fbpx

ทีมชาติไทย ยู23 พ่าย ทาจิกิสถาน ตกรอบ

กาตาร์ 23 เม.ย.-ทีมชาติไทยยู 23 ปี พ่าย ทาจิกิสถาน ตกรอบแรก ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย พลาดเข้าไปลุ้นตั๋วโอลิมปิกเกมส์ 2024


ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย “เอเอฟซี ยู 23 เอเชียนคัพ” รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มซี นัดที่ 3 ทีมชาติไทย ชุดสีน้ำเงิน ที่มี 3 คะแนน พบกับ ทาจิกิสถาน ที่ยังไม่ชนะใคร ที่ อัล จานูบ สเตเดียม  กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ เกมนี้เป็นทีมทาจิกิสถาน ที่ทำได้ดีกว่าตั้งแต่ครึ่งแรก ครึ่งหลังนาที 73 ทีมไทยมีโอกาสได้ลุ้นประตูจากลูกยิงไกลของ ชิษณุพงษ์ โชติ แต่ผุ้รักษาประตูทาจิกิสถาน ปัดไว้ได้
นาที 86 เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ได้ยิงในกรอบเขตโทษ แต่ยิงข้ามคานออกไป และนาที 90+1 ทีมทาจิกิสถาน มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 และเป็นประตูชัยในเกมนี้จากลูกโหม่งของ อับดุลราห์มาน อัล ไดฮานี จบเกมทีมชาติไทย แพ้ ทาจิกิสถาน 0-1 ทำให้ทีมไทย แข่ง 3 นัด มี 3 คะแนน เท่ากับ ทาจิกิสถาน ทำให้ตกรอบทั้งคู่

หลังจบเกม อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมนี้น้องๆ ทำได้ดีตั้งแต่ครึ่งแรก พยายามรักษาสกอร์และเล่นกันอย่างรัดกุมเพื่อไม่ให้คู่ต่อสู้มีโอกาส ทีมไทยเองก็มีโอกาสหลายครั้งที่จะยิงประตูขึ้นนำ แต่ก็มาพลาด


อีกคู่ในกลุ่มเดียวกัน เตะที่ คาลิฟา สเตเดียม ซาอุดีอาระเบีย ชุดสีเขียว ที่มี 6 คะแนน พบกับ อิรัก ที่มี 3 คะแนน ต้องการชนะในเกมนี้เพื่อลุ้นเข้ารอบ นาที 41 อิรัก มาได้จุดโทษ หลัง มุสตาฟา ซาดูน โดนผู้รักษาประตูซาอุดีอาระเบียทำฟาวล์ในเขตโทษก่อนผู้ตัดสินจะเช็กวีเออาร์ และเป็น อาลี จาซิม ยิงเข้าไปให้อิรัก ขึ้นนำ 1-0 ในนาที 45+1 นาที 45+7 ซาอุดีอาระเบีย มาได้จุดโทษ บ้างหลัง มุสตาฟา ซาดูน ของอิรัก ไปทำฟาวล์ในกรอบเขตโทษ ก่อนผู้ตัดสินจะเช็กวีเออาร์ และเป็น อาเหม็ด อัล กัมดี ยิงจุดโทษเข้าไป ให้ซาอุดีอาระเบียตามตีเสมอ 1-1 ในนาที 45+10 ครึ่งหลังอิรักมาได้ประตูชัยจาก มุสตาฟา ซาดูน ยิงจากกรอบเขตโทษด้านขวาไปยังมุมขวาล่างในนาทีที่ 63 อิรัก 2-1 อิรัก ชนะ ซาอุดิอาระเบีย 2-1 ทำให้อิรัก มี 6 คะแนน เท่ากับ ซาอุดิอาระเบีย กอดคอกันเข้ารอบ 8 ทีม

สรุปตารางคะแนน อิรัก เป็นแชมป์กลุ่มมี 6 คะแนนเท่ากับซาอุดีอาระเบีย แต่เฮดทูเฮดอิรักดีกว่า ทำให้ซาอุดีอาระเบีย จบอันดับ 2 ส่วนทาจิกิสถาน มี 3 คะแนนเท่ากับไทย แต่เฮดทูเฮดทาจิกิสถานดีกว่า ทำให้ทีมไทย จบอันดับสุดท้ายของกลุ่ม

ส่วนกลุ่มบี.ที่จัสซิม บิน ฮาหมัด สเตเดียม ญี่ปุ่น ที่มี 6 คะแนน ชุดสีน้ำเงิน พบกับ เกาหลีใต้ ที่มี 6 คะแนนเช่นกัน โดยเกมนี้เป็นเกาหลีใต้ ที่เฉือนชนะไปได้ 1-0 จากประตูชัยของ คิม มิน-วู นาที 75 ทำให้เกาหลีใต้ มี 9 คะแนนเต็มเป็นแชมป์กลุ่ม ส่วนญี่ปุ่น มี 6 คะแนนจบอันดับ 2 ของกลุ่มผ่านเข้ารอบทั้งคู่ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

คะแนนสูสี ศึกชิงตำแหน่งนายก อบจ.ปทุมธานี

การเลือกนายก อบจ.ปทุมธานี ผลคะแนนของผู้สมัครเบอร์ 1 คือ นายชาญ สังกัดพรรคเพื่อไทย ขับเคี่ยวสูสีกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ชนิดต่างฝ่ายต่างระบุต้องลุ้นจนถึงที่สุด จนกว่าคะแนนชัดเจนจึงจะยอมเปิดใจกับสื่อมวลชน

คุมตัวผู้ต้องสงสัยคาร์บอมบ์ยะลาได้ 1 ราย

คุมตัวผู้ต้องสงสัยก่อเหตุคาร์บอมบ์หน้าแฟลตตำรวจบันนังสตา แล้ว 1 ราย หลังพบมีส่วนเกี่ยวข้องกับการนำรถของทางการไปใช้ประกอบระเบิดครั้งนี้

ข่าวแนะนำ

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคูคลอง เกาะรัตนโกสินทร์

นายกฯ ตรวจโครงการพัฒนาคู คลอง กรุงเทพฯ ชั้นใน บริเวณเกาะรัตนโกสินทร์ พัฒนาทางเท้า ปรับปรุงน้ำให้ใสสะอาด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 28 กรกฎาคม 2567

อุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบริเวณอีสานตอนบน-กทม.ฟ้าคะนอง 60%

กรมอุตุฯ เตือนฝนตกหนักมากบางพื้นที่บริเวณภาคอีสานตอนบน ขอให้ประชาชนบริเวณดังกล่าวระวังอันตรายจากฝนตกหนักถึงหนักมาก ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง

เหตุเครนล้ม พบสลักเกลียวยึดปลายเครนหลุด ทำเสียหลัก

เหตุเครนก่อสร้างล้ม ซอยอ่อนนุช 86 สมาคมวิศวกรฯ ลงพื้นที่ตรวจสอบเบื้องต้น พบสลักเกลียวที่ยึดติดไว้ปลายเครนหลุด ทำให้เสียหลัก ล้มทับคนงาน เตรียมส่งข้อมูลให้ วสท. ยันต้องมีคนรับผิดชอบ