fbpx

ให้ไทยเลื่อนจัดเอเชียนอินดอร์ฯ ไปหลังโอลิมปิก 2024

กทม. 17 พ.ย.-สภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ส่งหนังสือขอให้ประเทศไทย เลื่อนจัดเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้าไปจัดหลังโอลิมปิกเกมส์ 2024

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธาน และเหรัญญิก คณะกรรมการโอลิมปิกแห่ง ประเทศไทย ได้เปิดเผยหลังจากสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย ส่งหนังสือขอให้ประเทศไทย เลื่อนจัดเอเชียนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ปีหน้า ไปหลังจบโอลิมปิก 2024 ว่า หลังจากโอซีเอ ได้ประชุมร่วมกับฝ่ายจัดการแข่งขันของไทย เมื่อวานนี้ได้ข้อสรุปทั้งสองฝ่ายเห็นตรงกันในการเลื่อนจัดแข่งขันออกไป โดยรวมถือว่าประเทศไทยไม่ได้เสียหายอะไร ซึ่งน่าจะเป็นผลดีด้วยซ้ำ เนื่องจากต้องยอมรับว่าเราเองก็ยังมีปัญหาเรื่องงบประมาณ ในการปรับปรุงสนาม และอื่นๆ และหลายประเทศเองก็ติดเรื่องส่งนักกีฬาควอลิฟายโอลิมปิกเกมส์ในช่วงโค้งสุดท้าย และอาจจะส่งนักกีฬาที่ไม่ใช่ชุดใหญ่มาแข่งขัน ซึ่งกำหนดจะไปแข่งขันช่วงหลังโอลิมปิกเกมส์ 2024 น่าจะเดือนพฤศจิกายนปีหน้า
สำหรับ เอเชี่ยนอินดอร์และมาเชียลอาร์ตเกมส์ ครั้งที่ 6 ที่กรุงเทพมหานคร และ จ.ชลบุรี รับหน้าที่เป็นเจ้าภาพเดิมจะจัด ระหว่างวันที่ 24 กุมภาพันธ์ ถึง 6 มีนาคม ปีหน้า ถูกเลื่อนออกไปอีกรอบเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน 2024 จากที่เดิมที่ต้องจัดตั้งแต่ปี 2021.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด