร์เบ็ค ลงมายืนเซนเตอร์แบ็กคู่ อันโตนิโอ รือดิเกอร์ ซึ่งเพิ่งฟื้นจากอาการเจ็บกล้ามเนื้อ ตรงกลางยังใช้ โรเบิร์ต อันดริช, โทนี โครส และอิลคาย กุนโดอัน กัปตันทีม แนวรุกมี จามาล มูเซียลา, ฟลอเรียน เวียร์ทซ์ และไค ฮาแวร์ตซ์ น่าจะยังได้ลงก่อน นิคลาส ฟืลล์ครุก


โรเบิร์ต อันดริช กองกลางทีมชาติเยอรมนี กล่าวว่า เกมนี้จะเป็นเกมที่มหัศจรรย์ และบรรยากาศที่มหัศจรรย์ในสนามจะช่วยทีมได้มาก ส่วนตัวเองรู้สึกผ่อนคลาย และอยากจะลงสนามแล้ว พวกเราเป็นมืออาชีพพอที่จะแสดงให้เห็นประสิทธิภาพในสนาม ซึ่งเกมนี้จะเป็นอีกหนึ่งนัดที่น่าตื่นเต้น ซึ่งการเล่นกับเดนมาร์กต้องหลากหลาย เพราะคู่แข่งเล่นแนวรับถึง 5 คน และยังมีมิดฟิลด์ตัวรับอีก 2 คน

ด้านเดนมาร์ก จะไม่มี มอร์เทน ฮูลมันด์ มิดฟิลด์คนสำคัญ ที่ติดโทษแบน ทำให้ คริสเตียน นอร์การ์ด จะได้ลงทำหน้าที่แทน แนวรับแข็งแกร่ง มี โยอาคิม อันเดอร์เซน, ยานนิค เวสเตอร์การ์ด, อันเดรียส คริสเตนเซน วิงแบ็คซ้ายใช้ โยอาคิม แมเลห์ ที่เติมเกมได้ดี โดยมี คริสเตียน อิริกเซน ปั้นเกมรุกอยู่ด้านหลัง ราสมุส ฮอยลุนด์ และโยนาส วินด์ ที่น่าจะยังได้รับโอกาสให้ได้ลงสนามก่อน ยุสซุฟ โพลเซน .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน