fbpx

8 วัน ก่อนเปิดฉากศึกยูโร 2024

7 มิ.ย. – เยอรมนี ฟุตบอลยูโร 2024 จะเปิดฉากขึ้นวันที่ 14 มิ.ย.นี้ ไปดูความพร้อมของเจ้าภาพเยอรมนี รูปแบบการแข่งขัน และสนามนัดเปิด-นัดชิงชนะเลิศ ในช่วงเกาะติดยูโร 2024


เหลืออีกเพียง 8 วันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ครั้งที่ 17 หรือ “ยูโร 2024” กำลังจะเปิดฉากขึ้น โดยในปีนี้ ประเทศเยอรมนี อดีตแชมป์ 3 สมัย รับหน้าเสื่อเป็นเจ้าภาพรอบสุดท้าย ระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคมนี้ ซึ่งเจ้าภาพได้เตรียมความพร้อมทุกด้านทั้งที่พัก ร้านอาหารต่างๆ เพื่อรองรับแฟนบอลทั่วโลกที่จะเข้ามาชมเกมการแข่งขันทำให้บรรยากาศเริ่มคึกคัก

สำหรับรูปแบบการแข่งขันของยูโร 2024 จะเหมือนกับยูโร 2020 ที่อังกฤษ เป็นเจ้าภาพ โดยจะมี 24 ทีม แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม ทีมอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่มจะได้ผ่านเข้ารอบ และหาทีมอันดับ 3 ที่ผลงานดีที่สุดอีก 4 ทีม เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้าย


กลุ่มเอ : เยอรมนี เจ้าภาพ ร่วมสายกับ สกอตแลนด์, ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์
กลุ่มบี : สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี แชมป์ปี 2020 ล่าสุด และแอลเบเนีย
กลุ่มซี : สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, อังกฤษ รองแชมป์ปี 2020
กลุ่มดี : โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส
กลุ่มอี : เบลเยียม, สโลวาเกีย, โรมาเนีย, ยูเครน
กลุ่มเอฟ : ตุรกี, จอร์เจีย, โปรตุเกส, เช็ก

ส่วนสนามจะใช้ 10 สังเวียนฟาดแข้ง สำหรับนัดเปิดสนามจะใช้ สนาม มิวนิก ฟุตบอล อารีน่า จุแฟนบอล 66,000 ที่นั่ง ในคืนวันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน เยอรมนี ในฐานะเจ้าภาพ จะเปิดสนามพบกับ สกอตแลนด์

รอบชิงชนะเลิศจะใช้สนาม โอลิมปิค สตาดิโอน กรุงเบอร์ลิน ที่จุแฟนบอลได้ 71,000 คน ฟุตบอลยูโร 2024 แข่งขันกันในวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม โดยสนามแห่งนี้เคยเป็นเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลกมาแล้ว 1 ครั้ง ในปี 2006


มาสคอตประจำการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 มีชื่อว่า “อัลแบร์ท” ที่ได้รับเลือกจากการลงคะแนนจากเว็บไซต์ UEFA.com และเด็กทั่วทั้งยุโรป ผ่านโครงการฟุตบอลในโรงเรียนของยูฟ่า .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย

ตามหา “โยเซฟ” คนดวงเฮงถูกรางวัลปีเดียว 2 หน รวย 114 ล้าน

หลังมีข่าว นายโยเซฟ หัวหน้าองค์กรช่วยเหลือผู้ลี้ภัย และพลัดถิ่นชาวเมียนมา ดวงเฮง 4 เดือน ถูกรางวัลที่ 1 ถึง 2 ครั้ง รวมเงินรางวัล 114 ล้านบาท ทำให้นักข่าวหลายสำนักต่างตามหาตัว เพื่อพูดคุยยืนยันความโชคดี

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนอีสาน-ตะวันออก ฝนตกหนักมากบางพื้นที่

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสาน ภาคตะวันออก ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ทร. ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ลงแม่น้ำ

วันนี้ กองทัพเรือ ประกอบพิธีอัญเชิญเรือสุพรรณหงส์ ลงแม่น้ำเจ้าพระยา และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ที่มีพระบรมราชานุญาตให้เห็นขั้นตอนการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับดอกเบี้ยต้องดูรอบด้าน

ผู้ว่าการ ธปท. แจงปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายต้องดูผลกระทบรอบด้าน สร้างความสมดุล ขณะมุมมองเศรษฐกิจไทยปี 2567 มั่นใจยังขยายตัวได้ 3%