fbpx

“สืบศักดิ์” เดินหน้าชน ทวงเงินอัดฉีดตะกร้อ

กทม. 8 พ.ย.- “โจ้ หลังเท้า” นำอดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย เปิดโปงขบวนการหักหัวคิว พร้อมเรียกร้องคืนเงินรางวัล ให้กับนักกีฬาตะกร้อทีมชาติไทย ทั้งอดีตและปัจจุบัน


“โจ้ หลังเท้า” พ.ต.ท. สืบศักดิ์ ผันสืบ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย พร้อมด้วย พ.ต.ท.สมพร ใจสิงหล ,นาวาโท พูนศักดิ์ เพิ่มทรัพย์ และ ร.ท. สุริยัน เป๊ะชาญ อดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย เดินทางมายื่นหนังสือร้องเรียน การทำหน้าที่ของ ผู้จัดการทีมชาติไทย, ผู้ฝึกสอน ทีมตะกร้อทีมชาติไทย ที่ทำงานไม่โปร่งใส มีการเรียกเงินส่วนแบ่งเงินรางวัลจากนักกีฬาทั้งในอดีต และปัจจุบัน โดยมี นายบุญชัย หล่อพิพัฒน์ รองประธานสหพันธ์เซปักตะกร้อนานาชาติ (ISTAF) และอุปนายกสมาคมกีฬาตะกร้อฯเป็นผู้รับหนังสือ ที่หน้าอาคาร คณะกรรมโอลิมปิกแห่งประเทศไทย(บ้านอัมพวัน)

สืบเนื่องจากกรณีที่ ธิดาวรรณ ดาวสกุล อดีตนักตะกร้อหญิงทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองเอเชียนเกมส์ และซีเกมส์หลายสมัย ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ถูกสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติเรียกรับส่วนแบ่งจากเงินอัดฉีดของนักกีฬา ที่จะต้องได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ในศึกเอชียนเกมส์ ครั้งที่ 16 กวางโจว 2010


พ.ต.ท. สืบศักดิ์ กล่าวหลังยื่นหนังสือร้องเรียน ระบุว่า มีการทำหน้าที่อย่างไม่โปร่งใส และไม่เป็นนธรรมกับนักกีฬาตะกร้อมาตลอด 13 ปี ตั้งแต่กีฬาเอเชียนเกมส์ กวางโจว 2010 ตนและเพื่อนๆ ก็โดนหักเงินรางวัลจากที่ได้จากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ อย่างไม่เป็นธรรมเช่นกัน และต้องประกาศอำลาทีมชาติในเวลาต่อมา โดยผู้จัดการทีมชาติไทย, ผู้ฝึกสอน ทีมตะกร้อทีมชาติไทย ทำเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ โดยให้เหตุผลที่ทุกคนต้องจำใจยอมรับ ซึ่งนักกีฬาชุดปัจจุบัน ที่คว้า 4 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจว 2022 ก็โดนหักเงินคนละเกือบ 50 เปอร์เซ็น จากเงินที่ควรจะได้รับ คนละ 4 ล้านบาท กลับได้เพียงคนละ 2.1 ล้านบาท โดยให้เหตุผลว่า นำเงินไปแบ่งให้นักกีฬาที่ไม่ติดทีมชาติ ซึ่งตนมองว่า ไม่เป็นธรรมกับตัวนักกีฬา ที่เก็บตัวฝึกซ้อมอย่างหนัก และแข่งขัน เพื่อให้ได้ซึ่งเหรียญรางวัล ซึ่งการได้เงินรางวัลจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ กำหนดเป็นระเบียบชัดเจนอยู่แล้ว ว่า นักกีฬาได้เท่าไร ,โค้ช ได้เท่าไร และสมาคมฯได้เท่าไร ไม่จำเป็นต้องมาหักที่นักกีฬาเพิ่มเติมอีก ขอเรียกร้อง ให้ สมาคมฯตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และขอให้ ผู้จัดการทีมชาติไทย, ผู้ฝึกสอน ทีมตะกร้อทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน หยุดปฏิบัติหน้าที่ เพื่อไม่ให้ ใช้อำนาจหน้าที่ไปกดดันกรรมการฯ และนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน ซึ่งทุกคนไม่กล้าออกมาพูดเรื่องนี้ เพราะเกรงผลกระทบกับตัวเอง โดยจะขอทราบความชัดเจนภายใน 1 สัปดาห์

นอกจากนี้ “โจ้ หลังเท้า” และเพื่อนอดีตนักตะกร้อทีมชาติไทย ยังเรียกร้องให้ น้องๆนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดปัจจุบัน ออกมาพูด หากไม่พูดก็เท่ากับยอมรับและสนับสนุนระบบนี้ มองว่านักกีฬาทุกคนทั้งในอดีตและปัจจุบัน ควรจะได้รับเงินที่ควรจะป็นของเขาคืนด้วย .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้ “วิน โพรเสส” ยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด

กรมควบคุมมลพิษ เผยผลตรวจติดตามผลกระทบทางสุขภาพและสิ่งแวดล้อมจากเหตุเพลิงไหม้โกดังโรงงานเก็บกากของเสียอุตสาหกรรมและสารเคมีอันตราย ล่าสุดยังคงพบไอระเหยสารเคมี 10 ชนิด ในปริมาณเล็กน้อย แต่บางจุดพบสารบางชนิดในระดับจะส่งผลต่อระบบทางเดินหายใจ ระคายเคืองตาและผิวหนัง พร้อมร่วมกับกรมโรงงานอุตสาหกรรม เตรียมแผนรับมือช่วงฤดูฝน ที่อาจจะมีวัตถุอันตรายหลุดออกมานอกพื้นที่

ราคาไข่ไก่ปรับขึ้นอีก 20 สตางค์ แตะ 3.80 บาท

เครือข่ายสหกรณ์ผู้เลี้ยงไก่ไข่ ประกาศปรับขึ้นราคาไข่ไก่คละหน้าฟาร์มอีก 20 สตางค์ โดยเป็นการขยับราคาห่างจากรอบที่แล้วไม่ถึง 2 สัปดาห์ สาเหตุเพราะช่วงนี้อากาศร้อนยิ่งขึ้นอีก ปริมาณไข่ไก่ลดและขนาดฟองเล็กลง ประกอบกับสงครามในต่างประเทศ ทำให้ราคาวัตถุดิบอาหารสัตว์สูงขึ้น สมาคมผู้เลี้ยงไก่ไข่ วอนผู้บริโภคเข้าใจและขออย่าตกใจ ปริมาณไข่ไก่แม้น้อยลง 5-10% แต่ยังเพียงพอบริโภค

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้ง

กรมอุตุฯ เผยประเทศไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูง แนะดูแลสุขภาพ เลี่ยงอยู่ที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก