fbpx

อังกฤษเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอลยูโร 2024

เยอรมนี 26 มิ.ย. – อังกฤษผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายในฐานะแชมป์กลุ่ม ซี แต่ฟอร์มฝืดทำได้แค่เสมออีกนัด ส่วนกลุ่ม ดี ออสเตรียคว้าแชมป์กลุ่มได้แบบสุดเซอร์ไพรส์หลังเอาชนะเนเธอร์แลนด์ ฝรั่งเศสได้อันดับ 2


ฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในกลุ่ม ซี และ ดี ที่แต่ละกลุ่มลงเตะพร้อมกัน เริ่มที่กลุ่ม ซี อังกฤษ ที่มี 4 คะแนน ลงสนามพบสโลวีเนีย ที่มี 2 คะแนน ที่สนามโคโลญจน์ สเตเดียม เมืองโคโลญจน์ ครึ่งแรกอังกฤษครองเกมเหนือกว่า มีโอกาสบุกมากกว่า แต่ยังทำประตูไม่ได้ ครึ่งหลังเกมยังเหมือนเดิม อังกฤษได้ครองบอลบุกมากกว่า ส่วนสโลวีเนียเน้นรับเหนียวแน่น ทำให้อังกฤษเจาะเข้าทำประตูไม่ได้ จบเกม เสมอกัน 0-0

อีกคู่ลงเตะเวลาเดียวกัน ที่สนามฟุซบอล อารีนา มึนเชน ในนครมิวนิก เดนมาร์ก ที่มี 2 คะแนน พบกับ เซอร์เบีย ที่มีแต้มเดียว ครึ่งแรกทั้งสองฝ่ายผลัดกันรุกผลัดกันรับ เกมสูสี แต่ยังไม่มีฝ่ายใดทำประตูได้ จบครึ่งแรกด้วยผลเสมอ ครึ่งหลังเกมยังคงออกสูสี เดนมาร์กครองเกมได้เหนือกว่าเป็นส่วนใหญ่ ช่วงท้ายเซอร์เบียพยายามบุกหนักหวังยิงประตูขึ้นนำให้ได้ แต่ไม่มีฝ่ายใดยิงประตูได้ จบเกมเสมอกัน 0-0 เช่นกัน สรุปผลคะแนนกลุ่ม ซี อังกฤษมี 5 คะแนน เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม เดนมาร์กเป็นอันดับ 2 สโลวีเนีย น่าจะได้เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 ที่คะแนนนดีที่สุด ส่วนเซอร์เบียตกรอบ


ส่วนการแข่งขันในกลุ่ม ดี เริ่มที่ออสเตรีย ที่มี 3 คะแนน ลงสนามพบ เนเธอร์แลนด์ ที่มี 4 คะแนน ที่สนามโอลิมปิกสเตเดียม กรุงเบอร์ลิน ครึ่งแรกผ่านไป 6 นาที ออสเตรียออกนำ 1-0 เมื่อ ดอนเยล มาเลน สกัดบอลพลาดเข้าประตูตัวเอง จากนั้นไม่มีฝ่ายใดยิงประตูเพิ่ม จบครึ่งแรกออสเตรียนำ 1-0 ครึ่งหลังเล่นมา 2 นาที เนเธอร์แลนด์ตามตีเสมอได้ จากลูกยิงของ โคดี กักโป ออสเตรียกลับมานำอีกครั้ง 2-1 จากลูกโหม่งของ โรมาโน ชมิดต์ เนเธอร์แลนด์ไม่ยอมแพ้ ไล่ตามตีเสมอเป็น 2-2 จากลูกยิงของ เมมฟิส เดปาย ในนาที 75 แต่สุดท้าย ออสเตรียมาได้ประตูชัยในนาที 80 จากลูกยิงของ มาร์เซล ซาร์บิตเซอร์ จบเกม ออสเตรีย ชนะ เนเธอร์แลนด์ 3-2

อีกคู่ในกลุ่ม ดี ลงเตะพร้อมกัน ที่สนาม บีวีบี สเตเดียม ในเมืองดอร์ทมุนด์ ฝรั่งเศส ที่มี 4 คะแนน พบกับ โปแลนด์ ที่แพ้มา 2 นัดรวด ตกรอบแน่นอนแล้ว ครึ่งแรกฝรั่งเศสบุกมากกว่าแต่ยังยิงประตูไม่ได้ เสมอ 0-0 ครึ่งหลัง ฝรั่งเศสออกนำก่อน 1-0 นาที 56 จากลูกจุดโทษของ คิเลียน เอ็มบับเป แต่โปแลนด์ตามตีเสมอได้นาที 79 จากลูกจุดโทษเช่นกัน ของโรเบิร์ต เลวานดอฟสกี จบเกม ฝรั่งเศส เสมอ โปแลนด์ 1-1 ผลคะแนนกลุ่ม ดี ออสเตรีย มี 6 คะแนน เข้ารอบเป็นแชมป์กลุ่ม ฝรั่งเศส 5 คะแนน เข้าเป็นอันดับ 3 ของเนเธอร์แลนด์ 4 คะแนน เข้ารอบในฐานะอันดับ 3 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร