fbpx

เปิดฉาก มหกรรมกีฬาคนพิการทางร่างกายชิงแชมป์โลก 

5 ธ.ค.-เปิดฉากแล้ว การแข่งขันกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหว ชิงแชมป์โลก ที่จังหวัดนครราชสีมา มีนักกีฬาร่วมกว่า 1,200 คน  


ร้อยโทณัยณพ ภิรมย์ภักดี ประธานคณะกรรมการพาราลิมปิกเเห่งประเทศไทย เข้าร่วมในพิธีเปิดมหกรรมกีฬาคนพิการทางด้านร่างกาย และการเคลื่อนไหวชิงแชมป์โลก “2023 World Ability Sport Games” ที่สนามกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษาฯ จังหวัดนครราชสีมา โดยจัดไปจนถึงวันที่ 9 ธันวาคม รายการนี้มีขึ้นเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทย มีนักกีฬาจากทั่วโลกเข้าร่วมมากกว่า 1,200 คน จาก 49 ประเทศร่วมชิงชัย 10 ชนิดกีฬา โดยมี 5 ชนิดกีฬาที่มีแรงกิ้งไปพาราลิมปิกเกมส์ 2024 และอีก 5 ชนิดกีฬาสะสมคะแนนแรงกิ้งโลก ซึ่งเป็นผลดีต่อนักกีฬาของไทย

ด้าน อาคลิส ราลี่ รองประธานสมาคมกีฬาต่อสู้ป้องกันตัว หรือ อิฟซ่า และอเล็กซานเดอร์ เองเกลฮาร์ด ประธาน GAMMA ยืนยันความพร้อมการแข่งขันกีฬาต่อสู้ที่ประเทศไทยจะเป็นเจ้าภาพ ศึก GAMMA WORLD CHAMPIONSHIP 2023 ครั้งที่ 3 มีนักกีฬาจาก 50 ประเทศ เข้าร่วมกว่า 300 คน แข่งขัน 3 สนาม และกติกาการแข่งขันแบ่งเป็นสองประเภท ได้แก่ FULL MMA MMA STRIKING จัดขึ้นระหว่างวันที่ 8-10 ธันวาคมนี้ ที่เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์งามวงศ์วาน


นายรังสฤษดิ์ ลักษิตานนท์ นายกสมาคมกีฬากอล์ฟแห่งประเทศไทย ยืนยันความพร้อมศึกออลไทยแลนด์กอล์ฟทัวร์ 2023 รายการสุดท้ายของฤดูกาล “ไทยแลนด์ โอเพ่น ครั้งที่ 51” ชิงเงินรางวัลรวม 5 ล้านบาท ระหว่างวันที่ 7-10 ธันวาคมนี้ ที่ริเวอร์เดล กอล์ฟ คลับ จ.ปทุมธานี โดยแชมป์จะได้รับเงินรางวัล 750,000 บาท พร้อมถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มีโปรกอล์ฟชั้นนำร่วมดวลวงสวิงนำโดย ขวัญชัย แท่นนิล ถาวร วิรัตน์จันทร์ และนักกอล์ฟสมัครเล่น “ทีเจ” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์.-สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ตั้ง กก.สอบปมโรงพักมีบริการเหมือนห้องพักโรงแรม

สั่งตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง ปมโรงพักให้ผู้ต้องขังใช้โทรศัพท์-WiFi เพียงจ่ายให้ตำรวจ 100 บาท ชาร์จแบตชั่วโมงละ 30 บาท พร้อมบริการอื่นเหมือนโรงแรม

“เสรีพิศุทธ์” ถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว

“เสรีพิศุทธ์” ทิ้งบอมบ์ แถลงถอนตัวร่วมรัฐบาลเพื่อไทย รับน้อยใจ “ทักษิณ” ไม่เห็นหัว ทั้งที่รับปากตอบแทนบุญคุณเป็นพันครั้ง ประกาศเปิดศึกงัดหลักฐานแชทไลน์มัดตัว ยันเดินทางไปพบที่ชั้น 14 รพ.ตำรวจ 2 ครั้ง พร้อมให้ข้อมูล ป.ป.ช. เอาผิดกระบวนการอุ้ม “แม้ว”

ข่าวแนะนำ

ผลกระทบพายุยางิ

ทิศทางพายุ “ยางิ” กับผลกระทบไทย

หลังจากพายุ “ยางิ” ที่คาดว่าจะขึ้นฝั่งเวียดนามที่เมืองไฮฟองในวันนี้ ส่งผลกระทบรุนแรง มีทั้งสภาพฝนตกหนักลมแรง ส่วนจะเกิดผลกระทบกับไทยอย่างไรบ้าง พูดคุยกับว่าที่ร้อยตรี ธนะสิทธิ์ เอี่ยมอนันชัย รองอธิบดีกรมอุตุนิยมวิทยา

เตือนเตรียมรับน้ำล้นตลิ่ง

สทนช.เตือนเตรียมรับมือแม่น้ำโขงล้นตลิ่ง 7-12 ก.ย.นี้

สทนช. เตือนน้ำในแม่น้ำโขงอาจจะเพิ่มสูงขึ้นอีก ช่วง 7-12 ก.ย.นี้ เนื่องจากฝนตกหนักในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสานตอนบน และ สปป ลาว ขอให้เตรียมพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำล้นตลิ่งและท่วมขังในพื้นที่ลุ่มต่ำ

ประวัติศาสตร์ “สายสุนีย์” คว้า 3 ทองฟันดาบพาราลิมปิก 2024

“สายสุนีย์ จ๊ะนะ” สร้างประวัติศาสตร์กระหึ่มโลก! นักกีฬาฟันดาบวีลแชร์หญิงคนแรก คว้า 3 เหรียญทองพาราลิมปิกเกมส์ในครั้งเดียว

นายกฯ นำถกนัดพิเศษ พร้อมฝาก ครม. 4 เรื่อง

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม.นัดพิเศษ ขอทุกคนน้อมนำพระบรมราโชวาทเป็นแนวทางการทำงานอย่างมุ่งมั่น กำชับ รมต.เตรียมพร้อมชี้แจงตอบคำถาม ขยายผลนโยบายของรัฐบาล เตรียมพิจารณาเสนอชื่อแต่งตั้งปลัด ย้ำ สานต่อนโยบายรัฐบาล “เศรษฐา”