fbpx

9 เหตุการณ์ประทับใจหางโจวเกมส์

จีน 9 ต.ค. – หลังจาก เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ของจีน ปิดฉากลงไปแล้ว ทีมข่าวประมวลภาพ 9 เหตุการณ์ประทับใจในหางโจวเกมส์มาให้ได้รับชมกัน


1. เริ่มด้วยความยิ่งใหญ่ของพิธีเปิดและปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ที่เจ้าภาพจีนได้จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่อลังการด้วยเทคนิคแสง สี เสียง และเทคโนโลยีอันทันสมัย โดยเฉพาะการจุดไฟคบเพลิงที่ใช้นักวิ่งจากภาพโฮโลแกรม วิ่งผ่าเมืองมาจุดไฟ รวมถึงใช้จอแอลอีดีในการจุดพลุแทนการจุดพลุจริง เพื่อเป็นการลดมลพิษ และทำให้เอเชียนเกมส์ครั้งนี้เป็น “กรีน เอเชียนเกมส์” และ “สมาร์ท หางโจว 2022”

2.เหรียญทองแรกของทัพนักกีฬาไทย ที่ต้องแลกด้วยคราบน้ำตาของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์เก่าและเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกเกมส์ 2020 “โตเกียวเกมส์” ที่ลงป้องกันแชมป์ กับ กัว เฉียง รองแชมป์โลกปี 2022 จากจีน ซึ่งไม่รู้เกิดจากปัญหาด้านเทคนิคหรือมายากลของเจ้าภาพ ที่ทำให้น้องเทนนิสมีแต้มตามถึง 0-23 ในยกตัดสิน จนโค้ชเช และนายกสมาคมกีฬาเทควันโด้ของไทย ต้องประท้วง ก่อนที่น้องเทนนิส จะเตะศีรษะรวดเดียวแซงกลับมาเอาชนะ 12-9 คว้าเหรียญทองแรกและป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ


3.“บิว” ภูริพล บุญสอน ลมกรดหนุ่มทีมชาติไทย คว้าเหรียญเงินวิ่ง 100 เมตรชาย หลังจากหายจากอาการบาดเจ็บต้นขาจากกีฬาซีเกมส์ที่กัมพูชา ก่อนจะต้องถอนตัวจากวิ่ง 200 เมตรชาย ขณะที่ทีมวิ่งผลัด 4×100 เมตรหญิงของไทย ที่ต้องเปลี่ยนไม้ 4 ก่อนการแข่งขันจากอธิชา เพ็ชรกุล มาเป็น สุกานดา เพชรรักษา คว้าเหรียญเงินที่ 2 ให้ทีมกรีฑาไทยได้สำเร็จ ก่อนที่ พล.ต.อ.สันต์ ศรุตานนท์ จะได้ลาออกจากตำแหน่งนายกสมาคม เพื่อรับผิดชอบกับผลงานของทีมกรีฑาไทยที่คว้าได้เพียงแค่ 2 เหรียญเงิน

4.นักชกไทย 4 คน คว้าตั๋วลุยโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์ที่ฝรั่งเศส หลังช่วยกันคว้า 3 เหรียญเงิน 4 เหรียญทองแดง โดยทั้ง 4 รุ่น ได้แก่ “หวาน” จุฑามาศ รักสัตย์ รุ่น 50 กิโลกรัมหญิง , “เนย” ธนัญญา สมนึก รุ่น 60 กิโลกรัมหญิง , “เหลิม” ธิติสรรณ์ ปั้นโหมด รุ่น 51 กิโลกรัมชาย และ “บี” จันทร์แจ่ม สุวรรณเพ็ง รุ่น 66 กิโลกรัมหญิง

5.ทีมเซปักตะกร้อไทยกวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญทอง ที่ลงชิงชัย ท่ามกลางปัญหาที่รุมเร้าตั้งแต่ยังไม่เริ่มแข่งขัน เริ่มจาก “ปุ้ย” พรชัย เค้าแก้ว ที่ชื่อหลุดออกจากทีมด้วยความเข้าใจผิดของทีมงานสตาฟฟ์โค้ช รวมถึงปัญหาเงินรางวัลส่วนแบ่งของนักกีฬาที่มีมาอย่างยาวนาน จนต้องถึงมือ “บิ๊กต้อม” ธนา ไชยประสิทธิ์ นายกสมาคมคนใหม่ ที่ต้องรับเผือกร้อนนี้ไปเต็ม ๆ และประกาศจะสะสางปัญหาหลังจบหางโจวเกมส์


6.ทีมลูกยางสาวไทยกีฬามหาชนของชาวไทย ร่วมแรงร่วมใจเป็นหนึ่งเดียว ท่ามกลางดราม่าทั้งในและนอกสนาม ก่อนที่จะตบย้ำแค้น เอาชนะ เวียดนาม เป็นรายการที่ 4 ติดต่อกันในปีนี้ คว้าเหรียญทองแดง และเป็นการคว้าเหรียญเอเชียนเกมส์สมัยที่ 3 ติดต่อกัน ท่ามกลางคราบน้ำตาความดีใจของทุกคนในทีม

7.“หญิง” สุธาสินี เสวตรบุตร กับ “ทิพย์” อรวรรณ พาระนัง นำทีมตบลูกเซลลูลอยด์สาวไทย เอาชนะ เกาหลีเหนือ ในรอบ 8 ทีมสุดท้าย ก่อนพ่าย จีน เจ้าภาพ ในรอบตัดเชือก สร้างประวัติศาสตร์คว้าเหรียญทองแดง เป็นเหรียญแรกของทีมเทเบิลเทนนิสไทยในกีฬาเอเชียนเกมส์

8.“ดาว” ศิริพร แก้วดวงงาม นักกีฬาวินเซิร์ฟสาวไทยประเภทอาร์เอสเอ็กซ์ เจ้าของเหรียญทองแดงเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 คว้าเหรียญทองมาครองเป็นเหรียญแรกของตนเอง และเป็นเหรียญทองแรกในรอบ 25 ปีของทีมวินเซิร์ฟไทยในกีฬาเอเชียนเกมส์

9.จาง ยู่ เฟย เงือกสาวสวยทีมชาติจีน ขวัญใจหนุ่ม ๆ ทั่วเอเชีย เจ้าของ 6 เหรียญทองหางโจวเกมส์ สร้างโมเมนต์ความประทับใจให้คนทั่วโลกได้เห็น หลังขึ้นรับเหรียญทองว่ายผีเสื้อ 50 เมตรหญิง ร่วมกับ ริกาโกะ อิเคเอะ เงือกสาวชาวญี่ปุ่น ที่คว้าเหรียญทองแดง ก่อนจะเดินเข้าไปกอด ริกาโกะ พร้อมร้องไห้ออกมาด้วยความดีใจที่เพื่อนร่วมวงการสามารถกลับมายืนบนโพเดียมได้อีกครั้ง หลังจาก ริกาโกะ ต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งเม็ดเลือดขาว หรือลูคีเมีย ตั้งแต่ปลายปี 2019 ก่อนรักษาตัวและกลับมาลงแข่งขันได้อีกครั้ง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว