fbpx

ศิลปะเอเชียนเกมส์

จีน 3 ต.ค.-ชมศิลปะการวาดรูปจากเยาวชนทั่วเอเชีย รวมถึงศิลปินของจีน ที่ถูกนำมาโชว์ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งนี้

มหกรรมกีฬาในปัจจุบันนอกจากการขับเคี่ยวแข่งขันกันในสนามแล้ว ยังเปิดโอกาสให้เยาวชนได้เข้ามามีส่วนร่วม เหมือนอย่างในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ ที่ได้เปิดโอกาสให้เยาวชนทั่วเอเชียส่งภาพวาดเข้ามาโชว์ผลงานในหางโจวเกมส์ ในโครงการ Asian Games Children Art Competition ที่จัดขึ้นโดยสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอ โดยได้รับความสนใจจากเยาวชนส่งภาพวาดเข้ามาเป็นจำนวนมาก จนเหลือที่เราเห็นอยู่นี้เพียง 12 ชาติ รวมถึง เยาวชนจาก สปป.ลาว อายุระหว่าง 5-14 ปี ที่ได้นำภาพวาดมาจัดแสดงโชว์


ภาพนี้เป็นฝีมือของ โซฮาน คานจี เจ้าหนูวัย 7 ขวบจากปากีสถาน ที่ได้วาดรูปนักกีฬาพุ่งแหลน และนักกีฬาฮ็อกกี้ กีฬายอดฮิตของชาวปากีสถาน

ส่วนภาพนี้เป็นฝีมือของ โรเซ่ จิลเลี่ยน เจ.รอนแดน เจ้าหนูจากฟิลิปปินส์ ที่ได้วาดรูปนักกีฬาคล้องเหรียญถือคบเพลิง ลายล้อมไปด้วยนักกีฬาหลายหลากประเภท โดยมีสัญลักษณ์หางโจวเกมส์เป็นพื้นหลัง


ขณะที่เด็กที่อายุน้อยที่สุดที่เราเห็นผลงานการวาดในโครงการนี้ คือเด็กน้อยวัยเพียง 5 ขวบ จากญี่ปุ่น ที่ถือเป็นความคิดสร้างสรรค์ของเด็กๆเยาวชนจากทั่วเอเชียที่น่าสนใจ

นอกจากภาพวาดของเด็กๆ ที่เราเห็นไปแล้ว เจ้าภาพยังได้นำภาพวาดการออกแบบ และโปสเตอร์ ด้วยฝีมือของศิลปินชาวจีนมาจัดแสดงให้ได้ชมกันด้วย ซึ่งภาพเหล่านี้ได้ถูกนำไปโชว์ตามที่สาธารณะ ป้ายรถเมล์ นำไปตั้งโชว์ตามสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ และยังนำไปผลิตเป็นโปรการ์ดของที่ระลึกสร้างรายได้ให้กับศิลปินผู้ออกแบบอีกด้วย

รูปนี้ใช้ลายเส้นในการวาดเป็นรูปนักกีฬากระโดดน้ำ ส่วนรูปนี้เป็นว่ายน้ำท่าผีเสื้อ ที่จะมองเป็นรูปสะพานอันเลื่องชื่อของเมืองหางโจว นกกระเรียนเล่นยิมนาสติก ประเภทริบบิ้นปลา กระโดดสูง
และอีกหลากหลายชนิดกีฬา นอกจากนี้เจ้าภาพยังได้ออกแบบภาพวาดสำหรับกีฬาเอเชียนพาราเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จะเปิดฉากขึ้นระหว่างวันที่ 22-28 ตุลาคมนี้ ที่เมืองหางโจวอีกด้วย


โดยเจ้าภาพได้ใช้อักษรเบลในการออกแบบ สำหรับผู้พิการทางสายตา รวมถึงภาพวาดสายเส้นต่างๆ ที่สื่อความหมายที่ดี เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจให้กับผู้พิการ มีพลังในการฮึดสู้ต่อไป.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้