fbpx

เกาะติดยูโร 2024 : “เอ็มบัปเป้” หวังพาฝรั่งเศสคว้าแชมป์ยูโร

เยอรมนี 13 มิ.ย. – คิลิยัน เอ็มบัปเป หวังพาฝรั่งเศสคว้าแชมป์ยูโร 2024 เพื่อลบความผิดหวังจากฟุตบอลโลก ที่ทำได้เพียงแค่รองแชมป์โลก 2022 ส่วนแมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีนักเตะลุยศึกยูโรครั้งนี้มากที่สุดถึง 14 คน


ศึกยูโร 2024 ที่กำลังจะเปิดฉากดวลแข้งในคืนวันพรุ่งนี้ (14 มิ.ย.) ที่ประเทศเยอรมนี ล่าสุด “ทีมตราไก่” ฝรั่งเศส ภายใต้การคุมทีมของ ดิดิเยร์ เดชองส์ นำลูกทีมลงฝึกซ้อมที่แคมป์เก็บตัวที่ห่างจากเมืองดอร์ทมุนด์ 75 ไมล์ โดยฝรั่งเศส อันดับ 2 ของโลก และอดีตแชมป์ยุโรป 2 สมัย ถือเป็นหนึ่งในทีมเต็งที่จะคว้าแชมป์ยุโรปในปีนี้ จากการนำทีมของ คิลิยัน เอ็มบัปเป, อองตวน กรีซมันน์ และโอลิวิเยร์ ชิรูด์ 3 ดาวดังของทีม โดยเอ็มบัปเป หวังจะพาทีมฝรั่งเศส คว้าแชมป์ยุโรปในปีนี้ให้ได้ เพื่อลบความผิดหวังจากฟุตบอลโลก 2022 ที่ดวลจุดโทษพ่ายอาร์เจนตินา สำหรับฝรั่งเศสอยู่กลุ่มดี ร่วมกับโปแลนด์ เนเธอร์แลนด์ และออสเตรีย ที่จะลงสนามพบกันในนัดแรก คืนวันที่ 17 มิถุนายน เวลา 02.00 น.

“ทีมเรือใบสีฟ้า” แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ ฤดูกาลล่าสุด เป็นสโมสรที่มีนักเตะติดทีมชาติลุยยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี มากที่สุดถึง 14 คน นำโดย เควิน เดอ บรอยน์ กับ เฌเรมี โดกู ทีมชาติเบลเยียม, รูเบน ดิอาส, แบร์นาร์โด ซิลวา, มาเตอุส นูเนส, เจา กันเซโล ทีมชาติโปรตุเกส, มานูเอล อคานจี กับ นาธาน อาเก้ ทีมชาติเนเธอร์แลนด์, ยอสโก กวาร์ดิออล กับ มาเตโอ โควาชิช ทีมชาติโครเอเชีย, โรดรี้ ทีมชาติสเปน, ฟิล โฟเด้น, ไคล์ วอล์คเกอร์ และ จอห์น สโตนส์ ทีมชาติอังกฤษ ส่วนทีมที่มีนักเตะลุยศึกยูโรรองลงมา ได้แก่ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง, เรอัล มาดริด 12 คน บาร์เซโลนา, บาเยิร์น มิวนิก และไลป์ซิก 11 คน


โปแลนด์ลงฝึกซ้อมต่อหน้าแฟนบอลกว่า 2,000 คน ที่เมืองฮันโนเวอร์ ของเยอรมนี โดยโปแลนด์ที่จะลงประเดิมสนามนัดแรก กลุ่มดี พบเนเธอร์แลนด์ คืนวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน เวลา 20.00 น. จะไม่มี โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี ดาวยิงจากบาร์เซโลนา ที่ได้รับบาดเจ็บต้นขาขวา ก่อนเกมอุ่นเครื่องที่เอาชนะตุรกี 2-1 เมื่อคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา แต่ทีมแพทย์ของโปแลนด์บอกว่าจะทำทุกวิถีทางให้ เลวานดอฟสกี กลับมาลงสนามให้ได้ ในเกมนัดที่ 2 พบออสเตรีย คืนวันที่ 21 มิถุนายน และฝรั่งเศส ในอีก 4 วัน

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลฟุตบอลยูโร 2024 ทั่วประเทศ กำชับเข้มงวดกำจัดการพนันทุกรูปแบบ ทุกพื้นที่ โดยจะเริ่มเปิดศูนย์ฯ พร้อมกันทั่วประเทศในวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ ตั้งแต่เวลา 10.00 น. โดยหากมีเบาะแสหรือเรื่องร้องเรียนเกี่ยวกับการพนันทายผลฟุตบอล หรืออาชญากรรมอื่นๆ แจ้งที่สายด่วน 191 หรือสายด่วน 1599 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง

สำหรับโปรแกรมฟุตบอลยูโร 2024 ที่ทางช่อง 9 MCOT HD 30 จะถ่ายทอดสดทั้งหมด 7 นัด ในรอบแรก จะประเดิมนัดแรกคืนวันพุธที่ 19 มิถุนายน รอบแรก กลุ่มเอ เวลา 02.00 น. สกอตแลนด์ พบ สวิตเซอร์แลนด์ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

เสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมฯ เจ็บ 6 คน

ช่วงเย็นที่ผ่านมาเกิดเสียงดังคล้ายระเบิดในอู่ต่อเรือ ย่านปทุมธานี ตรวจสอบพบเป็นการออกซ์เหล็ก แล้วเกิดประกายไฟ กระเด็นไปในท้องเรือที่อยู่ระหว่างซ่อมแซม มีผู้บาดเจ็บ 6 คน

ตร. เร่งตรวจสอบสาเหตุเครนถล่ม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้อง

ตำรวจรอผลตรวจสอบจากสภาวิศวกรรม ก่อนดำเนินคดีผู้เกี่ยวข้องเหตุเครนถล่ม ซอยอ่อนนุช 86 ด้าน ผอ.เขตประเวศ สั่งระงับการก่อสร้าง จนกว่าจะปลอดภัย สาเหตุเบื้องต้นเกิดจากเสาเข็มฐานเครนหลุด

บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้

กองทัพเรือ บวงสรวงเรือพระที่นั่งเสร็จสมบูรณ์ เตรียมนำลงน้ำ 4 ก.ค.นี้ ชวนคนไทย-นักท่องเที่ยว ชมความงาม ขณะ ผบ.ทร. ตื้นตันน้ำตาคลอ แม้เกษียณก่อนงานพระราชพิธี แต่จะเตรียมทุกอย่างให้ดีที่สุด เผยกำลังพล 2,200 นาย สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณสูงสุดที่ได้ถวายงาน