fbpx

“ซานโช” ประเดิมช่วยดอร์ทมุนด์ คว้าชัยบุนเดสลีกา

เยอรมนี 14 ม.ค.-เจดอน ซานโช ประเดิมสนามช่วย ดอร์ทมุนด์ ชนะ ดาร์มสตัดท์ 3-0 ฟุตบอลบุนเดสลีกา  ขณะที่ เลย์ลาห์ เฟอร์นันเดซ รองแชมป์ยูเอสโอเพ่น 2021 ผ่านเข้ารอบที่สอง เทนนิส ออสเตรเลียน โอเพ่น


ฟุตบอลบุนเดสลีกา เยอรมนี ดาร์มสตัดท์ เปิดบ้านพบ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ เกมนี้เสือเหลืองนำก่อน 1-0 ในครึ่งแรกจาก ยูเลียน บรันด์ท ในนาทีที่ 24 ครึ่งหลังนาทีที่ 77 “เสือเหลือง” หนีเป็น 2-0 จากจังหวะที่ เจดอน ซานโช ที่ย้ายแบบยืมตัวมาจากแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เปิดบอลให้ มาร์โค รอยส์ แปเข้าไป ก่อนที่ ยูสซูฟา มูโกโก จะยิงปิดท้าย จบเกมดอร์ทมุนด์ชนะดาร์มสตัดท์ 3-0  มี 30 คะแนนจาก 17 นัดอยู่ที่ 5 ส่วน ดาร์มสตัดท์ มี 10 คะแนนรั้ง

ส่วนอีกคู่ แอร์เบ ไลป์ซิก เปิดบ้านพบ แฟรงค์เฟิร์ต เกมนี้เป็นทีมเยือนที่ได้ประตูชัยนาทีที่ 7 จากจังหวะเข้าชาร์จของ อันส์การ์ คเนาฟฟ์ กองหน้าดาวรุ่ง จบเกม แฟรงค์เฟิร์ต ชนะ ไลป์ซิก 1-0 เก็บ 3 คะแนน เตะ 17 นัดมี 27 คะแนนอยู่ที่ 6 ส่วน ไลป์ซิกอยู่ที่ 4 มี 33 คะแนน


ฟุตบอล เอเรดิวิซี่ลีก เนเธอร์แลนด์ พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น จ่าฝูง ในเสื้อสีแดง เปิดบ้านพบ เอ็กซ์เซลซิเออร์ เกมนี้ ลุก เดอ ยอง ตามซ้ำให้เจ้าถิ่นนำก่อนตั้งแต่ 13 นาทีแรก จากนั้นอีก 4 นาที เป็น เดอ ยอง คนเดิม โหม่ง บวกประตูที่ 2 ครึ่งหลังนาทีที่ 69 เดอยอง ทำแฮตทริกให้ตัวเองได้สำเร็จ ทำให้ทีมนำห่าง 3-0 แต่ทีมเยือนไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ไล่มา 1-3 จาก ซานเชส เฟอร์นาเดส นาทีที่ 82  แต่ไล่ไม่ทัน จบเกม พีเอสวี ชนะ 3-1 เก็บ 3 คะแนนนำโด่งเป็นจ่าฝูงมี  51 คะแนน 

เทนนิสแกรนด์สแลม ออสเตรเลียน โอเพ่น ประเภทชายเดี่ยว รอบแรก อังเดร รูเบลฟ มือ 5 ของโลกจากรัสเซีย ต้องเล่นถึง 5 เซ็ตก่อนจะหวดเอาขนะ  ติอาโก เซย์โบธ ไวลด์ มือ 78 ของโลกจากจากบราซิล  3-2 เซต 7-5, 6-4, 3-6, 4-6 และ7-6 ไทเบรก 10-6 ผ่านเข้ารอบที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วนประเภทหญิงเดี่ยว คู่ที่น่าสนใจ เลย์ลาห์ เฟอร์นันเดซ มือ 21 ของโลกรองแชมป์ยูเอสโอเพ่น 2021 จากแคนาดา หวดเอาชนะ ซาร่า บายเล็ก จากเช็ก 7-6 ไทเบรก 7-5 และ 6-2 ผ่านเข้ารอบ 2 ได้เช่นกัน 

กอล์ฟพีจีเอทัวร์ รายการโซนี่ โอเพ่น ที่โฮโนลูลู ฮาวาย ของสหรัฐ จบวันที่ 3 มีผู้นำร่วม 2 คนคือ คีแกน แบรด์ลีย์ โปรเจ้าถิ่นที่หวดวันเดียว 7 อันเดอร์พาร์ นำร่วมกับ เกรย์สัน เมอร์เรย์ ที่ทำ 6 อันเดอร์พาร์ โดยนำร่วมกันอยู่ที่ 14 อันเดอร์พาร์ ทิ้งห่างอันดับ 3 คือ แซม สตีเว่น อีกโปรสหรัฐเพียงแค่สโตรกเดียวเท่านั้น


ปิดท้ายที่การแข่งขันกีฬาวอลเลย์บอลอาชีพ รายการ เอสโคล่า วอลเลย์บอล ไทยแลนด์ ลีก ประจำปี 2567 ช่วงการแข่งขันที่ 2 สัปดาห์ที่ 9 ที่ อาคารกีฬานิมิบุตร สนามกีฬาแห่งชาติ สโมสรเกาะกูด คาบาน่า เอโฟร์เอส ชนะ สโมสรวิทยาลัยนครราชสีมา ปลูกปัญญา ขามทะเลสอ 3:1 เซต 27-25, 22-25, 25-19, 25-19.–สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด