fbpx

เลเวอร์คูเซ่น ชนะ ดุสเซลดอร์ฟ 4-0 ทำสถิติไร้พ่าย 40 เกมติด

เยอรมนี 4 เม.ย.-เลเวอร์คูเซน เปิดบ้านชนะ ดุสเซลดอร์ฟ ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี ทำสถิติไร้พ่าย 40 เกมติดต่อกัน ส่วนอาร์เซน่อล แซงลิเวอร์พูล ขึ้นนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก

ฟุตบอลเดเอฟเบ โพคาล เยอรมนี รอบรอบชนะเลิศ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน จ่าฝูงบุนเดสลีกกา เสื้อแดง-ดำ เปิดรัง ไบ อารีนา ดุสเซลดอร์ฟ จากลีกา 2 เกมนี้ เลเวอร์คูเซน เดินหน้าลุยตั้งแต่ต้นเกม เเละมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จาก เฌเรมี ฟริมปง นาทีที่ 7 จากนั้นนาที 20 อามีน อาดิล มาทำประตูให้เจ้าถิ่นหนีห่าง 2-0 นาที 35 ฟลอเรียน เวียร์ตซ์ มาทำประตูให้เลเวอร์ นำ 3-0 ครึ่งหลังนาที 60 เลเวอร์คูเซ่นมาได้จุดโทษ หลังผู้ตัดสินเช็ค VAR เป็นแฮนด์บอล และเป็น ฟลอเรียน เวียรตซ์ มาทำประตูที่สองของเขาในเกมนี้ ช่วยให้เลเวอร์คูเซ่น เปิดบ้านชนะ ดุสเซลดอร์ฟ 4-0 ทำสถิติไร้พ่ายเป็น 40 นัดรวมทุกรายการ ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับ ไกเซอร์สเลาเทิร์น ในเดือนพฤษภาคมต่อไป และยังมีลุ้นคว้า 3 แชมป์ในฤดูกาลนี้


ส่วนฟุตบอล พรีเมียร์ลีก อังกฤษ อาร์เซนอล ทีมอันดับ 2 เปิดบ้าน เอาชนะ ลูตัน ทาวน์ 2-0 โดยได้ประตูจากมาร์ติน โอเดการ์ด นาทีที่ 24 และ ไดกิ ฮาชิโอกะ กองหลัง ลูตันทำเข้าประตูตัวเอง ในนาทีที่ 44 ทำให้อาร์เซน่อล มี 68 คะแนนจาก 30 นัดแซง ลิเวอร์พูล ที่มี 67 คะแนนขึ้นไปนำเป็นจ่าฝูง แต่แข่งมากกว่า 1 นัด ส่วนลูตัน ทาวน์ มี 22 คะแนนจาก 31 นัดรั้งอันดับ 18

ด้าน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แชมป์เก่า เปิดบ้านชนะ แอสตัน วิลลา 4-1 โดย แมนฯ ซิตี ได้ประตูจาก โรดรี เอร์นานเดซ นาที 11 แต่ วิลลา ตามตีเสมอ 1-1 จาก จอน ดูราน นาทีที่ 20 และ ฟิล โฟเดน มาทำแฮตทริกยิง 3 ประตูรวด นาทีที่ 40+1 นาทีที่ 62 และ 69 และกลายเป็นการทำแฮตทริกครั้งที่ 2 ของโฟเดน ทำให้ แมนฯ ซิตี ชนะ แอสตัน วิลลา 4-1 มี 67 คะแนนจาก 30 นัดอยู่ที่ 3 ส่วน วิลล่า มี 59 คะแนนจาก 31 นัดอยู่ที่ 4 อีกคู่ เบรนท์ฟอร์ด เสมอ ไบรท์ตัน 0-0 ทำให้ เบรนท์ฟอร์ด รั้งอันดับ 15 มี 28 คะแนน ส่วนไบรท์ตัน รั้งอันดับ 9 มี 43 คะแนน


ส่วน ผลโคปปา อิตาเลีย รอบรองชนะเลิศ นัดแรก ฟิออเรนตินา ชนะ อตาลันตา 1-0.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว