fbpx

กรุงเทพฯ ครองเจ้าเหรียญทองกีฬาแห่งชาติ อีกสมัย

กาญจนบุรี 29 ส.ค. – กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” ปิดฉากลงแล้ว กรุงเทพมหานคร ครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัย คว้า 128 เหรียญทอง 114 เหรียญเงิน 126 เหรียญทองแดง ส่วนเจ้าภาพจบอันดับที่ 2


กีฬาแห่งชาติครั้งที่ 48 “กาญจนบุรีเกมส์” วันนี้เป็นการชิงชัยวันสุดท้ายชิง 16 เหรียญทอง บาสเกตบอล 5 คน ชิง 2 เหรียญทอง ประเภทชาย-หญิง ที่โรงยิม 4,000 ที่นั่ง สนามกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี โดยทีมชาย กรุงเทพมหานคร แชมป์เก่า ที่นำทัพโดย กัณวัฒน์ เลิศเลาห์กุล, ภูรินันท์ นันโท, พิชยาณัฏฐ์ จารุวัฒนพานิช พบกับ นครราชสีมา ที่นำโดย มานะ จันทุมา, นราธิป บุญเสริม, บัณฑิต หลักหาญ ปรากฏว่าจบทั้ง 4 ควอเตอร์ เป็นทีมเมืองหลวง ที่เอาชนะ เมืองย่าโม ไปได้ 85-72 คะแนน ทำให้กรุงเทพฯ คว้าเหรียญทอง และป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย ส่วนทีมหญิง นครปฐม ป้องกันแชมป์ไว้ได้เช่นกัน

ส่วนเรือพายชิง 14 เหรียญทองปิดท้าย ที่สะพานเหนือเขื่อนแม่กลองประเภท เรือยาวมังกร 10 ฝีพาย ระยะ 200 เมตร ทีมชาย ทีมเรือยาวมังกรจากนนทบุรี สิงห์บุรี เเละเชียงใหม่ เร่งฝีพายเข้าเส้นชัยพร้อมกันต้องตัดสินด้วยภาพถ่าย ปรากฏว่า นนทบุรี คว้าเหรียญทองด้วยเวลา 45.36 วินาที เหรียญเงิน สิงห์บุรี เวลา 45.60 วินาที เเละเหรียญทองเเดง เชียงใหม่ 46.59 วินาที


ขณะที่พิธีปิดการแข่งขัน “กาญจนบุรีเกมส์” หลังจากแข่งขันมา 16 วันใน 59 ชนิดกีฬา ชิง 823 เหรียญทอง และได้มีการทำลายสถิติ 47 รายการ ได้มีพิธีปิดการแข่งขันลงแล้วที่สนามกีฬากลับบัว โดยมีการแสดง พลังแห่งมิตรภาพ 4 ภาค กึกก้องฉลองชัย โดยมีจีน่า เดอะเฟส นำการแสดง ต่อด้วยการแสดงน้ำหนึ่งใจเดียว มิตรภาพยั่งยืนสืบไป นำการแสดงโดยปราง ปรางทิพย์ ภวังค์จิต และขบวนพาเหรด ริ้วขบวนธง และขบวนนักกีฬา โดยมีนายอารัญ บุญชัย ปลัดกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานพิธิปิด

ก่อนที่ว่าที่ร้อยโท ทศพล ไชยโกมินทร์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี มอบธงการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ให้กับนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เจ้าภาพจัดการแข่งขันครั้งต่อไป โดยใช้ชื่อว่า “จันทเกมส์” ระหว่างวันที่ 9-19 ธันวาคม 2567 โดย ดร.กัองศักด ยอดมณี ผู้ว่าการกีฬาแห่งประเทศไทย กล่าวถึงภาพรวมในการจัดครั้งนี้ว่าโดยรวมถือว่าน่าพอใจ และเตรียมหาแนวทางส่งเสริมและพัฒนาจังหวัดต่างให้พัฒนาที่ดีขึ้น เพราะที่ผ่านมามีกรุงเทพมหานคร และเจ้าภาพ ที่ทำเหรียญได้มาก

ด้านชาคริต แย้มนาม ดารานักแสดงที่เป็นเขยจังหวัดจันทบุรี ที่ได้มาร่วมโปรโมทการเป็นเจ้าภาพกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 ที่จังหวัดจันทบุรี กล่าวว่า จันทบุรีมีการเตรียมความพร้อม และเชื่อว่าจัดได้ดี


สรุปเหรียญทองกรุงเทพมหานคร ครองเจ้าเหรียญทองอีกสมัย โดยนับเป็นสมัยที่ 30 โดยคว้าไป 128 เหรียญทอง 114 เหรียญเงิน 126 เหรียญทองแดง ด้านเจ้าภาพ กาญจนบุรี จบอันดับที่ 2 หลังคว้า 108 เหรียญทอง 55 เหรียญเงิน 32 เหรียญทองแดง ซึ่งนับเป็นผลงานที่ดีที่สุดในประวัติศาสตร์ของกาญจนบุรีด้วย ส่วนอันดับ 3 ชลบุรี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน