fbpx

“วนิดา” ทำลายสถิติยกน้ำหนักหญิงรุ่น 76 กก. กาญจนบุรีเกมส์

กาญจนบุรี 22 ส.ค. – “วนิดา” จอมพลังสาวอดีตทีมชาติไทย จาก จ.นครสวรรค์ ทำลายสถิติยกน้ำหนักหญิงรุ่น 76 กก. ส่วน “ภูริพงษ์” คว้าทองที่ 4 กีฬาเทเบิลเทนนิส


กีฬายกน้ำหนักรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 76 กิโลกรัมหญิง ที่โรงเรียนถาวรวิทยา วนิดา ชอบงาม จอมพลังสาวอดีตทีมชาติไทย จากจังหวัดนครสวรรค์ โชว์พลังได้อย่างยอดเยี่ยม กวาดไปได้ 3 เหรียญทอง ในท่าสแนทช์ ยกได้ 89 กิโลกรัม ทำสถิติเทียบเท่ากีฬาแห่งชาติครั้งที่ผ่านมา ส่วนคลีนแอนด์เจิร์ก ยกได้ 114 กิโลกรัม ทำลายสถิติกีฬาแห่งชาติเดิมไปได้ ที่ทำไว้ 108 กิโกลรัม และน้ำหนักรวม 203 กิโลกรัม ทำลายสถิติเดิมกีฬาแห่งชาติที่ทำไว้ 194 เหรียญทอง เอาชนะ “น้องกี้” ดวงกมล คงทอง จอมพลังสาวเยาวชนทีมชาติไทย เจ้าของ 3 เหรียญทองยกน้ำหนักยุวชนและเยาวชนชิงชนะเลิศแห่งเอเชีย ประจำปี 2565 ที่ประเทศอุซเบกิสถาน จากจังหวัดนครราชสีมา ที่ได้เหรียญเงิน ในท่าสแนทช์ ยกได้ 88 กิโลกรัม ท่าคลีนแอนด์เจิร์ก ยกได้ 113 กิโลกรัม และน้ำหนักรวม 201 กิโลกรัม

เทเบิลเทนนิส บุคคลหญิง รอบชิงชนะเลิศ ที่โรงเรียนเฉลิมพระเกียรติฯ “ไอซ์” ภัตศราภรณ์ วงละคร เยาวชนทีมชาติไทย วัย 16 ปี เจ้าของเหรียญทองชิงแชมป์เอเชียรุ่น 15 ปี เมื่อปีที่แล้ว และเป็นแชมป์เก่า จากนครปฐม ยังโชว์ฟอร์มเยี่ยม พลิกเอาชนะ “บัว” จิณห์นิภา เสวตรบุตร นักตบลูกเด้งทีมชาติไทยรุ่นพี่ ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่จีน ในเดือน ก.ย.นี้ ไปได้ 4-0 เกม 11-4, 11-9, 11-6 และ 12-10 ป้องกันแชมป์ไว้ได้อีกสมัย


ส่วนประเภทชายเดี่ยว ภูริพงษ์ แซ่ลี้ ดาวรุ่งดีกรีเยาวชนทีมชาติ ของกรุงเทพฯ ชนะ ชัยเดช ม่วงหวาน จากปัตตานี 4-1 เกม 11-5, 11-9, 8-11, 13-11, 11-9 คว้าเหรียญทองที่ 4 ให้กับตัวเองในกีฬาแห่งชาติครั้งนี้ ต่อจากทีมชาย, ชายคู่, คู่ผสม และชายเดี่ยว

ซูโม่ ที่มหาวิทยาลัยราชภัฏกาญจนบุรี รอบชิงชนะเลศ น้ำหนักมากกว่า 70 กิโลกรัม แต่ไม่เกิน 85 กิโลกรัมชาย ธนวัฒน์ คำหาร เจ้าของแชมป์ประเทศไทย จากอุดรธานี จับ สราวุธ แสงหิรัญ จากชลบุรี ทุ่มหลังเตะพื้น คว้าเหรียญทองไปครอง

รุ่นน้ำหนักมากกว่า 65 กิโลกรัม แต่ไม่เกิน 73 กิโลกรัมหญิง ณัชชาวรรณ พรมจาด อดีตนักกีฬายูโด จากชลบุรี เอาชนะ อวัศยา มั่นคง จากอุบลราชธานี ไปได้ คว้าเหรียญทองไปครอง


วอลเลย์บอลหญิง ที่โรงเรียนวิสุทธรังษี รอบแรก นัดที่ 3 สุพรรณบุรี เสื้อสีเหลือง ที่นำทัพโดย กรรณิกา เก่งเกตุ, ฐานิตา เอี่ยมละออ ตบเอาชนะ สงขลา ไปได้ 3-1 เซต ทำให้เก็บชัยชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด ส่วนสงขลา แพ้เป็นนัดที่ 2 ชนะ 1 นัด

สีสันกาญจนบุรีเกมส์วันนี้ไปดูที่สนามกีฬายิมนาสติก ที่โรงเรียนวิสุทธรังษี ที่ต้องเอากระสอบทรายมาป้องกันน้ำเข้าสนาม หลังจากเมื่อวานนี้มีฝนตกลงมาอย่างหนักและน้ำเข้าไปสนาม

สรุปเหรียญทอง กรุงเทพมหานคร ยังนำเป็นอันดับ 1 ส่วนเจ้าภาพ กาญจนบุรี ตามมาเป็นอันดับ 2 และอันดับ 3 ชลบุรี .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน