fbpx

สเปน-อิตาลี เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายศึกยูโร 2024

เยอรมนี 25 มิ.ย. – สเปนผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายยูโร 2024 ในฐานะแชมป์กลุ่ม หลังเอาชนะแอลเบเนีย ขณะที่อิตาลีไล่ตามตีเสมอโครเอเชียช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย ผ่านเข้ารอบเป็นอันดับสอง ส่งโครเอเชียกลับบ้าน


ฟุตบอลยูโรป 2024 รอบสุดท้าย เมื่อคืนที่ผ่านมาเป็นการแข่งขันนัดสุดท้ายของกลุ่ม บี ลงเตะพร้อมกันในเวลา 02.00 น. เริ่มที่สเปน ลงสนามพบ แอลเบเนีย ที่สนาม ดึสเซลดอร์ฟ อารีนา ในเมืองดึสเซลดอร์ฟ ครึ่งแรก สเปนที่ใช้ผู้เล่นสำรองยกทีมครองเกมเหนือกว่า เปิดฉากบุกใส่แอลเบเนียเป็นระลอก และได้ประตูออกนำ 1-0 ในนาที 13 เมื่อ ดานี โอลโม จ่ายทะลุให้ แฟร์ราน ตอร์เรส หลุดเข้าไปยิงตุงตาข่าย ก่อนจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ ครึ่งหลัง สเปนยังครองเกมได้มากกว่า มีโอกาสทำประตูเพิ่มแต่ยิงไม่ได้ จบเกม สเปนชนะแอลเบเนีย 1-0

ส่วนอีกคู่ ที่สนาม ไลบ์ซิก สเตเดียม ในกรุงเบอร์ลิน อิตาลี ที่มี 3 คะแนน พบกับ โครเอเชีย ที่มีแค่แต้มเดียว และต้องเอาชนะให้ได้สถานเดียวจึงจะเข้ารอบ ครึ่งแรก ทั้งสองทีมผลัดกันรุกผลัดกันรับ มีโอกาสทำประตูกันทั้งสองทีม แต่ยังยิงกันไม่ได้ จบครึ่งแรกยังเสมอกัน 0-0 ครึ่งหลัง นาทีที่ 52 อังเดร ครามาริช ยิงบอลไปโดนแขน ดาวิเด ฟรัตเตซี กองกลางอิตาลีในกรอบเขตโทษ ผู้ตัดสินให้เป็นลูกจุดโทษ แต่ ลูกา โมดริช กัปตันทีมโครเอเชีย ยิงไปติดเซฟผู้รักษาประตูอิตาลี อีก 2 นาทีต่อมา โครเอเชียขึ้นนำก่อนจนได้ เมื่อ โมดริช แก้ตัวยิงในกรอบเขตโทษเข้าไป ช่วงเวลาที่เหลืออิตาลีพับสนามบุกหนัก จนมาได้ประตูตีเสมอช่วงทดเจ็บ นาที 90+8 จากลูกยิงสุดสวยของ มัตเตีย ซัคคาญี จบเกม อิตาลีเสมอโครเอเชีย 1-1 สรุปคะแนนกลุ่ม บี สเปนมี 9 คะแนนเต็ม เข้ารอบในฐานะแชมป์กลุ่ม อิตาลีมี 4 คะแนน เข้ารอบเป็นอันดับ 2 โครเอเชียมี 2 คะแนน น่าจะตกรอบแรกพร้อมกับ แอลเบเนีย ที่มี 1 คะแนน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร