fbpx

ฝรั่งเศส ทำได้แค่เสมอ เนเธอร์แลนด์ แบบไม่มีสกอร์

เยอรมนี 22 มิ.ย.-“ทีมตราไก่” ฝรั่งเศส ทำได้แค่เสมอกับ “อัศวินสีส้ม” เนเธอร์แลนด์ ไปแบบไม่มีสกอร์ ส่วน ออสเตรีย ฟอร์มดีเอาชนะ โปแลนด์ 3-1 ฟุตบอลยูโร 2024 รอบแรก นัดที่ 2

ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี เกมรอบแรก นัดที่ 2 กลุ่มดี ที่ไลป์ซิก สเตเดียม ซึ่งคู่นี้ช่อง 9 MCOT HD กด 30 ถ่ายทอดสดเมื่อคืนที่ผ่านมา เริ่มเกมเพียงนาทีแรก เนเธอร์แลนด์ ได้ลุ้นก่อน จากการหลุดเข้าไปยิงของ เจเรมี ฟริมปง แต่ติดปลายมือของ ไมค์ เมนญอง ผู้รักษาประตูฝรั่งเศสเซฟไว้ได้ นาทีที่ 4 ทีมตราไก่ ได้ลุ้นบ้าง จ่ากจังหวะที่ อาเดรียง ราบิโอต์ จ่ายบอลให้ อองตวน กรีซมันน์ ล้มตัวยิงแต่บอลย้อนหลัง ทำให้เสียหลักยิงไม่ถนัด นาทีที่ 16 โคดี้ กั๊กโป ได้โอกาสส่องไกลจากนอกกรอบเขตโทษ แต่ยังไม่ผ่านมือ ไมค์ เมนญอง ซูเปอร์เซฟปัดไว้ได้ จบครึ่งแรกเสมอ 0-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 65 เองโกโล่ ก็องเต้ ยัดบอลให้ อองตวน กรีซมันน์ ล้มตัวยิงระยะประมาณ 6 หลา แต่บอลติดขา บาร์ท แฟร์บรุคเค่น ผู้รักษาประตูเนเธอร์แลนด์ออกหลังไป นาทีที่ 69 เนเธอร์แลนด์ เกือบได้ประตูชัย จากการยิงของ ชาฟี ซิมอนส์ ที่ยิงไกลส่งบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่ายสำเร็จ แต่ผู้ตัดสินเช็ควีเอเอาร์ ก่อนจะริบประตูคืน เนื่องจาก แดนเซล ดุมฟรีส์ อยู่ในตำแหน่งล้ำหน้าและมองว่าไปขัดขวางการเล่นของไมค์ เมนญอง จบเกมเสมอ 0-0 แบ่งไปทีมละ 1 คะแนน


หลังจบเกม โรนัล คูมันด์ กุนซือเนเธอร์แลนด์ ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วยกับผู้ตัดสิน ที่ริบประตูจากลูกยิงของ ชาฟี ซิมอนด์ คืน จนทำให้ทีมของเขาพลาดการได้ประตู โดยมองว่า ดุมฟรีส์ ได้ได้มีส่วนขัดขวางการเล่น แต่เป็น ไมค์ เมนญอง ที่ขยับไม่ทันเอง

ด้าน ดิดิเยร์ เดส์ชองส์ กุนซือฝรั่งเศส พอใจกับฟอร์มการเล่นของลูกทีมที่เก็บได้ 1 คะแนนในเกมนี้ แม้จะมีโอกาสทำประตูมากมาย แต่ไม่สามารถส่งบอลเข้าไปสู่ก้นตาข่ายได้ ขอโฟกัสเกมสุดท้ายที่จะพบกับ โปแลนด์ 25 มิถุนายนนี้


อีกคู่ในกลุ่มนี้ ออสเตรีย เสื้อสีแดง พบ โปแลนด์ ที่สนามโอลิมเปียสตาดิโอน เบอร์ลิน เริ่มเกมได้ 9 นาที ออสเตรีย ขึ้นนำก่อน 1-0 จากจังหวะที่ ฟิลิปป์ มเวเน่ เปิดบอลให้ แกร์น็อต ทราวเนอร์ สบัดโหม่งตุงตาข่าย
นาทีที่ 30 โปแลนด์ ตามตีเสมอ 1-1 จากการยิงของ คริสตอฟ พิออนเท็ค จบครึ่งแรกเสมอ 1-1 ครึ่งหลัง นาทีที่ 67 ออสเตรีย ขึ้นนำ 2-1 จากจังหวะที่ มาร์โค อาร์เนาโตวิช ข้ามหลอกให้ คริสโตฟ เบาม์การ์ตเนอร์ ยิงสวนตัว วอยเชียค เชสนี่ เข้าไป นาทีที่ 77 มาร์เซล ซาบิตเซอร์ หลุดเดี่ยวเข้าไปในกรอบเขตโทษ ก่อนจะโดน เชสนี่ เข้ามาขวาง ผู้ตัดสินเป่าให้จุดโทษกับออสเตรีย พร้อมแจกใบเหลืองให้ เชสนี่ และเป็น มาร์โค อาร์เนาโตวิช ยิงเข้าไปไม่พลาดช่วยให้ออสเตรียชนะ 3-1

ตารางคะแนนกลุ่มดี เนเธอร์แลนด์ มีเป็น 4 คะแนน เท่ากับ ฝรั่งเศส แต่ยิงประตูได้มากกว่านำจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วนออสเตรีย เก็บ 3 คะแนน อยู่อันดับ 3 ยังมีลุ้นเข้ารอบ ด้านโปแลนด์ ยังไม่มีคะแนน ตกรอบเป็นทีมแรกของยูโรหนนี้

ส่วนคู่หัวค่ำ ในกลุ่มอี นัดที่ 2 ที่สนามดุสเซลดอร์ฟ อารีน่า ยูเครน ในชุดสีเหลือง พบกับ สโลวาเกีย นาทีที่ 17 สโลวาเกีย ที่เปิดฉากบุกหนัก ได้ขึ้นนำก่อน จาก อีวาน ชรานซ์ ที่โหม่งกดลงพื้นบอลเด้งเข้าประตูไป ซึ่งเป็นการทำประตู 2 นัดติดต่อกันของเจ้าตัวด้วย จบครึ่งแรกสโลวาเกีย นำ 1-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 56 ยูเครน ตีเสมอได้สำเร็จ จากจังหวะที่ โอเล็กซานเดอร์ ซินเซนโก้ เปิดบอลให้ มิโกล่า ชาปาเรนโก้ ยิงยัดเสาแรกเข้าไป ท้ายเกมนาทีที่ 80 ชาปาเรนโก้ เปิดบอลยาวให้ โรมัน ยาร็มชุค ดูดบอลลง ก่อนจะยิงสวนตัว มาร์ติน ดูบราฟก้า ผู้รักษาประตูสโลวาเกีย เข้าไป เป็นประตูชัยให้ ยูเครน เอาชนะไป 2-1 เก็บ 3 คะแนนแรกได้สำเร็จ


ตารางคะแนนกลุ่มอี โรมาเนีย ยูเครน และ สโลวาเกีย มี 3 คะแนนเท่ากัน โรมาเนีย ลูกได้เสียดีกว่า นำจ่าฝูง ตามมาด้วย ยูเครน อันดับ 2 และ สโลวาเกีย อันดับ 3 ส่วน เบลเยียม ยังไมมีคะแนน อยู่อันดับสุดท้ายของกลุ่ม

โปรแกรมฟุตบอล ยูโร 2024 คืนวันนี้ มีเตะ 3 คู่
กลุ่มเอฟ 20.00 น. จอร์เจีย พบ สาธารณรัฐเช็ก PPTV HD36
และ 23.00 น. ตุรกี พบ โปรตุเกส ช่อง 9 MCOT HD (30)
กลุ่มอี 02.00 น. เบลเยียม พบ โรมาเนีย Thairath TV

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ

กกต. เบี้ยวชี้แจง กมธ.พัฒนาการเมืองฯ อ้างติดภารกิจ ด้าน “ไอลอว์” จี้เปิดผลกระบวนการเลือก สว. ทุกขั้นตอน เหตุหน่วยเลือกใช้มาตรฐานไม่เหมือนกัน ตัวแทนสื่อฯ ยันมีจริงกระบวนการดักคอยผู้สมัคร