fbpx

เซปักตะกร้อทีมเดี่ยวชาย-หญิง เข้าชิงเหรียญทอง พรุ่งนี้ (7 ต.ค.)

จีน 6 ต.ค. – ทีมเซปักตะกร้อชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยวของไทย ผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ลุ้นเหรียญทอง วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) ส่วน “ปรีดิ์อัญ” จบอันดับ 4 ขี่ม้ากระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง


เซปักตะกร้อเอเชียนเกมส์ ที่จินหัว สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม เมืองจินหัว ประเภททีมเดี่ยวชาย รอบรองชนะเลิศ ทีมชาติไทยที่คว้าเหรียญทองประเภททีมชุดไปก่อนหน้านี้ พบกับเวียดนาม โดยเกมนี้ไทย แชมป์เก่า 6 สมัยติดต่อกัน ส่ง สิทธิพงศ์ คำจันทร์ ลงเป็นตัวเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี เป็นตัวชง และพิเชษฐ์ พันแสน เป็นตัวทำ เล่นได้เหนือกว่า โดยเฉพาะเกมเสิร์ฟของสิทธิพงศ์ และการขึ้นฟาดของพิเชษฐ์ ที่ทำได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะเวียดนาม ขาดลอย 2-0 เซต 21-5 และ 21-7 ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับคู่ปรับมาเลเซีย ที่เอาชนะฟิลิปปินส์ 2-0 เซต วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) เวลา 08.00 น.

ส่วนทีมเดี่ยวหญิงทีมชาติไทย แชมป์ 4 สมัย เอาชนะอินเดีย 2-0 เซต ผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ พบกับเวียดนาม วันพรุ่งนี้ (7 ต.ค.) เวลา 09.30 น.


การแข่งขันขี่ม้า ที่ถงหลู อีเควสเทรียน สปอร์ตเซ็นเตอร์ ประเภทกระโดดข้ามเครื่องกีดขวาง ประเภทบุคคล รอบชิงชนะเลิศ “ปรีดิ์อัญ” ชนกภรณ์ การุณยธัช นักขี่ม้าทีมชาติไทย และม้าคู่ใจ “ทีน่า” ทำคะแนนผ่านเข้าไปแข่งในรอบที่ 3 ที่ความสูง 150 เซนติเมตร ปรากฏว่าสองนักกีฬาไทย “ปรีดิ์อัญ” และอาชาคู่ใจ “ทีน่า“ เตะเครื่อง 1 เครื่อง มีแต้มเสีย 4 คะแนน รั้งอันดับที่ 12 ทะยานผ่านเข้าไปแข่งต่อในรอบที่ 4 หรือรอบชิงชนะเลิศ และ “ปรีดิ์อัญ” ลงแข่งเป็นคนที่ 12 ปรากฏว่าทำได้ยอดเยี่ยม กระโดดเคลียร์ราว ด้วยเวลา 77.45 วินาที แต่มีนักกีฬาเคลียร์ราวทั้งหมด 5 คน ส่งผลให้ทั้ง 5 คน ต้องไปตัดสินแชมป์กันในรอบจั๊มออฟ เมื่อแข่งขันครบทั้ง 5 ค ปรากฏว่า ชนกภรณ์ และม้าคู่ใจ “ทีน่า“ สองนักกีฬาไทย คว้าอันดับ 4 มาครอง ส่วนเหรียญทอง เป็นของ อัลดุบลา วาลีด จากซาอุดีอาระเบีย ไม่มีแต้มเสีย ใช้เวลา 39.68 วินาที เหรียญเงิน และเหรียญทองแดง เป็นนักกีฬาจากสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์

ยิงธนู ที่ฟู่หยาง อิ๋นหู สปอร์ต เซ็นเตอร์ ประเภทรีเคิร์ฟทีมชาย รอบก่อนรองชนะเลิศ ทีมชาติไทยส่ง วิทยา ทำว่อง, พนธกร ชายศิลป์, ธนภัทร ไผทรัตน์ พบกับบังกลาเทศ โดยในรอบ 16 ทีมสุดท้าย 3 หนุ่มไทยชู้ตออฟเอาชนะไต้หวัน ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก มาได้ เกมนี้ทีมไทยต้องมายิงชู้ตออฟอีกครั้ง หลังจากเสมอกัน 4-4 หลังจบ 4 ชุด ต้องยิงชู้ตออฟทีมละ 3 ลูก สองลูกแรกยิงทำคะแนนเท่ากันคือ 19 คะแนน ต้องมาวัดกันในลูกสุดท้าย และบังกลาเทศยิงเข้า 9 คะแนน ส่วนไทยยิงหลุดไป 8 คะแนน แพ้ให้บังกลาเทศไปเพียงแค่ 1 แต้ม ทำให้ไทยแพ้ 4-5 ร่วงตกรอบ 8 ทีมไปอย่างน่าเสียดาย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด