ตะกร้อชายไทยปราบมาเลเซีย คว้าเหรียญทองที่ 8

จีน 29 ก.ย. – ทีมเซปักตะกร้อทีมชาติไทย กวาดเหรียญทองทีมชุดทั้งชายและหญิง ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจวของจีน โดยตะกร้อชายไทย เอาชนะ มาเลเซีย คว้าเหรียญทองที่ 8 ให้กับทีมชาติไทย


เซปักตะกร้อ ที่จินหัว สปอร์ต เซ็นเตอร์ ยิมเนเซียม ชิง 2 เหรียญทอง ประเภททีมชุดชาย ทีมชาติไทย แชมป์ 6 สมัย พบ ทีมเสือเหลือง มาเลเซีย คู่ปรับตลอดกาล ทีมไทยเอ ส่ง สิทธิพงษ์ คำจันทร์ ตัวเสิร์ฟ, วิชาญ เต็มโคตร ตัวชง และ พิเชษฐ์ พันแสน กัปตันทีมตัวฟาด ซึ่งทีมไทยทำได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะลูกเสิร์ฟของ สิทธิพงษ์ ช่วยให้ทีมไทยชนะ 2 เซตรวด 21-15 และ 21-14 ขึ้นนำ 1-0 คู่

จากนั้น ทีมบี ทีมไทยส่ง ศิริวัฒน์ สาขา ตัวเสิร์ฟ, ภัทรพงษ์ ยุพดี ตัวชง และ วรายุทธ จันทรเสนา ตัวฟาด ผลปรากฏว่า ทีมบีของไทยเหนือชั้นกว่า หวดเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 21-13 และ 21-18 ทำให้ทีมไทยชนะ 2-0 คู่ คว้าแชมป์สมัยที่ 7 และเป็นเหรียญทองที่ 8 ให้กับทีมชาติไทย


ตะกร้อทีมสาวไทย ชนะ เกาหลีใต้ คว้าเหรียญทองที่ 7

ส่วนเหรียญทองที่ 7 ของทัพนักกีฬาไทย ได้จากเซปักตะกร้อ ประเภททีมชุดหญิง รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย แชมป์ 5 สมัย พบ เกาหลีใต้ คู่แรก ทีมไทยเอ ส่ง วิภาดา จิตพรวน, สมฤดี ปรือปรัก และ ศิรินันท์ เขียวปัก ลงสนาม ใช้เวลา 35 นาที เอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 21-13 และ 21-4 ก่อนที่ทีมชุดบี นิภาภรณ์ สลุบพล, วาสนา สร้อยระย้า และ มัสยา ดวงศรี กัปตันทีม จะเอาชนะไปได้ 2 เซตรวด 21-17 และ 21-16 ทำให้ทีมสาวไทย ชนะ 2-0 ทีม คว้าแชมป์เอเชียนเกมส์ สมัยที่ 6

หลังคว้าแชมป์ทั้งทีมชายและทีมหญิง คุณธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย และนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทย ยืนยันว่า นักกีฬาจะได้เงินอัดฉีดตามที่รัฐบาลมอบให้ และเตรียมแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้โปร่งใส


ทีมลูกยาวสาวไทยฟื้นฟูร่างกายก่อนพบไต้หวัน

ทีมวอลเลย์บอลสาวทีมชาติไทย นำโดย พรพรรณ เกิดปราชญ์, ทัดดาว นึกแจ้ง, อัจฉราพร คงยศ, ชัชชุอร โมกศรี และ พิมพิชยา ก๊กรัมย์ ที่เดินทางมาถึงเมืองหางโจว ได้เดินทางไปยังศูนย์อำนวยการคณะนักกีฬาไทย หรือ ไทยเฮาส์ ในกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่ชั้น 4 โรงแรม Somerset Hangzhou Hotel ซึ่งเปิดให้บริการนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย ระหว่างวันที่ 22 กันยายน – 7 ตุลาคมนี้ เพื่อฟื้นฟูสภาพร่างกาย หลังจากทีมลูกยางสาวไทยเพิ่งเสร็จสิ้นจากศึกวอลเลย์บอลหญิง โอลิมปิกเกมส์ 2024 รอบคัดเลือก ที่ประเทศโปแลนด์ ซึ่งทีมสาวไทย อันดับ 13 ของโลก จบอันดับ 4 ของกลุ่มซี ด้วยผลงานชนะ 4 แพ้ 3 มี 11 คะแนน

โดยผลงานของทีมลูกยางสาวไทยในกีฬาเอเชียนเกมส์ ทำได้ดีที่สุดคือคว้าเหรียญเงิน เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 18 ปี 2018 ที่อินโดนีเซีย และเหรียญทองแดง เอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 17 ปี 2014 ที่เกาหลีใต้ ซึ่ง ชัชชุอร โมกศรี ตัวหลักของทีม หวังที่จะทำผลงานในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ให้ดีที่สุด และขอกำลังใจจากแฟนลูกยางชาวไทย

สำหรับโปรแกรมวอลเลย์บอลหญิง เอเชียนเกมส์ 2022 จะเริ่มแข่งขันระหว่างวันที่ 30 กันยายน – 7 ตุลาคมนี้ โดยทีมสาวไทย อยู่ในกลุ่มบี ร่วมกับไต้หวัน และมองโกเลีย โดยจะลงสนามนัดแรก พบ ไต้หวัน ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เวลา 13.30 น. ตามเวลาประเทศไทย

สีสันวันไหว้พระจันทร์

ส่วนวันนี้ (29 ก.ย.66) เป็นวันไหว้พระจันทร์ของชาวจีน ซึ่งภายในหมู่บ้านและศูนย์สื่อมวลชน ทางเจ้าภาพได้มีการประดับตกแต่งอย่างสวยงาม เพื่อต้อนรับเทศกาลไหว้พระจันทร์ นอกจากนี้ยังได้แจกการ์ดเป็นรูปผลไม้มงคล ส้ม ทับทิม พร้อมคำอวยพรดีๆ ให้กับสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินทางออกไปทำข่าว

ส่วนที่ศูนย์สื่อมวลชนก็มีการแจกเข็มแพนด้า อยู่ในกล่องสวยงาม โดยวันที่ 1 ตุลาคมนี้ เป็นวันชาติจีน ซึ่งเจ้าภาพจะจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับทัพนักกีฬาและสื่อมวลชนทั่วเอเชียด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางนิรโทษกรรม

สภาไม่รับข้อสังเกตรายงาน กมธ.ศึกษาแนวทางการตราพระราชบัญญัตินิรโทษกรรม ส่งแต่ตัวรายงานให้ ครม. ด้านประธาน กมธ.ย้ำไม่มีเรื่องแก้ ม.112 เป็นเพียงเปิดทางรับทราบข้อเท็จจริง และสมัยประชุมหน้ามีร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรมทางการเมืองรอ 4 ฉบับ