fbpx

นายกรัฐมนตรี ยืนยัน ถ่ายทอดสด “ยูโร 2024” ฟรีทีวีครบทุกแมตช์

ทำเนียบรัฐบาล 6 มิ.ย. – นายกรัฐมนตรี ยืนยัน รัฐบาลร่วมมือภาคเอกชน จัดการถ่ายทอดสดฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป ”ยูโร 2024” ให้แฟนบอลชาวไทย ได้เชียร์ผ่านจอฟรีทีวี ครบทุกนัด


นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2024 ที่ประเทศเยอรมนี ระหว่างวันที่ 14 มิ.ย – 14 ก.ค 2567 โดยมีนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รองนายกรัฐมนตรี, นางสาวจิราพร สินธุไพร รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี,นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา, ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และผู้สนับสนุน ร่วมงานที่ตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาล

นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า รัฐบาลส่งเสริมและพัฒนาด้านกีฬา ซึ่งถือเป็นหนึ่งใน Soft Power สำคัญของประเทศในการพัฒนาอย่างมีระบบ ตามยุทธศาสตร์ชาติด้านการสร้างความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ว่าด้วยการส่งเสริมและสนับสนุนกีฬา รู้สึกดีใจที่มีสปอนเซอร์มาสนับสนุนทำให้การถ่ายทอดสดยูโร 2024 เกิดขึ้นได้ เป็นการเพิ่มความสุขให้กับประชาชน พร้อมกับฝากแฟนบอลขออย่าเล่นการพนัน หรือทะเลาะวิวาท ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้ตนเชียร์ทีมชาติอังกฤษ และมองว่าเป็นเต็งหนึ่ง สำหรับการถ่ายทอดฟรีทีวี เตรียมจะถ่ายทอดผ่านทางช่อง 9 MCOT ,ช่อง 11 และ pptv 36 ซึ่งจะได้รับชมทุกแมตช์ และไม่ต้องใช้งบประมาณจากรัฐบาลและไม่ทราบมูลค่าลิขสิทธิ์ เพราะถือเป็นความลับ


นายโกมล จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานกรรมการ บริษัท ซัมมิท ฟุตแวร์ จำกัด (แอโร่ซอฟ) กล่าวว่า ภาคเอกชนร่วมกันซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดฟุตบอลยูโร 2024 ให้คนไทยดูฟรี ยังไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขค่าลิขสิทธิ์ได้ แต่บอกได้เพียงว่ามากกว่าครั้งที่ผ่านมาเล็กน้อย ซึ่งครั้งนั้นค่าลิขสิทธิ์มูลค่า 310 ล้านบาท ส่วนช่องถ่ายทอดหลัก จะเป็น PPTV 36 และรอประสานพูดคุยรายละเอียดรวมทั้งโปรแกรมถ่ายทอดสดเพิ่มเติม กับช่อง 9 MCOT HD และ ช่อง 11 NBT ในวันพรุ่งนี้ (7 มิ.ย.) ยืนยันแฟนบอลจะได้ชมผ่านฟรีทีวี ครบทุกแมตช์

สำหรับศึกฟุตบอลยูโร 2024 รอบสุดท้าย ที่เยอรมนีแข่งขันระหว่างวันที่ 14 มิ.ย – 14 ก.ค 2567 ใช้ 10 สนาม จาก 10 เมือง มี 24 ทีมทั่วยุโรป ร่วมชิงชัย รอบแรก แบ่งออกเป็น 6 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม ประกอบด้วย
กลุ่มเอ : เยอรมนี, สกอตแลนด์, ฮังการี, สวิตเซอร์แลนด์
กลุ่มบี : สเปน, โครเอเชีย, อิตาลี, แอลเบเนีย
กลุ่มซี : สโลวีเนีย, เดนมาร์ก, เซอร์เบีย, อังกฤษ
กลุ่มดี : โปแลนด์, เนเธอร์แลนด์, ออสเตรีย, ฝรั่งเศส
กลุ่มอี : เบลเยียม, สโลวาเกีย, โรมาเนีย, ยูเครน
กลุ่มเอฟ : ตุรกี, จอร์เจีย, โปรตุเกส, เช็ก

คู่เปิดสนาม วันศุกร์ที่ 14 มิถุนายน เวลา 02.00 น. กลุ่มเอ เจ้าภาพ เยอรมนี พบ สกอตแลนด์ ที่สนามอริอันซ์ อารีนา ส่วนคู่ชิงชนะลิศ จะเตะในคืนวันอาทิตย์ที่ 14 กรกฎาคม เวลา 02.00 น. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด