fbpx

“เมสซี่-ฮาลันด์” เต็งซิวบัลลงดอร์

ฝรั่งเศส 7 ก.ย.-นิตยสารฟรองซ์ ฟุตบอล เปิดโผ 30 นักเตะที่เข้าชิงรางวัล “บัลลงดอร์” โดย ลิโอเนล เมสซี่ และเออร์ลิ่ง ฮาลันด์ มีลุ้นเป็นตัวเต็ง

นิตยสาร ฟรองซ์ ฟุตบอล ของฝรั่งเศส ประกาศชื่อ 30 นักเตะเข้าชิงรางวัล “บัลลงดอร์” หรือ นักเตะยอดเยี่ยมของโลกประะจำปี 2023 นำโดย ลิโอเนล เมสซี่ กองหน้าทีมชาติอาร์เจนติน่า ที่พาทีมคว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 และมีอีกหนึ่งตัวเต็ง คือ เออร์ลิง ฮาลันด์ กองหน้าแมนเชสเตอร์ ซิตี ที่พาทีมทำเทรเปิ้ลแชมป์เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา


ส่วน คริสเตียโน โรนัลโด ที่ค้าแข้งในซาอุดีอาระเบียกับ อัล นาสเซอร์ ไม่ติดโผ 30 คน แต่ โรนัลโด้ กัปตันทีมชาติโปรตุเกส ที่กำลังเตรียมลงสนามในศึกยูโร 2024 รอบคัดเลือก ให้สัมภาษณ์เกี่ยวกับการแข่งขันกันระหว่างเขาในวัย 38 ปี กับ เมสซี่ วัย 36 ปี ว่า มันจบลงแล้ว และไม่เห็นอะไรแบบนั้นอีก ส่วนเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือกกับ สโลวาเกีย และลักเซมเบิร์ก วันที่ 8 และ 11 กันยายน โรนัลโด้ อยากชนะทั้ง 2 เกม เพราะจะทำให้ทีมมีโอกาสเข้ารอบสุดท้ายได้ โดยปัจจุบัน โปรตุเกสเป็นจ่าฝูงกลุ่มเจอยู่ หลังเตะมา 4 นัด ชนะรวดทุกเกม

ส่วนความคืบหน้าของ อันโตนี่ ปีกวัย 23 ปีของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ที่ถูก กาบริเอล่า คาวัลลิน อดีตแฟนสาวแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีข้อหาทำร้ายร่างกายเธอทั้งๆ ที่กำลังตั้งท้อง หลังจากที่เจ้าตัวถูกถอดออกจากทีมชาติบราซิลชุดเตรียมศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก ล่าสุดแมนฯ ยูไนเต็ด ออกแถลงการณ์ว่า ได้รับรู้ข้อกล่าวหาต่อ อันโตนี่แล้ว และทราบว่า ตำรวจกำลังสอบสวนเพิ่มเติม โดยสโมสรจะพิจารณาเรื่องผลกระทบต่อข้อกล่าวหานี้ต่อไป


ด้าน สำนักงานสอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของประเทศอังกฤษ ตีพิมพ์รายงานอุบัติเหตุทางอากาศเกี่ยวกับอุบัติเหตุเฮลิคอปเตอร์ตกเมื่อเดือนตุลาคม พ.ศ.2561 ซึ่งได้คร่าชีวิตผู้โดยสาร 5 ราย หนึ่งในนั้นคือ นายวิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของสโมสรฟุตบอลเลสเตอร์ซิตี้ รายงานอุบัติเหตุทางอากาศ ได้แสดงถึงความกังวลอย่างมากเกี่ยวกับระบบความปลอดภัย และความเคลือบแคลงในการผลิตเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ของบริษัทผู้ผลิต และได้สรุปสาเหตุของโศกนาฏกรรมในครั้งนี้ว่า มีสาเหตุมาจากความล้มเหลวของระบบควบคุมใบพัดหางที่หลุดออกจากกัน ทำให้เฮลิคอปเตอร์หมุนคว้างจนเสียการควบคุมและตกลงมาในที่สุด ซึ่งเป็นที่ชัดเจนว่านักบินไม่มีส่วนในอุบัติเหตุครั้งนี้.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง