fbpx

“มาดามแป้ง” อัดฉีด 1 ล้านบาท ทีมชาติไทยเข้าชิงบอลคิงส์คัพ

กทม. 8 ก.ย.-“มาดามแป้ง” อัดฉีด 1 ล้านบาท หลังทีมชาติไทย ชนะ เลบานอน เข้ารอบชิงไปพบ อิรัก ฟุตบอลคิงส์คัพ ส่วนการอัดฉีดรอบชิง ขออุบไว้ก่อน

ฟุตบอลชิงถ้วยพระราชทาน คิงส์คัพ ครั้งที่ 49 ที่สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี จ.เชียงใหม่ เมื่อค่ำวานนี้ มีนางสาว สุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานเปิดการแข่งขัน โดยทีมชาติไทย อันดับ 113 ของโลก ชุดสีน้ำเงิน พบกับ เลบานอน อันดับ 100 ของโลก เกมนี้มีแฟนบอลเข้ามาชม 16,583 คน จากบัตรที่ขายหมด 25,000 ที่นั่ง ครึ่งแรก ทีมไทย มาได้ประตูขึ้นนำ นาที 45+3 จากจังหวะ บดินทร์ ผาลา มิดฟิลด์เปิดบอลเข้าไปในกรอบเขตโทษ ไปแฉลบ จีฮัด อายุบ เปลี่ยนทางเข้าประตูไป ช่วยให้ ทีมชาติไทย ออกนำ เลบานอน 1-0


ครึ่งหลัง นาที 57 บาสเซล จาร์ดี มายิงประตูตีเสมอให้เลบานอน 1-1 จากนั้นมีฝนตกลงมาทำให้สนามลื่น และแฟนบอลบางส่วนต้องหนีหลบฝน และนาที 86 นิโคลัส มิเคลสัน เปิดบอลให้ธีรศิลป์ แดงดา โหม่งทำประตูให้ทีมไทยขึ้นนำ 2-1 จบเกมทีมชาติไทย เฉือนชนะ เลบานอน 2-1 ผ่านเข้าชิงชนะเลิศไปพบกับอิรัก ที่ดวลจุดโทษเอาชนะ อินเดีย มาได้ 5-4 หลังเสมอกันในเวลา 90 นาที 2-2 ในวันที่ 10 กันยายน ส่วนเลบานอน ไปชิงอันดับ 3 กับ สำหรับเกมนี้ ธีรศิลป์ แดง คว้ารางวัล MVP แมตซ์ออฟเดอะแมตซ์ ซึ่งทำให้ทีมไทยผ่านเข้าชิงชนะเลิศในรอบ 5 ปี และลุ้นแชมป์ในรอบ 6 ปี หลังจากล่าสุดเข้าชิงครั้งล่าสุดในปี 2018 ด้วยการแพ้ สโลวาเกีย 2-3 และลุ้นคว้าแชมป์สมัยที่ 16

โดย “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า เกมนี้ครึ่งแรกเราเล่นกันได้ดี รวมถึงครึ่งหลังแม้จะเสียประตูแต่ทุกคนก็ช่วยกันเล่น จนสามารถเอาชนะเลบานนอนได้


“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผจก.ทีม ดีใจที่ทีมสามารถเอาชนะเลบานนอน ผ่านเข้าชิงได้ครั้งแรกในรอบ 5 ปี ในศึกคิงส์คัพ หวังที่จะนำทีมคว้าแชมป์ครั้งนี้ให้ได้ พร้อมอัดฉีด 1 ล้านบาท ส่วนรอบชิงขออุบไว้ก่อน

หลังจบเกม มาโน่ โพลกิ้ง กล่าวว่า มีความสุขและดีใจ ที่ทีมสามารถผ่านเข้าชิงคิงส์คัพครั้งนี้ และขอยกเครดิตให้กับนักเตะทุกคน ที่สู้จนวินาทีสุดท้ายจนสามารถทำประตูได้ในท้ายเกม เป้าหมายคือแชมป์

ด้าน อเล็กซานดาร์ อิลิช กุนซือเลบานอน กล่าวว่าในครึ่งแรกมาเสียประตูช่วงท้ายเกม ครึ่งหลังทำได้ดีมาตีเสมอไดั แต่สุดท้ายมาพลาดในท้ายเกมครึ่งหลังอีก ก็ยอมรับน่าเสียดาย แต่เกมชิงอันดับ 3 หวังจะเอาชนะอินเดียให้ได้


สำหรับโปรแกรม วันอาทิตย์ที่ 10 กันยายน 2566 นัดชิงอันดับ 3 เวลา 17.30 น. อินเดีย พบ เลบานอน นัดชิงชนะเลิศ เวลา 20.30 น. ไทย พบ อิรัก .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้