fbpx

พิธีเชิญธงชาติไทยเข้าสู่หมู่บ้านนักกีฬา หางโจวเกมส์ 2022

จีน 22 ก.ย. – หัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมตัวแทนนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เข้าร่วมพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา ภายในหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าทัพนักกีฬาทีมชาติไทยเดินทางเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬา และพร้อมเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ 2022


“คุณต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาทีมชาติไทย พร้อมตัวแทนนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทีมชาติไทย เข้าร่วมพิธีเชิญธงชาติไทยขึ้นสู่ยอดเสา ภายในหมู่บ้านนักกีฬา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่าทัพนักกีฬาทีมชาติไทยได้เดินทางเข้าพักภายในหมู่บ้านนักกีฬา และพร้อมจะเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หางโจวเกมส์ 2022 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน-8 ตุลาคมนี้ อย่างเป็นทางการ โดยธงชาติไทยถูกเชิญสู่ยอดเสาเป็นชาติที่ 6 ในวันนี้ ต่อจาก บรูไน กัมพูชา เกาหลีเหนือ ปาเลสไตน์ และไต้หวัน

ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เปิดเผยว่า สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรี นารีรัตนราชกัญญา ทรงร่วมการแข่งขันขี่ม้า ประเภทศิลปะบังคับม้า จะทรงร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ในช่วงค่ำวันพรุ่งนี้ด้วย


นอกจากนี้ยังได้แสดงความเป็นห่วงนักกีฬาเรื่องสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา มีฝนตกเกือบทุกวัน ขณะที่อีกหนึ่งบทบาทของคุณต้อม ในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ คือนายกสมาคมกีฬาตะกร้อแห่งประเทศไทยคนใหม่ ตั้งเป้ากวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญทอง ที่ลงชิงชัย เพื่อสานต่อเจตนารมย์ของ พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ อดีตนายกสมาคมผู้ล่วงลับ

โดยในวันนี้ ทีมบาส 3×3 ทีมชาติไทย ทั้งชายและหญิง เดินทางถึงหมู่บ้านนักกีฬาเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยทีมยัดห่วง 3×3 ของไทยจะลงแข่งขันในวันที่ 25 กันยายนนี้ โดยทีมชายจะลงสนาม กลุ่มดี นัดแรก พบ กัมพูชา เวลา 14.05 น. ตามเวลาประเทศไทย ส่วนทีมหญิงจะลงสนาม กลุ่มดี นัดแรก พบเกาหลีใต้ เวลา 19.40 น. ตามเวลาประเทศไทย

ส่วนนักกีฬาที่จะทำหน้าที่ถือธงไตรรงค์นำหน้าขบวนพาเหรดทัพนักกีฬาไทยเข้าสู่สนามในพิธีเปิดกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ซึ่งเจ้าภาพต้องการนำเสนอความเท่าเทียมทางเพศ กำหนดให้เป็นนักกีฬาชาย 1 คน หญิง 1 คน ซึ่งทีมชาติไทยได้เลือก “เกมส์” วีระพล จงจอหอ นักกีฬามวยสากลสมัครเล่นทีมชาติไทย เจ้าของเหรียญทองซีเกมส์ครั้งล่าสุด และ “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร นักกีฬายิงปืนสาวทีมชาติไทย ที่ได้โควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 ปารีสเกมส์แล้ว โดย วีระพล จงจอหอ บอกว่าดีใจและภูมิใจที่ได้ทำหน้าที่นี้ และตั้งเป้าจะคว้าโควตาไปโอลิมปิกเกมส์ 2024 จากเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ เช่นเดียวกับ “ธันย่า” ธันยพร พฤกษากร ที่ภูมิใจกับการทำหน้าที่นี้ในเอเชียนเกมส์ครั้งที่ 4 ของตัวเอง


ด้านศูนย์สื่อมวลชนในเอเชียนเกมส์ 2022 พร้อมแล้วที่จะรอรับกองทัพนักข่าวและช่างภาพจาก 45 ชาติทั่วเอเชีย รวมถึงสื่อมวลชนจากประเทศไทย ทั้งโทรทัศน์ สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่อออนไลน์ ที่เดินทางมาเกาะติดทำข่าวรายงานผลการแข่งขัน และความเคลื่อนไหวของนักกีฬาชาติตัวเองกลับไปสู่สายตาแฟนกีฬาของแต่ละชาติ โดยเจ้าภาพได้จัดห้องและสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เอาไว้อย่างครบครัน โดยเฉพาะอินเทอร์เน็ตความเร็วสูงที่จะใช้ในการส่งภาพข่าวกลับไปยังประเทศของสื่อแต่ละสำนักทั่วเอเชีย.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน