fbpx

“อิชิอิ” พอใจช้างศึกประเดิมคว้าชัย ศึกเอเชียนคัพ

การ์ตา 17 ม.ค.- “มาซาทาดะ อิชิอิ” กุนซือทีมชาติไทย ยอมรับเกมแรกในทัวร์นาเมนต์ยากเสมอ แต่พอใจที่ทีมช้างศึกประเดิมศึกเอเชียนคัพ ด้วยชัยชนะเหนือ คีร์กีซสถาน 2-0


ฟุตบอล เอเชียน คัพ 2023 กลุ่มเอฟ นัดแรก ที่สนามอับดุลลาห์ บิน คาลิฟา สเตเดียม ประเทศกาตาร์ ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดใหญ่ อันดับ 113 ของโลก พบ คีร์กีซสถาน อันดับ 98 ของโลก นาทีที่ 26 ไทยในเสื้อสีน้ำเงินออกนำ 1-0 จากจังหวะยิงไกลของ บดินทร์ ผาลา ลูกมาเข้าทาง ศุภชัย ใจเด็ด ตามซ้ำเข้าไป ครึ่งหลังนาทีที่ 48 นิโคลัส มิคเกลสัน เปิดให้ สุภโชค สารชาติ โหม่ง แต่ลูกไปแฉลบกองหลังคีร์กีซสถานมาเข้าทาง ศุภชัย คนเดิมตามซ้ำจ่อ ๆ หน้าประตูให้ทีมช้างศึกหนีห่างเป็น 2-0 จบเกม ทีมชาติไทย เอาชนะ คีร์กีซสถาน ไป 2-0 พร้อมคว้าสามแต้มแรกไปครอง

หลังจบเกม มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย กล่าวว่า เกมแรกเป็นเกมที่ยาก แต่ว่าเราสามารถเก็บ 3 คะแนนได้ ถือว่าน่าพอใจมาก หลังจากเข้ามารับหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็พยายามเรียกนักเตะเป็นกลุ่มเป็นก้อน เคยเล่นด้วยกันให้มากที่สุด และทำงานร่วมกันมาก่อน ซึ่งมีส่วนสำคัญมากทำให้เราเก็บชัยชนะในเกมนี้


ด้าน นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ซึ่งอยู่ที่ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ ร่วมงานประชุม World Economic Forum ได้โพสต์ข้อความผ่านเอ็กซ์ ระบุว่า ระหว่างเดินทางนั่งรถขึ้นเขาไป Davos ติดตามการแข่งขันของฟุตบอลทีมชาติไทยตลอด ดีใจครับ หมดเวลาชนะไป 2:0 จากนี้ไปมันแน่ ช่วยกันติดตามและเป็นกำลังใจต่อครับ

เกมอีกคู่ในกลุ่มเอฟ ที่สนาม อัลรายยานซาอุดีอาระเบีย ในเสื้อสีเขียว ลงสนามพบ โอมาน เกมนี้ เป็นโอมานที่พลิกล็อกออกนำก่อน เมื่อมาได้จุดโทษ และเป็น ซาลาห์ อัล ยาห์ยาอี สังหารเข้าไปไม่พลาดในนาทีที่ 14 อย่างไรก็ตามครึ่งหลัง ซาอุดีอาระเบีย เร่งเครื่อง ก่อนได้ประตูตีเสมอ ในนาทีที่ 78 จากจังหวะการลากเดี่ยวไปยิงของ อับดุลราห์มาน การีบ นาทีที่ 78 เกมทำท่าจะเสมอกัน แต่ซาอุฯ มาได้ประตูชัยจาก การโขกจ่อ ๆ ของ อาลี อัล บูลเลย์ฮี นาทีที่ 90+6 จบเกมซาอุดีอาระเบีย เฉือนชนะ โอมาน 2-1 เก็บ 3 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของกลุ่มตามหลังไทย ซึ่งมีคะแนนเท่ากัน แต่เป็นจ่าฝูงเนื่องจากประตูได้เสียดีกว่า นัดต่อไป ไทย จะลงสนามพบ โอมาน ในวันที่ 21 มกราคม เวลา 21.30 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วน ซาอุดีอาระเบีย จะพบกับ คีร์กีซสถาน ในวันเดียวกัน เวลาเที่ยงคืนครึ่ง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เปิดลงทะเบียนดิจิทัลวอลเล็ต 1 ส.ค.-15 ก.ย.นี้

รัฐบาลเปิดลงทะเบียน เติมเงิน 10,000 บาทผ่าน Digital Wallet 1 ส.ค.-15 ก.ย. ผ่านแอป “ทางรัฐ” สร้างพายุหมุนเศรษฐกิจ มั่นใจเริ่มใช้เงินปลายปีแน่นอน เตือนระวังแอปหลอกลวง ร้านค้าลงทะเบียน 1 ต.ค. 67

“แซมมี่” แจ้งความถูกหลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท

“แซมมี่” นักแสดงสาวรุดแจ้งความ สน.โคกคราม ถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์หลอกโอนเงิน 1.2 ล้านบาท เจ้าตัวเผยระมัดระวังตัวมาตลอด แต่ก็ยังพลาดตกเป็นเหยื่อ

ข่าวแนะนำ

ฝนตกต่อเนื่อง อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน อ่วม วิกฤติหลายเส้นทาง

ฝนที่ตกลงมาต่อเนื่อง ทำให้เกิดน้ำท่วมและดินทรุดหลายจุดในพื้นที่ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน โดยเฉพาะบ้านโตแฮ ถนนดินทรุดตัวจากการกัดเซาะของน้ำ รถทุกชนิดไม่สามารถสัญจรเข้า-ออกได้

ชวนประชาชนร่วมเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ และร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ

รัฐบาลเชิญชวนประชาชนร่วมเฝ้าทูลละอองพระบาทรับเสด็จ และร่วมกิจกรรมเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องพร้อมดูแลอำนวยความสะดวกประชาชนที่มาร่วมงาน

ข่าวดี! ยูเนสโกประกาศ “ภูพระบาท” เป็นมรดกโลก

ยูเนสโกประกาศให้อุทยานประวัติศาสตร์ภูพระบาท จ.อุดรธานี เป็นมรดกโลกทางวัฒนธรรม ในชื่อ “ภูพระบาท ประจักษ์พยานแห่งวัฒนธรรมสีมา สมัยทวารวดี” พร้อมเปิดให้เข้าชมฟรี 28 ก.ค.-12 ส.ค.นี้

โปรดเกล้าฯ แต่งตั้งประธานและรองประธานวุฒิสภา

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง “มงคล” เป็นประธานวุฒิสภา พร้อม “พล.อ.เกรียงไกร” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 1 และ “บุญส่ง” รองประธานวุฒิสภา คนที่ 2