fbpx

เกาะติดยูโร 2024 : เช็กความพร้อมยูโร 2024 กลุ่มเอ

10 มิ.ย. – ฟุตบอลยูโร 2024 จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 14 มิถุนายนนี้ วันนี้ไปดูความพร้อมของกลุ่มเอ ที่มีเจ้าภาพเยอรมนี ร่วมกลุ่ม ติดตามในเกาะติดยูโร 2024


ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป หรือยูโร 2024 ที่เยอรมนี จะเป็นเจ้าภาพครั้งแรก นับตั้งแต่ที่มีการรวมตัวประเทศ ซึ่งครั้งล่าสุดเป็นเจ้าภาพยูโร ในชื่อเยอรมันตะวันตก เมื่อปี 1988 สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะเปิดฉากขึ้นคืนวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายนนี้ ไปจนถึงคืนวันที่ 14 กรกฎาคมนี้ มี 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้ารอบ และหาทีมอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุดอีก 4 ทีม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย

กลุ่ม เอ ประกอบด้วย เยอรมนี เจ้าภาพ, สกอตแลนด์, ฮังการี และสวิตเซอร์แลนด์


เยอรมนี เจ้าของ แชมป์ 3 สมัย ในปี 1972, 1980 และ 1996 ภายใต้การคุมทีมของ ยูเลียน นาเกิลส์มันน์ ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นโอกาสดีของเยอรมนี ในฐานะเจ้าภาพ หลังจากครั้งที่แล้วพลาดท่าโดนอังกฤษ เขี่ยตกรอบ รอบ 16 ทีมสุดท้าย ครั้งนี้พวกเขาหวังที่จะแก้ตัว ส่วนนักเตะที่น่าจับตามองครั้งนี้ของเยอรมนี คงหนีไม่พ้นโทนี่ โครส มิดฟิลด์วัย 34 ปี ที่ประกาศกลับมารับใช้ชาติอีกครั้ง หลังจากอำลาทีมไปเมื่อ 4 ปีที่แล้ว และจะแขวนสตั๊ดหลังจบรายการนี้ หลังจากประสบความสำเร็จกับสโมสรเรอัล มาดริด ในฤดูกาลนี้ไปแล้ว ด้วยการคว้าทริบเปิลแชมป์ นักเตะคนอื่นนำโดย อันโตนิโอ รูดิเกอร์ แนวรับจากเรอัล มาดริด, เลรอย ซาเน จามาล มูเซียลา, โธมัส มุลเลอร์จากบาเยิร์น มิวนิค, ฟลอเรียน เวิร์ตซ์, โรเบิร์ต อันดริช จากไบเออร์ เลเวอร์คูเซน

ส่วนสกอตแลนด์ มีโอกาสได้สัมผัสยูโร รอบสุดท้ายก่อนหน้านี้เพียงแค่ 3 ครั้งเท่านั้น ในปี1992, 1996 และ 2020 โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 4 ของสกอตแลนด์ โดยมีสตีฟ คลาร์ก เป็นกุนซือ นักเตะดังนำทัพโดย แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน จากลิเวอร์พูล สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ จากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, จอห์น แม็คกินน์ มิดฟิลด์จากแอสตัน วิลล่า

ฮังการี ภายใต้การคุมทีมของ มาร์โก รอสซี่ เฮดโค้ชชาวอิตาเลียน อาจจะถูกมองว่าไม่ได้อันตรายมากนัก เมื่อมองจากผลงานในศึกยูโร 2000 ซึ่งพวกเขาตกรอบแบ่งกลุ่มโดยไม่ชนะชาติใดเลย ดาวดังของทีมฮังการี จะเป็นโดมินิค โซโบซไลวัยเพียงแค่ 23 ปี แต่ศักยภาพในการเล่นและความเป็นผู้นำของเขาทำให้ได้รับบทบาทกัปตันทีมในครั้งนี้


สวิตเซอร์แลนด์ เคยสร้างเซอร์ไพรส์เอาชนะ ฝรั่งเศส ในรอบ 16 ทีมสุดท้ายเมื่อครั้งล่าสุด และผ่านเข้าไปถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ สำหรับครั้งนี้ สวิตเซอร์แลนด์ ทำผลงานได้ดีในรอบคัดเลือกด้วยการจบอันดับ 2 ของกลุ่มคว้าตั๋วเข้ารอบสุดท้ายแบบอัตโนมัติ เป็นครั้งที่ 6 แกนหลักของสวิตเซอร์แลนด์ ชุดนี้มีผู้เล่นอยู่ลีกยุโรป ทั้งพรีเมียร์ลีก, กัลโช่ เซเรีย อา, บุนเดสลีกา และ ลีก เอิง ดาวดัง คือ กรานิต ชาคา กองหน้า ที่นำทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น คว้าแชมป์บุนเดสลีกา ด้วยสถิติไร้พ่าย และแชมป์ เดเอฟเบ โพคา

สำหรับนัดแรกของกลุ่ม วันที่ 14 มิถุนายน นัดเปิดสนาม เยอรมนี เจ้าภาพ จะพบกับ สกอตแลนด์ และวันที่ 15 มิถุนายน ฮังการี จะพบกับ สวิตเซอร์แลนด์ เวลา 20.00 น. -สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

“พรเพชร” แจงนัดประชุม สว. 8 ก.ค.-ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่

“พรเพชร” แจงเหตุนัดประชุมวุฒิสภา 8 ก.ค. เพราะ กกต. ยังไม่รับรองผลเลือก สว.ใหม่ ยันชุดเก่าต้องทำหน้าที่จนกว่าจะมีชุดใหม่ บอกพิจารณากฎหมายตีกลับจาก สส.-รับทราบรายงาน ส่วนญัตติ “สมชาย” ถอดบทเรียนเลือก สว.ใหม่ ที่ประชุมอาจเห็นด้วยหรือไม่ก็ได้

สรุปเหตุเพลิงไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ เสียหายทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน

เขตสัมพันธวงศ์ สรุปเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในชุมชนตรอกโพธิ์ พื้นที่เขตสัมพันธวงศ์ เมื่อเวลา 20.41 น. วานนี้ (6 ก.ค.) เสียหายหมดทั้งชุมชน 37 ครัวเรือน บ้านจำนวน 66 หลังคาเรือน

รฟม.จ่อลงโทษขั้นสูงสุด เหตุประตูขบวนสายสีชมพูเปิดกลางทาง

“สุริยะ” เอาจริง! มอบ รฟม. ส่งหนังสือถึง NBM ผู้รับสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีชมพู จ่อดำเนินการตามบทลงโทษขั้นสูงสุด หลังเกิดเหตุประตูขบวนรถเปิดกลางทาง ลั่น! ไม่สามารถประนีประนอมหรือต่อรองได้