fbpx

แมนฯ ซิตี้ พบ แมนฯ ยูไนเต็ด คืนนี้ เอฟเอคัพ นัดชิงชนะเลิศ

อังกฤษ 25 พ.ค.-แมนฯ ซิตี้ จะขาดเพียง เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูมือ 1 ที่บาดเจ็บ เกมดวล แมนฯ ยูไนเต็ด คืนนี้ ศึกเอฟเอ คัพ นัดชิงชนะเลิศ

ฟุตบอลเอฟเอ คัพ อังกฤษ นัดชิงชนะเลิศ คืนนี้ “ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้” แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า และแชมป์ 7 สมัย จะพบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด เจ้าของแชมป์ 12 สมัย


ฟุตบอลถ้วยเก่าแก่ที่สุดของอังกฤษ “เอฟเอ คัพ” ครั้งที่ 143 รอบชิงชนะเลิศ คืนนี้เวลา 21.00 น. ที่สนามเวมบลีย์ เป็นการรีแมทช์คู่ชิงเมื่อปีที่แล้ว “ศึกแมนเชสเตอร์ดาร์บี้” “เรือใบสีฟ้า” แมนฯ ซิตี้ แชมป์เก่า และแชมป์พรีเมียร์ลีกฤดูกาลนี้ จะพบกับ “ปีศาจแดง” แมนฯยูไนเต็ด ทีมอันดับ 8 และรองแชมป์เก่า (นัดชิง 2022-2023 แมนฯซิตี้ ชนะ 2-1)

ความพร้อมเกมนี้ เป็บ กวาร์ดิโอลา จะขาดเพียง เอแดร์ซอน ผู้รักษาประตูมือ 1 ชาวบราซิลเลียนที่บาดเจ็บ แต่ สเตฟาน ออร์เตก้า พร้อมลงเฝ้าเสาแทน ส่วนตัวหลักพร้อมเต็มสูบ แดนกลาง โรดรี้ และ เควิน เดอ บรอยน์ จะคอยขับเคลื่อนเกม แนวรุกมี แบร์ดาโด้ ซิลวา ,ฟิล โฟเด้น นักเตะยอดเยี่ยมพรีเมียร์ และ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ดาวซัลโวพรีเมียร์ ลงล่าตาข่าย


ด้าน เอริค เทน ฮาก ที่มีกระแสข่าวจะถูกปลดหลังจบเกมนี้ ไม่ว่าผลการแข่งขันจะออกมาอย่างไรก็ตาม หลังทำผลงานน่าผิดหวังในศึกพรีเมียร์ลีก นำทีมจบอันดับ 8 และแพ้ไปถึง 14 เกม โดยความพร้อมเกมนี้ แฮร์รี่ แม็กไกวร์ ,ลุค ชอว์ และ วิคตอร์ ลินเดอเลิฟ ยังบาดเจ็บ ตัวหลักยังคงเป็น บรูโน่ แฟร์นันดส์ กัปตันทีม, ดีโอโก้ ดาโลต์, ค็อบบี้ เมนู ,อาหมัด ดิยัลโล่, สกอตต์ แม็คโทมิเนย์ และ อเลฮานโดร การ์นาโช่

ผลงาน 5 นัดหลังสุดที่พบกับ แมนฯซิตี เอาชนะได้ 4 นัด แมนฯยู ชนะ 1 นัด โดยนัดล่าสุดที่พบกันในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ แมนฯซิตี้ เปิดบ้านเอาชนะ 3-1 เมื่อวันที่ 3 มีนาคมที่ผ่านมา

หาก แมนฯ ซิตี้ ชนะ จะป้องกันแชมป์ (เป็นแชมป์สมัยที่ 8 ) และคว้าดับเบิ้ลแชมป์ต่อจากพรีเมียร์ลีก แต่หาก แมนฯ ยู ชนะ จะคว้าแชมป์สมัยที่ 13 และคว้าสิทธิ์ไปเตะยูโรป้าลีก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด