fbpx

เชลซีตั้ง “มาเรสกา” คุมทีมอย่างเป็นทางการ สัญญา 5 ปี

4 มิ.ย. – เชลซี ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือชาวอิตาเลียน เป็นผู้จัดการทีมคนใหม่อย่างเป็นทางการ ด้วยสัญญา 5 ปี พร้อมออปชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปี


“ทีมสิงโตน้ำเงินคราม” เชลซี ในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ประกาศแต่งตั้ง เอ็นโซ มาเรสกา กุนซือชาวอิตาเลียน วัย 44 ปี เข้ามาเป็นผู้จัดการทีมคนใหม่ ด้วยสัญญา 5 ปี พร้อมออปชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปี แทนที่ เมาริซิโอ โปเชตติโน ที่เพิ่งถูกปลดจากตำแหน่ง หลังพาเชลซี คว้าอันดับ 6 ในลีกฤดูกาล 2023-2024 และนับเป็นผู้จัดการทีมรายที่ 6 ในรอบ 5 ปี ของเชลซี

สำหรับ มาเรสกา เคยเป็นผู้ช่วยของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา เพิ่งพาเลสเตอร์ ซิตี้ เลื่อนชั้นกลับคืนสู่พรีเมียร์ลีกได้สำเร็จในฤดูกาลนี้ จะถือเป็นกุนซือรายที่ 4 นับตั้งแต่กลุ่มทุนอเมริกันที่นำโดย ท็อดด์ โบห์ลี เข้ามาซื้อกิจการของทีม เมื่อกลางปี 2022 สำหรับมาเรสกา ที่จะเริ่มงานกับเชลซี ในวันที่ 1 กรกฎาคมนี้ เคยคุมปาร์มา เมื่อปี 2021 ก่อนจะมาเป็นผู้ช่วยโค้ชของเป๊ป ในปี 2022-2023 ต่อด้วยเลสเตอร์ ซิตี้ ในปี 2023-2024 ก่อนพาทีมจิ้งจอกสยามเลื่อนชั้นได้สำเร็จ


ทีมแอตแลนตา ยูไนเต็ด ในศึกเมเจอร์ ลีก ซอกเกอร์ สหรัฐ ปลด กอนซาโล ปิเนดา กุนซือชาวเม็กซิกัน วัย 41 ปีออกจากตำแหน่งกุนซือของทีม ไม่ถึง 24 ชั่วโมง หลังจากทีมพ่ายแพ้ ชาร์ลอตต์ 2-3 จนพลาดเตะเพลย์ออฟ ทำให้ทีมหล่นไปรั้งอันดับ 13 สายตะวันออก และอันดับ 24 ของลีก ด้วยผลงานเตะ 16 นัด ชนะ 4 เสมอ 4 แพ้ 8 มี 16 คะแนน โดยแอตแลนตา จะให้ ร็อบ วาเลนติโน ผู้ช่วยโค้ช ขึ้นมาเป็นกุนซือชั่วคราว สำหรับปิเนดา มีสถิติการคุมทีมในลีกนับตั้งแต่ปี 2021 ชนะ 34 เสมอ 34 และแพ้ 39 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด