fbpx

ญี่ปุ่น-ออสเตรเลีย ตีตั๋วฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2024

ฝรั่งเศส 29 ก.พ.- นักเตะสาวญี่ปุ่นและออสเตรเลีย เป็นสองทีมจากเอเชีย ที่ได้สิทธิผ่านเข้าไปดวลแข้งในโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์


ฟุตบอลหญิง รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส นัดที่ 2 คู่แรก ญี่ปุ่น เปิดสนามกีฬาแห่งชาติ ในกรุงโตเกียว พบ เกาหลีเหนือ หลังจากนัดแรกเสมอกันมา 0-0 นาทีที่ 25 มินะ ทานากะ โหม่งไปชนคาน บอลตกมาหน้าประตูเข้าทาง ฮานะ ทากาฮาชิ ตามเข้าไปซ้ำให้ญี่ปุ่น ขึ้นนำ 1-0 นาทีที่ 45 เกาหลีเหนือเกือบได้ประตูตีเสมอจากลูกไขว้ของ โช คุม อ๊อก แต่ถูก อายากะ ยามาชิตะ ผู้รักษาประตู พุ่งปัดก่อนบอลข้ามเส้นฉิวเฉียด ครึ่งหลังนาทีที่ 76 อาโอบะ ฟูจิโนะ มาโขกโล่งๆ หน้าประตูให้ญี่ปุ่นนำห่าง 2-0 แต่นาทีที่ 81 คิม เฮ ยอง มายิงตีไข่แตกให้เกาหลีเหนือไล่ขึ้นมา 1-2 ก่อนจบเกม ญี่ปุ่น จะเฉือนเอาชนะ 2-1 รวมผล 2 นัดญี่ปุ่นชนะ 2-1 ได้สิทธิไปโอลิมปิกเกมส์ สมัยที่ 6

อีกคู่ ออสเตรเลีย พบ อุซเบกิสถาน หลังจากนัดแรก ออสเตรเลีย บุกไปเอาชนะ 3-0 ที่กรุงทาชเคนท์ เริ่มเกมเพียง 34 วินาที เจ้าถิ่นมาได้ประตูขึ้นนำก่อน 1-0 จากการสกัดเข้าประตูตัวเองของ ดิลราโบ อซาโดวา นาทีที่ 4 เจ้าถิ่นมาได้ประตูที่ 2 จากลูกยิงโล่งๆ หน้าประตูของ มิเชล เฮย์แมน ออสเตรเลีย นำ 2-0 นาทีที่ 8 สเตฟ แคทลีย์ เปิดบอลไปหน้าประตูให้ มิเชล เฮย์แมน โหม่งเข้าไปเป็นลูกที่ 2 ในนัดนี้ให้เจ้าถิ่นนำ 3-0 นาทีที่ 16 แมรี ฟาวเลอร์ ได้บอลริมเส้นก่อนเปิดไปให้ มิเชล เฮย์แมน แปด้วยขวาเข้าไปเป็นแฮตทริกในนัดนี้ให้เจ้าถิ่นนำ 4-0 นาทีที่ 22 ผู้รักษาประตูและกองหลังอุซเบกิสถานสกัดบอลไม่ขาดไปเข้าทาง เคทลิน ทอร์เปย์ ซัดเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำห่าง 5-0 นาทีที่ 36 คาทรินา กอร์รี ไหลให้ แมรี ฟาวเลอร์ ซัดด้วยขวาเต็มข้อเข้าไปให้ ออสเตรเลียนำ 6-0 ถัดมาเพียง 2 นาที กองหลังทีมเยือนโหม่งสกัดไปติดกันเอง บอลตกไปเข้าทาง เคทลิน ฟูร์ด ยิงเข้าไปให้เจ้าถิ่นนำ 7-0 นาทีที่ 45+2 เคทลิน ทอร์เปย์ เปิดต่อให้ มิเชล เฮย์แมน โหม่งเข้าไปเป็นประตูที่ 4 ในนัดนี้ของเธอให้เจ้าถิ่นนำ 8-0 ครึ่งหลังนาทีที่ 68 เฮย์เรย์ ราโซ มาซัดด้วยขวาให้เจ้าถิ่นนำ 9-0 นาทีที่ 90+4 เอมี่ เซเยอร์ มายิงประตูปิดท้ายช่วยให้ ออสเตรเลีย ถล่ม อุซเบกิสถาน 10-0 รวมสองนัด ออสเตรเลียชนะ 13-0 เข้ารอบสุดท้ายโอลิมปิกเกมส์ได้เป็นสมัยที่ 5 .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน