fbpx

เชลซี ปิดดีลคว้า “ไกเซโด” ค่าตัวทำลายสถิติเกาะอังกฤษ

อังกฤษ 15 ส.ค.- “มอยเซส ไกเซโด” บอกว่าเขามีความสุขมากที่ได้ย้ายมาร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัวเป็นสถิติของเกาะอังกฤษ 115 ล้านปอนด์ ทำลายสถิติของ “เอ็นโซ เฟอร์นันเดซ” 107 ล้านปอนด์


ทีมสิงโตน้ำเงินคราม เชลซี ยืนยันคว้า มอยเซส ไกเซโด มิดฟิลด์ชาวเอกวาดอร์วัย 21 ปี ของไบรท์ตัน มาร่วมถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยสัญญา 8 ปี พร้อมออฟชั่นต่อเพิ่มอีก 1 ปี เป็นค่าตัวสูงสุดของเกาะอังกฤษ 115 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 5,060 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการทำลายสถิติการซื้อขายนักเตะของอังกฤษครั้งที่ 2 ในรอบ 7 เดือนในปี 2023 หลังจากเชลซี เพิ่งคว้าเอ็นโซ เฟอร์นันเดซ มาร่วมทีมด้วยค่าตัว 107 ล้านปอนด์ เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดย ไกเซโด ปฏิเสธย้ายไปลิเวอร์พูล ที่ยื่นค่าตัว 111 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 4,884 ล้านบาท โดยไกเซโด บอกว่าเขามีความสุขมากที่ได้ร่วมงานกับเชลซี และตื่นเต้นที่มาอยู่กับสโมสรใหญ่ ซึ่งถือเป็นฝันที่เป็นจริงและแทบจะรอไม่ไหวที่จะได้ลงสนาม

เนย์มาร์ ดาวยิงทีมชาติบราซิลวัย 31 ปี ตกลงย้ายจากปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในศึกลีกเอิง ฝรั่งเศส ไปร่วมทีม อัล ฮิลาล ในศึกซาอุดิ โปร ลีก ด้วยสัญญา 2 ปี ค่าตัว 90 ล้านยูโร หรือประมาณ 3,460 ล้านบาท บวกแอด-ออนส์ แต่ต้องรอผลการตรวจร่างกาย โดยเนย์มาร์ ไม่มีชื่อในเกมเปิดฤดูกาลที่เปแอสเช เสมอ ลอริยองต์ 0-0 สำหรับ เนย์มาร์ เป็นเจ้าของสถิติค่าตัวแพงสุดของโลก 200 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 8,940 ล้านบาท เมื่อย้ายมาร่วมทีมเปแอสเช ในปี 2017 แต่ไม่อยู่ในแผนทำทีมของ หลุยส์ เอ็นริเก กุนซือชาวสเปน ซึ่งรายงานข่าวระบุว่า เนย์มาร์ จะได้รับค่าจ้างสูงถึงปีละ 150 ล้านยูโร หรือประมาณ 5,770 ล้านบาท สูงกว่าที่รับจากเปแอสเช ถึง 6 เท่า


เกปา อาร์ริซาบาลากา นายทวารทีมชาติสเปนวัย 28 ปีของเชลซี ตกลงย้ายมาร่วมทีม ราชันชุดขาว เรอัล มาดริด ของสเปน ด้วยสัญญายืมตัว 1 ฤดูกาล เพื่อเฝ้าเสาแทนที่ ติโบ กูร์กตัวส์ นายทวารทีมชาติเบลเยี่ยม ที่บาดเจ็บหนักจนต้องพักยาวจนจบฤดูกาล สำหรับ เกปา ย้ายจาก แอธเลติก บิลเบา มาอยู่เชลซี เมื่อปี 2018 และมีส่วนช่วยให้เชลซี คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก, ยูโรป้า ลีก, และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ แต่หลังจากที่ เชลซี คว้า โรเบิร์ต ซานเชซ ผู้รักษาประตูทีม ไบรท์ตัน มาเสริมทีมด้วยค่าตัว 25 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,125 ล้านบาททำให้เชลซี ตัดสินใจปล่อยเกปา ออกจากทีม .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

เปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำ เล็งประมูลสัปดาห์หน้า

“ภูมิธรรม” พาสื่อเปิดโกดังข้าวโครงการรับจำนำรัฐบาลยิ่งลักษณ์ พิสูจน์ข้าว 10 ปี ยังกินได้ เป็นที่ต้องการแถบแอฟริกา พร้อมจัดเมนูพิเศษตามคำขอ ข้าวกะเพราไข่เจียว ให้ผู้สังเกตการณ์ทดสอบ เล็งเปิดประมูลสัปดาห์หน้า

นายกฯ ปัดแนวคิดแก้ พ.ร.บ. ลดอำนาจผู้ว่าฯ ธปท.

นายกฯ ยันเสียงแข็ง ไม่เคยคิดปลดผู้ว่าฯ ธปท. ยังไงท่านก็ยังอยู่ตรงนี้ รับเห็นต่างเรื่องลดดอกเบี้ย มองเป็นเรื่องธรรมดา โนคอมเมนต์ #saveผู้ว่าแบงก์ชาติ ย้ำชัดไม่เคยมีแนวคิดแก้ พ.ร.บ.ธนาคารแห่งประเทศไทย

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ