fbpx

มวยไทยยุทธศิลป์ 1 ใน 5 กีฬาสาธิต “กาญจนบุรีเกมส์”

กทม. 28 ส.ค.- พาไปชมมวยไทยยุทธศิลป์ 1 ในกีฬาสาธิต “กาญจนบุรีเกมส์” ถือเป็นก้าวแห่งความสำเร็จ


กีฬามวยไทยยุทธศิลป์ เป็น 1 ใน 5 ชนิดกีฬาที่เป็นกีฬาสาธิต ในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ต่อจากคูราช, สควอช, หมากรุกสากล และหมากรุกไทย โดยมวยไทยยุทธศิลป์ อยู่ภายใต้การกูแลของสมาคมกีฬากีฬาไทยแห่งประเทศไทยพระบรมราชูปภัมภ์ โดยมี ดร.ปริยากร รัตนสุบรรณ เป็นนายกสมาคม ที่ผ่านมา ทางสมาคมกีฬาไทยได้ดำเนินการสนับสนุนมวยไทยยุทธศิลป์มาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งได้มีการเผยแพร่มวยไทยในอีกมิติหนึ่ง เพื่อให้ยุวชน และเยาวชน ได้รู้จักแม่ไม้มวยไทย รักการออกกำลังกาย และยังเป็นการช่วยกันสืบสานมรดกในแม่ไม้มวยไทยในท่วงท่าต่างๆกว่า 300 ท่าที่เอามาปรับปรุงแต่งใช้จังหวะเสียงเพลงให้เข้ากันท่าทางให้ดูสนุกยิ่งขึ้นเป็นการผสมผสานระหว่างรำมวยไทยกับแอโรบิค ในการสร้างให้เกิดการอนุรักษ์ศิลปะวัฒนธรรมสืบสานมวยไทย ที่ทำให้เยาวชนสนใจที่มาฝึกและเรียน และยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย โดยที่ไม่ต้องเจ็บตัวในการขึ้นไปชกแบบมวยไทย

อิศรา แยกโคกสูง ตัวแทนน้องๆจากโรงเรียนนวมินทราชินูทิศ สตรีวิทยา 2 กรุงเทพมหานคร มองว่าที่เล่นกีฬามวยไทยยุทธศิลป์ ถือว่าเป็นการออกกำลังกายที่ดีทำให้น้ำหนักลดลง และยังช่วยอนุรักษ์ศิลปะการรำมวยไทยด้วย เป็นอีก 1 ชนิดกีฬาที่เล่นแล้วสนุก ถือเป็นก้าวแห่งความสำเร็จอีกครั้งของมวยไทยยุทธศิลป์ ที่ได้เริ่มต้นเป็นกีฬาสาธิตในกีฬาแห่งชาติครั้งแรก หลังจากในกีฬาเยาวชนแห่งชาติได้มีการสาธิตไปก่อนหน้านี้แล้ว ที่ช่วยกันนำสิ่งที่บรรพบุรุษได้เริ่มต้น และร่วมกันสานต่อเพื่อพัฒนาต่อไปให้ดียิ่งขึ้น .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์

จังหวัดต่างๆ ทั่วประเทศ ประกอบพิธีเสกน้ำพระพุทธมนต์ศักดิ์สิทธิ์ ถวายพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา

เต็นท์รถดิ้นหนีตาย ขายขาดทุนคันเป็นแสน

ท่ามกลางสงครามราคา ทั้งรถไฟฟ้าและรถน้ำมัน รวมทั้งสภาพเศรษฐกิจ ทำให้รถถูกยึดจำนวนมาก ไฟแนนซ์เข้มงวดปล่อยสินเชื่อ ส่งผลให้เต็นท์รถมือสองใน จ.เชียงใหม่ ซบเซาอย่างหนัก ปิดตัวลงไปเยอะ ที่เหลือต้องดิ้นรนอย่างหนัก ยอมขายขาดทุน เพื่อประคองตัวให้รอด ขณะที่อีกมุมอาจเป็นโอกาสทองของผู้บริโภค

รวบแล้ว ‘บอล ปากแหว่ง’ ก่อเหตุชิงทรัพย์ 3.3 ล้าน

รวบแล้ว “บอล ปากแหว่ง” ก่อเหตุชิงทรัพย์เงินสด 3.3 ล้านบาท บริเวณลานจอดรถห้างดังย่านพัฒนาการ หลังหนีกบดานที่ สปป ลาว กำลังประสานส่งตัวมาดำเนินคดีที่ไทย