fbpx

เปิดประมูลแหวนทองคำ”เมสซี่”ดีไซน์พิเศษ 8 วง ฉลองบัลลงดอร์ พร้อมรองเท้า X Crazyfast สีใหม่

กรุงเทพฯ 1 พ.ย.66 – อาดิดาสร่วมเฉลิมฉลองรางวัลบัลลงดอร์สมัยที่ 8 ของลิโอเนล เมสซี่ ด้วยการเปิดตัวแหวนทองคำ 14K คอลเลกชัน Championship จำนวน 8 วง โดยแหวนแต่ละวงมีดีไซน์ที่แตกต่างกันเพื่อบอกเล่าเรื่องราวแห่งชัยชนะสู่เส้นทางการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในแต่ละสมัย โดยอาดิดาสได้วางแผนเปิดประมูลแหวนคอลเลกชันดังกล่าวในช่วงปลายปีนี้ เพื่อนำรายได้มอบให้แก่องค์กรการกุศลที่ถูกคัดเลือกโดยเมสซี่และอาดิดาสต่อไป


เจาะลึกดีไซน์แหวนทั้ง 8 วงในคอลเลกชัน Championship

เรื่องราวความสำเร็จของลิโอเนล เมสซี่ สู่การเป็นนักเตะที่ดีที่สุดตลอดกาลของโลกถูกถ่ายทอดทุกรายละเอียดลงไปอย่างประณีตบนแหวนแต่ละวง โดยเริ่มจาก


2009 – El Beso
แหวนที่บอกเล่าเรื่องราวการคว้ารางวัลบัลลงดอร์ครั้งแรกของเมสซี่ พร้อมช็อตจูบรองเท้าฉลองชัยชนะรอบชิงชนะเลิศแชมเปียนส์ลีกในตำนานเมื่อปี 2009 ซึ่งเกิดขึ้นหลังจากที่รองเท้า adidas F50i ของเขาหลุดออกในจังหวะกระโดดโหม่งครั้งที่สองของการทำประตูที่สอง และทำให้สโมสรบาร์เซโลนาสามารถคว้าชัยชนะในการแข่งขันกับสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดที่สนามสตาดิโอ โอลิมปิโกได้สำเร็จ ทั้งนี้ บนตัวเรือนแหวนได้มีการประดับคำว่า Lionel Messi, Champions League Final และ Stadio Olimpico ล้อมรอบภาพ พร้อมกับการสลักคำว่า ‘El Beso’ และ #10 หมายเลขประจำตัวของเมสซี่บริเวณด้านข้างตัวเรือน

2010 – Apunta al cielo
แหวนวงนี้ถูกออกแบบเพื่อจารึกท่าประจำตัวสุดไอคอนิกของเมสซี่ กับการชี้นิ้วสองข้างขึ้นไปบนฟ้าหลังทำประตู เพื่อเป็นการอุทิศให้กับคุณย่าผู้ล่วงลับซึ่งมีบทบาทสำคัญในช่วงชีวิตวัยเด็กของเขา โดยแหวนดังกล่าวได้มีการสลักคำว่า ‘Apunta al cielo’ ซึ่งหมายถึงชี้ขึ้นไปบนฟ้าในภาษาสเปน พร้อมด้วยเลขโรมัน MMX ซึ่งหมายถึงปี 2010 และเลขโรมัน LX หรือเลข 60 ซึ่งหมายถึงจำนวนประตูที่เมสซี่ทำได้ในปี 2010 รวมถึงยังมีการตกแต่งภาพหรีดดอกไม้อันอ่อนช้อยจากตราสัญลักษณ์ประจำประเทศอาร์เจนตินาบ้านเกิดอีกด้วย

2011 – The G.O.A.T.
แหวนวงนี้สื่อถึงช่วงเวลาที่ผู้คนเริ่มขนานนามเขาว่าเป็น G.O.A.T (greatest of all time) หรือดีที่สุดตลอดกาล หลังจากที่เขาได้รับรางวัลบัลลงดอร์ต่อเนื่องเป็นสมัยที่สามในปี 2011 โดยแหวนวงนี้ตกแต่งด้วยรูปแพะยกสองขาหน้าจ้องมองพระอาทิตย์ขึ้น ล้อมรอบด้วยคำว่า ‘Lionel Messi. The Goat.’ พร้อมตอกย้ำความยิ่งใหญ่ด้วยตัวอักษร ‘G.O.A.T’ บริเวณด้านข้างของตัวเรือน เพื่อเฉลิมฉลองช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์นี้


2012 – El Año
แหวนวงนี้บอกเล่าการทำลายสถิติการทำประตูในปี 2012 ของเมสซี่ ด้วยเลข 91 ขนาดใหญ่ตรงกลาง รายล้อมด้วยลูกฟุตบอลจิ๋ว 91 ลูก ซึ่งเป็นจำนวนประตูที่เขาทำให้กับสโมสรและประเทศอาร์เจนตินาในปีนั้น โดยด้านข้างตัวเรือนยังมีการสลักคำว่า ‘El Año’ ที่เหล่าบรรดาแฟนฟุตบอลใช้เพื่อสื่อถึง ‘ปีของเมสซี่’ ที่เขาได้สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้วยจำนวนรวมการยิงประตูในปีเดียวมากที่สุดเท่าที่มีนักเตะคนไหนเคยทำมา

2015 – La Cuarta Champions League
แหวนวงนี้สื่อถึงชัยชนะของการแข่งขันลีกยุโรปที่นักเตะทุกคนใฝ่ฝัน โดยมีการสลักถ้วยรางวัล 4 ถ้วยที่ด้านหน้าของตัวเรือนเพื่อสื่อถึงชัยชนะ 4 ครั้งในแชมเปียนส์ลีกที่เมสซี่คว้ามาให้สโมสรบาร์เซโลนา และยังมีการสลักเลขโรมันของทั้ง 4 ปี ได้แก่ 2006, 2009, 2011 และ 2015 พร้อมคำว่า ‘Campeón’ ที่ด้านข้างของตัวเรือนเพื่อสื่อถึงการเป็นผู้ชนะตัวจริงของเมสซี่

2019 – 6th European Golden Boot award
แหวนวงนี้ถูกสลักด้วยลวดลายรองเท้าฟุตบอลอาดิดาสจำนวน 6 คู่ บริเวณด้านหน้า ล้อมรอบด้วยลูกฟุตบอล 6 ลูก และคำว่า ‘IIIIII Bota de Oro Europea’ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับเมสซี่ในการคว้ารางวัลรองเท้าทองคำยุโรป (European Golden Boot award) เป็นสมัยที่ 6 ในปี 2019 นอกจากนี้ยังมีการสลักเลขแต่ละปีที่เขาได้รับรางวัลไว้ที่บริเวณขอบด้านบน ตลอดจนการสลักจำนวนประตูในลีกที่เขาทำได้ของแต่ละฤดูกาลที่เขาได้รับรางวัลที่บริเวณด้านข้างของตัวเรือน

2021 – The First International Trophy
แหวนวงนี้แสดงถึงความสำเร็จของเมสซี่ในการคว้าแชมป์โคปาอเมริกาในปี 2021 ในแมทช์ระหว่างอาร์เจนตินาและบราซิล โดยด้านหน้าของตัวเรือนประดับด้วย El Sol de Mayo – the May Sun สัญลักษณ์พระอาทิตย์ประจำชาติอาร์เจนตินา บนรูปทวีปอเมริกาใต้ ล้อมรอบด้วยชื่อเล่นของทีมชาติ ‘La Albiceleste’ ซึ่งแปลว่าสีขาวสลับฟ้าในภาษาสเปน

นอกจากนี้ วันแห่งชัยชนะ 10th July 2021 ยังถูกสลักไว้เป็นเลขโรมันที่ขอบของตัวเรือน ขณะที่ด้านข้างมีคำว่า ‘Campeón sudamericano’ ซึ่งหมายถึงแชมป์อเมริกาใต้ในภาษาสเปน รวมถึงสัญลักษณ์การจับมือจากตราประจำชาติที่ถูกสลักไว้เพื่อแสดงถึงความสามัคคีของทีมในการร่วมมือกันคว้าแชมป์โคปาอเมริกาสมัยที่ 15 กลับมายังบ้านเกิด ซึ่งถือเป็นชัยชนะครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 1993

2023 – World Cup Winner
แหวนวงนี้ประดับด้วยดาวสามดวงที่ด้านหน้า สื่อถึงการที่เมสซี่เป็นแรงบันดาลใจให้กับอาร์เจนตินาในการคว้าแชมป์ฟุตบอลโลกสมัยที่ 3 ณ ประเทศการ์ตา ในปี 2022 และยังส่งผลให้เขาคว้ารางวัลบัลลงดอร์ในปี 2023 จากผลการโหวตให้เขาเป็นนักเตะที่ดีที่สุดประจำทัวร์นาเมนต์ โดยแหวงวงนี้ยังได้มีการสลักคำว่า ‘Campeón del Mundo 2022’ ซึ่งหมายถึงแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 ในภาษาสเปน ล้อมรอบดาวสามดวง พร้อมด้วยสัญลักษณ์คนชูถ้วยบริเวณสองข้างของตัวเรือน ซึ่งมาจากสัญลักษณ์คนยกโลกบนถ้วยฟุตบอลโลก

ฉลองช่วงเวลาแห่งประวัติศาสตร์ ด้วยรองเท้าฟุตบอล X Crazyfast.1 Messi “El Ocho” pack

รองเท้าฟุตบอล X Crazyfast.1 Messi “El Ocho” pack ได้รับการปรับโฉมมาจากรองเท้า X Crazyfast รุ่นซิกเนเจอร์ของเมสซี่ โดยมาในโทนสีใหม่ที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากสีทองของถ้วยรางวัลบัลลงดอร์ พร้อมด้วยลวดลายลูกฟุตบอล 8 ลูก ซึ่งสื่อถึงการที่เมสซี่ได้รับการโหวตให้เป็นนักเตะที่ดีที่สุดของโลกในแต่ละปี แทรกด้วยลายแพะสีทองที่อยู่บริเวณเชือกรองเท้า ตลอดจนลายพิมพ์นูนประโยค ‘El Mejor Del Mundo’ ซึ่งแปลว่ายอดเยี่ยมที่สุดในโลก ที่ถูกตกแต่งบริเวณด้านนอกของรองเท้าไว้อย่างสง่างาม

ทั้งนี้ องค์ประกอบอื่นของรองเท้ายังคงความโดดเด่นและประสิทธิภาพอันยอดเยี่ยมเช่นเดียวกับรองเท้ารุ่นที่เมสซี่สวมลงสนามทุกประการ ไม่ว่าจะเป็น พื้นรองเท้าชั้นนอก โครงสร้างลิ้นรองเท้า และอัปเปอร์ที่ให้สัมผัสยืดหยุ่น ซึ่งถึงแม้ว่ารองเท้า X Crazyfast.1 Messi “El Ocho” pack จะไม่มีการวางจำหน่ายในไทย แต่นักเตะชาวไทยก็สามารถสัมผัสประสิทธิภาพนี้ได้ในรองเท้ารุ่น X Crazyfast สีอื่นๆ เช่นเดียวกัน

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท