fbpx

“ปัญหาการเตรียมทีม” ไทย ยู-23 ตกรอบแรกชิงแชมป์เอเชีย

กาตาร์ 23 เม.ย. – ทีมชาติไทย ยู-23 ปี ตกรอบแรก ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย2024 พลาดเข้าไปลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปัญหาหลักมาจากการเตรียมทีม


หลังจาก “ช้างศึก ยู 23 ปี” ทีมชาติไทย พ่ายให้กับ ทาจิกิสถาน 0-1 ในช่วงท้ายเกม ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รายการ เอเอฟซี ยู-23 เอเชียน คัพ 2024 รอบแรก กลุ่มซี นัดสุดท้าย ที่อัล ยานูบ สเตเดียม ประเทศกาตาร์ เมื่อคืนที่ผ่านมา ทำให้ทีมชาติไทย ตกรอบแรก จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม พร้อมยุติเส้นทางในการคัดเลือก 3 ทีมครึ่งจากรายการนี้เป็นตัวแทนทวีปเอเชีย ไปเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส

หลังจบเกม “โค้ชหระ” อิสสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย กล่าวขอบคุณแฟนบอล และขอโทษที่ผลงานไม่เป็นไปตามที่คาดหวัง แต่โดยรวมนักเตะทุกคนทำเต็มที่แล้ว ปัญหาของทีมชุดนี้ คือ เรื่องของการรวมตัว และระดับความฟิต เกมที่สองไทยเจอทีมที่แข็งแกร่งอย่างซาอุฯ แม้จะให้นักเตะได้ฟื้นฟูร่างกาย และคาดหวังว่าจะทำผลงานทให้ดี แต่ก็ไม่เป็นตามที่หวัง นี่ก็คือฟุตบอล


“โค้ชหระ” ยังกล่าวชื่นชมนักเตะอย่าง เอราวัณ การ์นิเยร์ รวมถึง วาริส ชูทอง ที่ทำได้ดี และคู่กองหลังอย่าง ชนภัช บัวพันธ์ กับ ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ เชื่อว่าทุกคนจะเป็นอนาคตของทีมชาติและก็ยังมีบางคนที่สามารถเล่นรายการนี้ได้อีกครั้ง

สำหรับผลงานของนักเตะช้างศึก ทีมชาติไทย ยู 23 ปี ลงเตะเกมแรก สร้างผลงานยอดเยี่ยมด้วยการเอาชนะ อิรัก 2-0 ได้ประตูจาก วาริส ชูทอง และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ก่อนที่เกมนัดที่ 2 จะพ่ายให้กับ ซาอุดิอาระบีย 0-5 และ นัดสุดท้ายพ่ายทาจิกิสถาน 0-1

สรุปตารางคะแนน อิรัก เป็นแชมป์กลุ่มมี 6 คะแนนเท่ากับซาอุดีอาระเบีย แต่เฮดทูเฮดอิรักดีกว่า ทำให้ซาอุดีอาระเบีย จบอันดับ 2 ส่วนทาจิกิสถาน มี 3 คะแนนเท่ากับไทย แต่เฮดทูเฮดทาจิกิสถานดีกว่า ทำให้ทีมไทย จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม


เพจช้างศึกโพสต์คำพูดของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือทีมชาติไทยชุดใหญ่ชาวญี่ปุ่น ที่ได้กล่าวกับนักเตะยู 23 ว่าทุกคนได้เห็นแล้วว่าการต่อสู้กับชาติระดับหัวแถวของเอเชียแต่ละทีมเป็นอย่างไร หลังจากนี้ต้องกลับไปพัฒนาตนเอง ทำงานให้หนักต่อไป ทุกคนมีโอกาสที่จะติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่ และจะเป็นส่วนสำคัญในการพาทีมชาติไทยไปสู่ฟุตบอลโลก 2026 หรือ ฟุตบอลโลก 2030

หากจะสรุปถึงปัญหาหลักๆ ชุดนี้ คือเรื่องของการเตรียมทีม เพราะนักเตะที่ถูกเรียกใช้งาน อาจไม่ใช่นักเตะที่ดีที่สุดของรุ่นอายุนี้ เนื่องจากไทยลีกไม่มีการปรับโปรแกรมฟุตบอลลีกในประเทศ ที่ทับซ้อนกับช่วงของการแข่งขันเอเชียน คัพ 2024 ซึ่งไม่ได้อยู่ในช่วงฟีฟ่าเดย์ ทำให้หลายสโมสรไม่ปล่อยนักเตะมารับใช้ชาติ เพราะต้องเก็บไว้ช่วยทีมลุ้นแชมป์หรือดิ้นรนหนีตกชั้น ปัญหาหลักนี้ทุกฝ่าย ทั้งสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ บริษัทไทยลีก และบรรดาสโมสร ต่างทราบกันดี แต่ปัญหาก็ยังไม่ได้รับการแก้ไข เพราะฉะนั้นผลงานของทีมชาติไทยไม่ว่าชุดใหน ก็มีโอกาสที่จะจบแบบนี้บ่อยครั้ง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ภาคเหนือ-อีสาน-ใต้ฝั่งตะวันตก ฝนหนักมากบางแห่ง

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือ อีสาน และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนกรุงเทพฯ และปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง60% ของพื้นที่

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว