fbpx

“กองทัพอากาศ”มอบรางวัลให้แก่บุคลากรที่เข้าร่วมแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19

พลอากาศเอก พันธ์ภักดี พัฒนกุล ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นประธานในพิธีมอบรางวัลให้แก่บุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศ ที่เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อแสดงความขอบคุณและสร้างขวัญกำลังใจให้แก่นักกีฬา ตลอดจนผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ร่วมกันพัฒนากีฬาของกองทัพอากาศไปสู่ความเป็นเลิศ โดยมี คุณมนทิรา พัฒนกุล นายกสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ นายทหารชั้นผู้ใหญ่ ประธานอนุกรรมการแผนกกีฬาของกองทัพอากาศ และสมาคมแม่บ้านทหารอากาศ ร่วมในพิธี เมื่อวันที่ 19 ตุลาคม 2566 ที่ห้องรับรองกองทัพอากาศ กองบัญชาการกองทัพอากาศ


โดย ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้มอบประกาศนียบัตรและรางวัลให้แก่นักกีฬาของกองทัพอากาศ จำนวน 19 คน ที่ได้รับเหรียญรางวัลจากการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 (หางโจวเกมส์) ซึ่งมีเหรียญรางวัล ดังนี้

  • เหรียญทอง จำนวน 5 เหรียญ ได้แก่ เทควันโดหญิง รุ่น 49 กิโลกรัม เซปักตะกร้อประเภททีมเดี่ยวชายและหญิง และเซปักตะกร้อทีมชุดชายและหญิง
  • เหรียญเงิน จำนวน 2 เหรียญ ได้แก่ มวยสากลสมัครเล่นหญิง รุ่น 66 กิโลกรัม และกรีฑาหญิง วิ่งผลัด 4×100 เมตร
  • เหรียญทองแดง จำนวน 3 เหรียญ ได้แก่ เทควันโดหญิง รุ่น 57 กิโลกรัม วอลเลย์บอลในร่มทีมหญิง และแบดมินตันทีมหญิง

และในการนี้ได้มอบรางวัลบำรุงขวัญให้แก่บุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศ ทุกคน ที่ได้เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย


นอกจากนี้ ท่านผู้บัญชาการทหารอากาศ ยังได้กล่าวชื่นชมและแสดงความยินดีที่นักกีฬาทุกคนได้เสียสละทุ่มเทแรงกาย แรงใจ มีความขยันหมั่นเพียรในการฝึกซ้อมและรักษาระเบียบวินัยอย่างเคร่งครัด จนนำพาชื่อเสียงมาสู่ประเทศชาติและกองทัพอากาศ ตลอดจนประชาชนชาวไทย อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีเพื่อสร้างแรงบันดาลใจ ให้แก่เยาวชนที่จะเติบโตมาเป็นกำลังหลักของชาติ ทั้งนี้ กองทัพอากาศ พร้อมจะให้การสนับสนุนด้านการกีฬาเพื่อให้กีฬาเป็นเครื่องมือในการพัฒนาศักยภาพและเป็นสวัสดิการแก่กำลังพลกองทัพอากาศ โดยใช้กีฬาเป็น Soft Power ในการสร้างความ “รู้ รัก สามัคคี” ตลอดจนสร้างความเข้าใจ และการสนับสนุนร่วมมือระหว่างกองทัพอากาศกับภาคประชาชนอย่างยั่งยืน

สำหรับการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ณ เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดขึ้นระหว่างวันที่ 23 กันยายน – 8 ตุลาคม 2566 โดยประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 8 และบุคลากรทางการกีฬาของกองทัพอากาศ ได้รับคัดเลือกเป็นตัวแทนทีมชาติไทย เดินทางเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ในครั้งนี้ จำนวน 93 คน และเข้าร่วมแข่งขัน จำนวน 16 ชนิดกีฬา จากกีฬาที่จัดการแข่งขันทั้งสิ้น 40 ชนิดกีฬา


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง