fbpx

“บุฟฟอน” ประกาศแขวนถุงมือเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพ

อิตาลี 3 ส.ค.- “จานลุยจิ บุฟฟอน” อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ประกาศแขวนถุงมือในวัย 45 ปี ด้าน “ดานี อัลเวส” อดีตแข้งทีมชาติบราซิล ปฏิเสธข้อกล่าวหาล่วงละเมิดทางเพศ


จานลุยจิ บุฟฟอน อดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอิตาลี ประกาศแขวนถุงมือเลิกเล่นฟุตบอลอาชีพในวัย 45 ปี หลังเจ้าเล่นฟุตบอลอาชีพมาอย่างยาวนานถึง 28 ปี โดยบุฟฟอน คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2006 กับทีมชาติอิตาลี รวมถึงคว้าแชมป์กัลโช เซเรีย อา อิตาลี 10 สมัย, โคปปา อิตาเลีย 5 สมัย, และซูเปอร์ โคปปา อิตาเลียนา 6 สมัยกับ ยูเวนตุส และคว้าแชมป์ลีก เอิง 1 สมัยกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง โดย บุฟฟอน ลงเล่นในระดับสโมสรไปทั้งหมด 657 เกม และลงเล่นในนามทีมชาติอิตาลี ตั้งแต่ปี 1997 ถึง 2018 ลงเล่นไปทั้งหมด 176 นัด โดยมีรายงานข่าวว่า บุฟฟอน จะผันตัวเองไปรับหน้าที่เป็นสตาฟฟ์โค้ชของทีมชาติอิตาลีในอนาคต ซึ่ง บุฟฟอน ยังได้โพสต์คลิปไฮไลต์ของตัวเองลงในทวีตเตอร์ของตัวเอง พร้อมข้อความ “มันจบแล้วครับทุกคน พวกคุณให้ทุกอย่างกับผม และผมก็ทุ่มเทเต็มที่ เราต่างทำทุกอย่างมาด้วยกัน”

ดานี อัลเวส อดีตนักเตะทีมชาติบราซิล และบาร์เซโลนา วัย 40 ปี ได้ปฏิเสธ ข้อกล่าวหา หลังจากถูกตั้งข้อหาคดีล่วงละเมิดทางเพศผู้หญิงที่ไนต์คลับในบาร์เซโลนาเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม ที่ประเทศสเปน โดย อัลเวส ได้ บอกกับผู้พิพากษาในศาลบาร์เซโลนาว่าเขาไม่เห็นด้วยกับผลการสืบสวนข้อกล่าวหาว่าเขาล่วงละเมิดทางเพศ และยังถูกคำสั่งให้กันเงิน 150,000 ยูโร หรือประมาณเกือบ 6 ล้านบาท เพื่อจ่ายให้กับเหยื่อ หากคดีในที่สุดเขาถูกตัดสินว่ามีความผิด และถูกจะถูกสั่งให้ชดใช้ค่าเสียหาย ด้านทนายความ อัลเวส กล่าวว่า อัลเวสมีเพศสัมพันธ์กับผู้กล่าวหาด้วยความยินยอม โดย อัลเวสถูกควบคุมตัวตั้งแต่เดือนมกราคมเพื่อรอผลสรุปการสอบสวน


หลังจากวิเคราะห์การสอบสวนเบื้องต้นจากการให้การของเหยื่อและพยาน ทั้งนี้คาดว่าอัลเวสจะยังคงอยู่ในคุกยาวเพื่อรอการพิจารณาคดี หลังจากคำขอประกันตัวของเขาถูกปฏิเสธ เนื่องจากศาลมองว่ามีความเสี่ยงในการบินหลบหนี แม้อัลเวสได้ทำหนังสือจะขอสวมอุปกรณ์ติดตามก็ตาม

สำหรับคดีข่มขืนมีโทษจำคุกสูงสุด 15 ปี ทั้งนี้ อัลเวส เป็นนักเตะที่ประสบความสำเร็จคว้าแชมป์ฟุตบอล 42 รายการ รวมถึงแชมเปียนส์ลีก 3 สมัยกับบาร์เซโลนา และโคปา อเมริกา 2 สมัยกับบราซิล และยังเล่นฟุตบอลโลกมา 3 ครั้ง โดยครั้งล่าสุดเพิ่งช่วยบราซิลในศึกฟุตบอลโลก 2022 ที่ประเทศกาตาร์ .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

ข่าวแนะนำ

อากาศร้อนจัด “รางรถไฟโก่งคด” ช่วงร่อนพิบูลย์ 

การรถไฟฯ ชี้แจงเหตุรางรถไฟระหว่างสถานีร่อนพิบูลย์ – สถานีชุมทางเขาชุมทองมีลักษณะคดงอ เกิดจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด สามารถแก้ไขและเดินขบวนรถได้ตามปกติ

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี-ปิด รพ.ภาชี ชั่วคราว

คุมได้แล้วไฟไหม้โกดังสารเคมี อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา ด้าน รพ.ภาชี ปิดบริการชั่วคราว เนื่องจากอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ

เตือนพายุฤดูร้อน ฉ.3 ฝนถล่มหลายจังหวัด 3-7 พ.ค.นี้

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือน พายุฤดูร้อนบริเวณไทยตอนบน ฉบับที่ 3 มีผลกระทบ 3-7 พ.ค.67 โดยมีฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง