fbpx

มีทเดอะเพรส เอเชียนเกมส์ครั้งที่ 2 หวัง 5 ทอง 4 ทองแดง

กกท. 17 ส.ค.- “น้องเทนนิส” หวังป้องกันแชมป์เอเชียนเกมส์ สมัยที่ 2 ส่วนมีทเดอะเพรส กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ครั้งที่ 2 อีก 4 สมาคม ตั้งเป้า 5 เหรียญทอง 4 เหรียญทองแดง


นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานเปิดงานมีทเดอะเพรส กีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน ถึง 8 ตุลาคมนี้ ที่นครหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเปิดโอกาสให้สมาคมกีฬาของไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ ได้เปิดเผยความพร้อมและความหวังในการคว้าเหรียญรางวัล
ซึ่งมีทเดอะเพรสครั้งที่ 2 เมื่อวานนี้มีผู้แทนจาก 4 สมาคมกีฬา โดยยูโด ส่งชิงชัย 10 รุ่น นักกีฬามีความพร้อม 80% สำหรับเอเชียนเกมส์ 2018 คว้ามา 2 เหรียญทองแดง ครั้งนี้ต้องลุ้นการจับสลากแบ่งสายไม่ให้เจอตัวเต็งจากญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ , จีน , มองโกเลีย ตั้งเป้าคว้า 3 เหรียญทองแดง นำโดย อิคูมิ โอเอดะ เหรียญทองแดงครั้งที่แล้วในรุ่น 78 กก.หญิง คาราเต้ ส่งชาย 4 หญิง 4 คน โดยเอเชียนเกมส์ 2018 คว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง ซึ่งความหวังในครั้งนี้ที่ส่งนักกีฬาชุดซีเกมส์ล่าสุดไปแข่งขัน ตั้งเป้าคว้า 1 เหรียญทองแดง ตะกร้อ ชิง 6 เหรียญทอง ส่งแข่งขันได้ 4 เหรียญทองจากประเภททีมเดี่ยวและทีมชุดชาย-หญิง หลังจากเอเชียนเกมส์ 2018 กวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญทอง มาในเอเชียนเกมส์ครั้งนี้ จะได้ สิทธิพงษ์ คำจันทร์ กลับมาช่วยทีมร่วมกับ พรชัย เค้าแก้ว ที่จะลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้าย โดยทีมชายต้องลุ้นกับมาเลเซีย ส่วนทีมหญิงต้องลุ้นกับเวียดนาม แต่ยังมั่นใจว่าจะกวาดเรียบทั้ง 4 เหรียญทองเช่นเดิม

ปิดท้ายเทควันโด้ ประเภทต่อสู้ส่งชาย 4 หญิง 4 คนลงล่าเหรียญทองนำโดย “น้องเทนนิส พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ แชมป์โลกรุ่น 49 กิโลกรัมหญิง ที่จะลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ สมัยที่ 3 กับ “น้องใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ ที่เพิ่งช่วยกันคว้าเหรียญทองกีฬามหาวิทยาลัยโลกล่าสุด ซึ่งความหวังในครั้งนี้ตั้งเป้าไว้เพียง 1 เหรียญทอง จากน้องเทนนิส เพื่อไม่เป็นการกดดันนักกีฬา แต่ก็ต้องทำการบ้านอย่างหนักเนื่องจากหลายชาติได้ศึกษาและแก้เกมการเล่นของน้องเทนนิสมาอย่างดี โดยเฉพาะจีน ที่อาจจะขยับนักกีฬาจากรุ่น 46 กิโลกรัมขึ้นมา หรือ อาจจะลดจากรุ่น 53 กิโลกรัมลงไป ซึ่งน้องเทนนิส ยืนยันจะไม่ประมาทคู่แข่ง และหวังที่จะป้องกันแชมป์เอเชียนเกมส์สมัยที่ 2 ในการแข่งขันเอเชียนเกมส์ครั้งสุดท้ายของตัวเอง


สำหรับทีมเทควันโด้ไทย จะเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมที่เกาหลีใต้ วันที่ 1-14 กันยายนนี้ โดยน้องเทนนิส จะลงแข่งขันชิงเหรียญทองในวันที่ 25 กันยายน จากนั้นจะกลับมาเปิดยิม พาณิภัค เทควันโด้ ในวันที่ 1 ตุลาคมนี้ ซึ่งมีทเดอะเพรส 2 ครั้งรวม 12 สมาคม ตั้งเป้าคว้า 7 เหรียญทอง 5 เหรียญทองแดง .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด